BLACKMAGIC DESIGN GIỚI THIỆU MÁY QUAY URSA BROADCAST MỚI

Máy quay truyền hình chuyên nghiệp, hỗ trợ độ phân giải HD và Ultra HD cho live production và studio program, giá rẻ, linh hoạt.

Blackmagic URSA Broadcast là máy quay truyền hình cao cấp, chuyên nghiệp mới của Blackmagic Design. Được thiết kế để phù hợp cho sản xuất chương trình trong môi trường studio và live production. URSA Broadcast tương thích với tất cả các ống kính truyền hình B4 hiện có, có thể được sử dụng cho cả các production ở độ phân giải HD và Ultra HD. Cảm biến 4K, video dynamic range mở rộng, hệ thống phím điều khiển bên ngoài kiểu truyền hình truyền thống, tích hợp kính lọc ND Filter, 2 slot thẻ CFast và 2 slot thẻ SD…

Blackmagic URSA Broadcast hiện đã có mặt tại tất cả các nhà phân phối của Blackmagic Design trên toàn thế giới, trong đó có Pixel Factory tại Việt Nam.

URSA Broadcast là một máy quay 2 trong một, thích hợp để quay các thể loại ENG (tin tức, phóng sự, phim tài liệu…) và sản xuất chương trình, cũng như các hoạt động trong studio. Máy quay được trang bị hệ thống nút điều khiển trên thân máy kiểu truyền hình truyền thống cùng với chất lượng hình ảnh vượt trội, tất cả đều có trong một thiết kế nhỏ gọn, lý tưởng cho các trường hợp cần sự linh hoạt và dễ điều chỉnh trong môi trường sản xuất chương trình truyền hình. Điểm nổi bật là chế độ video mở rộng mới của URSA Broadcast cho phép khách hàng quay được hình ảnh đẹp với tone màu da chính xác và màu sắc rực rỡ. Có nghĩa là khách hàng không cần phải chỉnh màu trước khi phát sóng. URSA Broadcast cho phép khách hàng quay, dựng và phát sóng ngay lập tức mà không cần xử lý.

URSA Broadcast cũng được thiết kế để làm việc với các thiết bị và hệ thống truyền hình truyền thống có sẵn hiện này. Ví dụ, khách hàng có thể sử dụng các ống kính B4, cũng như các ống kính Ultra HD hiện có của mình với URSA Broadcast. Không giống như các máy quay truyền hình khác, URSA Broadcast cho phép ghi nội dung lên thẻ nhớ SD, UHS-II và thẻ CFast. Có thể ghi video 1080i hoặc 2160p, file .mov. File .mxf sẽ được bổ sung trong các lần cập nhật firmware khác. URSA Broadcast ghi DNx145, DNx220X hoặc ProRes, vậy nên không cần phải transcode. Điều này khiến cho tốc độ công việc được tăng lên bởi nó tương thích với hầu như tất cả các hệ thống truyền hình và phần mềm hậu kỳ hiện có.

Ngàm B4 và cảm biến tương thích của URSA Broadcast cho trường nét sâu, nên người làm truyền hình có thể thoải mái quay mà không cần quá lo lắng về việc lấy nét. Ngàm ống kính có một thiết kế quang học đặc biệt với kết cấu khử quang sai hình cầu, giúp cho các ống kính B4 tương thích hoàn toàn với cảm biến của máy. Ngàm 2/3″ cho phép khách hàng sử dụng tất cả các ống kính B4 HD và Ultra HD hiện có. Ống kính B4 cho trường nét sâu, vậy nên hình ảnh luôn được đảm bảo lấy nét đúng khi zoom in và out. Cho phép khách hàng làm việc nhanh hơn bởi họ không phải chăm chăm thay đổi trường nét của ống kính liên tục. URSA Broadcast cũng hỗ trợ các phần cứng điều khiển cho ống kính điện tử, nên khách hàng có thể điều chỉnh focus, iris và zoom trên các thiết bị điều khiển máy quay. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi ngàm B4 tiêu chuẩn sang ngàm EF, F và PL, vậy nên bạn có thể dùng tất cả các ống kính hiện có của mình, từ các ống nhiếp ảnh giá rẻ đến các ống điện ảnh đắt đỏ.

URSA Broadcast được trang bị cảm biến hình ảnh 4K chất lượng cao và chế độ video mở rộng mới với dynamic range tốt hơn và màu sắc trung thực hơn. Cảm biến được thiết kế để quay ở cả HD lẫn Ultra HD, cho hình ảnh đẹp và sắc sảo, tone màu da chính xác, màu sắc rực rỡ. Hình ảnh từ URSA Broadcast đã được điều chỉnh để có thể dùng ngay mà không cần chỉnh màu. Điều này giúp quá trình dựng nhanh hơn, vốn là điều cần thiết trong môi trường truyền hình. Cảm biến có độ phân giải cao là một lợi thế thế lớn dù bạn chỉ làm việc với HD, bởi nó cho phép xử lý điểm ảnh con và chống răng cưa tối ưu, chi hình ảnh siêu nét.

