3 CÁCH ĐIỀU CHỈNH ÁNH SÁNG CỦA BẠN CHO MỘT CÁI NHÌN ĐIỆN ẢNH

Hầu hết mọi ánh sáng đều có thể tạo ra hình ảnh điện ảnh nếu bạn điều chỉnh nó một cách chính xác. Dưới đây là phần giới thiệu về ba cách chính để điều chỉnh ánh sáng của bạn.

Gaffers và nhóm của họ sử dụng ba loại công cụ điều chỉnh chính để khuếch tán, chặn và phản chiếu ánh sáng, nhưng bạn có thể áp dụng các nguyên tắc tương tự ở cấp độ chuyên nghiệp, độc lập hoặc không có ngân sách.

Dưới đây là những điều bạn cần biết để bắt đầu sửa đổi ánh sáng của mình.

Diffuse the Situation

Cách điều chỉnh đầu tiên sẽ khuếch tán ánh sáng, làm cho nó lớn hơn so với chủ thể. Điều này chiếu sáng một vật thể lớn hơn một cách đồng đều hoặc mang lại chất lượng ánh sáng dịu hơn.

Hầu hết các bộ phim đều sử dụng khung 4 × 4 tiêu chuẩn được phủ silk để khuếch tán – như Soft Frost để khuếch tán ánh sáng – nhưng bạn cũng có thể đặt vai trò khuếch tán trực tiếp trên một C-stand và cuộn tùy ý. Một phương pháp không tốn ngân sách có thể là đặt một tấm rèm tắm hoặc một miếng nhựa trong mờ khác trên light stand để tạo ra cái được gọi là T-stop hoặc T-bar.

Negative Fill

Hạng mục điều chỉnh ánh sáng tiếp theo là blocking lighting- giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn. Theo truyền thống, bạn làm điều này với một vật liệu chống cháy được gọi là Duvetyne. Tuy nhiên, trong thời đại của ánh sáng LED tỏa nhiệt thấp, bạn có thể sử dụng rèm đen – hoặc thậm chí là nhựa màu đen của người xây dựng, có dạng cuộn dài.

Bouncing Light

Bouncing light không có nghĩa là một loạt các thiết bị đắt tiền. Lấy ga trải giường ra.

Loại cuối cùng của việc điều chỉnh ánh sáng là reflectors, hay Bouncing light. Đây là nghệ thuật lấy ánh sáng từ nơi có ánh sáng đến nơi bạn muốn.

Phiên bản chuyên nghiệp có thể là bảng gương 4 × 4 hoặc ClayCoat 8 × 8 trên khung. Bạn có thể đạt được hiệu quả tương tự, với ít sự kiểm soát hơn, bằng cách sử dụng vật liệu cách nhiệt poly-board, được gắn vào giá đỡ hoặc dán để tạo thành hình chữ V phẳng.

Những phương pháp này không có nghĩa là dành riêng cho từng cấp và bạn sẽ thấy tấm vải poly và vải đen trong tay của hầu hết mọi gaffer đang làm việc. Điều quan trọng là bạn hiểu các nguyên tắc đằng sau mỗi loại công cụ và chọn công cụ phù hợp cho công việc.

Nguồn: Premiumbeat

Pixel Factory sưu tầm và biên dịch

Tin liên quan