BIỂU DIỄN TRỰC TIẾP FRONT AND CENTER ĐƯỢC GHI HÌNH VÀ PHÂN PHỐI Ở ULTRA HD VÀ HDR VỚI BLACKMAGIC DESIGN

“Front and Center” – một concert series truyền hình được giới chuyên môn đánh giá cao – sử dụng toàn bộ live production workflow Ultra HD từ các sản phẩm của Blackmagic Design để sản xuất rất nhiều tập trong mùa thứ 9 của nó, được live stream trên Facebook Live và phân phối ở SDR cho các đài truyền hình công cộng và HDR10 cho DIRECTV. Các tập phim có sự tham gia của guitarist, vocalist kiêm nhạc sĩ tài năng Gary Clark Jr. được quay bằng các máy URSA Broadcast, Pocket Cinema Camera 4K và Micro Studio Camera 4K và switch bằng ATEM Television Studio Pro 4K live production switcher.

“Front and Center” nổi bật với sự kết hợp mang tính chiết trung giữa Grammy, Country Music Association, American Music và những  người thắng giải Academy of Country Music Award, các biểu tượng nhạc rock và những người sở hữu đĩa bạch kim như Keith Urban, Carlos Santana, Steven Tyler, Miranda Lambert… Mỗi tập kéo dài một giờ kết hợp màn trình diễn trực tiếp được quay trước khán giả, cùng một phỏng vấn cá nhân nơi các nghệ sĩ kể các câu chuyện cá nhân của họ bên dưới âm nhạc.

Các tập dùng Blackmagic Design workflow được creative agency và công ty sản xuất LCM247 tại New York sản xuất. Record trực tiếp tại phòng thu của The Village tại Los Angeles, LCM247 quay màn trình diễn của Gary Clark Jr. bằng hai máy URSA Broadcast, với một máy quay handheld trên sân khấu và một máy nữa rig trên một cái jib cao 7.5m, và 8 máy Micro Studio Camera 4K được đặt xung quanh địa điểm diễn ra sự kiện và trên sân khấu.

Patrick Heaphy, Giám đốc sáng tạo của LCM247 kiêm nhà sản xuất và đạo diễn, cho biết: “Khi quay trực tiếp, công thái học của máy URSA Broadcast với một ống kính truyền hình tốt giúp ghi được các shot handheld đẹp hơn, với tốc độ nhanh hơn. Người điều khiển jib cũng cần một ống kính truyền hình zoom để có được kết quả tốt nhất.”

Anh cho biết thêm: “Kích thước của Micro Studio Camera 4K giúp dễ dàng đặt chúng trên sân khấu, cũng như xung quanh địa điểm diễn ra sự kiện. Chúng tôi đặt một cái ở khu vực trống, một cái ở khu vực đặt key, một cái để ghi cảnh toàn của toàn bộ sân khấu, một cặp xung quanh địa điểm, và chúng tôi cũng có một người điều khiển máy quay sử dụng một máy rig với một Video Assist 4K monitor/recorder và một ống kính có tiêu cự dài để quay dự phòng. Việc có thể điều khiển các máy quay từ xa thông qua ATEM Camera Control Panel hết sức hữu ích vì chúng giúp những đoàn ít người như chúng tôi có thể hoạt động một cách hiệu quả, và các source này cũng được sử dụng để phát trực tiếp.”

Một máy ATEM Camera Control Panel cũng được đặt ở khu vực điều khiển, ở đây còn có ATEM Television Studio Pro 4K, HyperDeck Studio Pro, HyperDeck Studio 12G, HyperDeck Studio Mini recorder, Blackmagic Web Presenter và SmartScope Duo 4K monitor. Heaphy lưu ý: “Chúng tôi dùng ATEM để trộn hình trực tiếp, và mọi thứ được ghi ISO bằng HyperDeck, luồng tín hiệu program không bao gồm đồ họa cũng được ghi lại. Sau đó chúng tôi dùng Blackmagic Web Presenter để live stream màn biểu diễn lên Facebook Live.”

Trước buổi biểu diễn, Heaphy và nhóm của anh dùng 3 máy Pocket Cinema Camera 4K để quay phỏng vấn Gary Clark Jr. Anh nói: “Nó có thiết kế bên ngoài rất tuyệt và khả năng quay trong điều kiện ánh sáng yếu tốt, chưa kể ngàm MFT cho phép chúng tôi dùng các ống MFT có sẵn của mình, và cổng XLR input khiến các máy này dễ sử dụng hơn rất nhiều so với các máy DSLR. Hệ thống workflow với DaVinci Resolve Studio đảm bảo rằng bạn sẽ có được hình ảnh đẹp nhất.”

Tập này được dựng và chỉnh màu trong DaVinci Resolve Studio, Heaphy cũng dùng DaVinci Resolve Mini Panel để tăng hiệu quả xử lý. Anh giải thích: “Phần dựng phim của DaVinci Resolve Studio đã thực sự hoàn thiện, điều này giúp việc chuyển đổi trở nên dễ dàng hơn đối với chúng tôi. Chúng tôi biết rằng mình sẽ chỉnh màu bằng DaVinci Resolve Studio, vậy nên chúng tôi nghĩ “Tại sao chúng ta không thử dựng trên phần mềm này luôn?” Chúng tôi dùng khả năng dựng multi cam của phần mềm này và tiết kiệm rất nhiều thời gian nếu có bất cứ chi tiết nào cần chỉnh sửa. Có thể dễ dàng chuyển giữa trang dựng và chỉnh màu một cách nhanh chóng kể cả khi video đã chỉnh màu để thực hiện các điều chỉnh trong bản dựng khi cần thiết.”

Heaphy kết luận: “Chúng tôi phân phối ở nhiều định dạng khác nhau, vậy nên việc có thể sử dụng một công cụ cho cả SDR và HDR là hết sức tiện dụng. Việc xử lý hậu kỳ diễn ra hết sức hiệu quả, và luôn có một một vòng cung học hỏi với bất kỳ nền tảng mới, DaVinci Resolve Studio đang dần trở nên quen thuộc. Nó tập trung vào phát triển những thứ mà người dựng phim và người chỉnh màu đang tìm kiếm.”

Pixel Factory – Nhà phân phối chính thức của Blackmagic Design tại Việt Nam

Tin liên quan