URSA Broadcast được thiết kế để trở thành máy quay bền và nhiều tính năng nhất hiện có. Nó có tất cả mọi thứ mà khách hàng cần trong một thân hình gọn với lớp vỏ hợp kim magie bền nhẹ, cho phép sử dụng trong mọi môi trường. Có một màn hình LCD độ sáng cao để xem các thông số quan trọng, một màn hình cảm biến có khả năng gập vào để review các shot mà không cần phải sử dụng thêm màn hình, các kết nối chuyên nghiệp như 12G‑SDI, XLR audio, tích hợp microphone stereo chất lượng cao… Ngoài ra, mỗi điều khiển trên máy quay đều có dự phòng, trong đó có nguồn. Vậy nên nếu có vấn đề gì trên hiện trường, bạn vẫn sử dụng máy quay được.

URSA Broadcast cũng được tích hợp hệ thống kính lọc ND Filter với khả năng bù hồng ngoại, giúp nhanh chóng giảm lượng ánh sáng đi vào máy quay. Các filter 1/4, 1/16 và 1/64 stop được thiết kế đặc biệt đệ phù hợp với phép đo màu của máy quay và giúp hình ảnh tốt hơn trong những điều kiện ánh sáng khắc nghiệt. Điều này có nghĩa là khách hàng có thể dùng nhiều sự kết hợp về khẩu độ và góc màn trập để tạo ra trường ảnh nông hơn hoặc tạo ra mức độ motion blur hợp lý, trong nhiều điều kiện khác nhau. Kính lọc hồng ngoại giúp loại bỏ hiện tượng nhiễu hồng ngoại. Các ND filter là các kính lọc quang học với độ chính xác cao và dễ chuyển.

Blackmagic URSA Broadcast bố trí các nút điều khiển, nút gạt, nút xoay… trên thân máy, cho phép khách hàng truy cập các tính năng cơ bản nhất của máy quay. Điều khiển nằm ngoài và được sắp đặt một cách hợp lý khiến người điều khiển máy quay dễ dàng tìm thấy. URSA Broadcast còn được trang bị một màn hình LCD có độ sáng cao để hiện thị tình trạng quay với các thông tin quan trọng như timecode, màn trập, thiết đặt ống kính, pin, tình trạng ghi, mức âm thanh. Màn hình trạng thái này được tích hợp đèn nền và được thiết kế để nhìn rõ trong cả studio lẫn dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp.

URSA Broadcast có 2 slot thẻ CFast 2.0 và 2 slot SD/UHS-II, cho phép ghi 10-bit chất lượng truyền hình ở DNxHD 220X, DNxHD 145 hoặc ProRes với metadata, giúp URSA Broadcast dễ dàng tương thích với các hệ thống truyền hình và workflow có sẵn. URSA Broadcast còn có thể ghi lossless 12‑bit CinemaDNG RAW đối với các chương trình đòi hỏi chất lượng cao và xử lý hậu kỳ nhiều. Với 2 slot cho mỗi loại thẻ, khách hàng có thể ghi liên tục. Khi một thẻ đầy, quá trình ghi tự động chuyển sang thẻ còn lại để bạn có thể thay thẻ kia, giúp quá trình ghi không bị dán đoạn.

Tất cả các kết nối trên URSA Broadcast đều đáp ứng tiêu chuẩn truyền hình, vậy nên khách hàng không cần phải chi thêm cho các loại cáp đắt đỏ. Máy quay được trang bị kết nối 12G‑SDI đa tỉ lệ cho video output và return program feed input. Các kết nối này đều có khả năng chuyển đổi tốc độ để tương thích với tất cả các định dạng HD và Ultra HD lên đến 2160p60 qua một cáp nối duy nhất. Ngoài ra, URSA Broadcast còn được trang bị HD-SDI monitoring out, 2 LANC input, balanced XLR audio với nguồn phantom, timecode/reference input. Một kết nối 12 pin Hirose cho phép điều khiển và cấp nguồn cho các ống kính SD, HD và Ultra HD ở cả truyền hình analog và digital. Ngoài ra còn có một 4 pin XLR 12V DC power output và HD-SDI monitor output có thể dùng với Blackmagic viewfinder hoặc bất cứ viewfinder hay monitor nào của các bên thứ 3.

Blackmagic Design cũng tạo ra một hệ thống phụ kiện máy quay hoàn chỉnh, tương thích với URSA Broadcast. Khách hàng có thể dùng Blackmagic URSA Viewfinder hay Blackmagic URSA Studio Viewfinder. Có microphone mount, V-Lock và Gold battery plate, nhiều loại ngàm khác nhau… Blackmagic Camera Fiber Converter và Blackmagic Studio Fiber Converter mới cùng ATEM Camera Control Panel cho phép khách hàng tạo ra một hệ thống máy quay truyền hình mà trước đây phải tốn hàng trăm ngàn USD mới có được. Fiber converter cho phép khách hàng mở rộng máy quay và cấp nguồn ở khoảng cách lên đến 2 km thông qua cáp SMPTE fiber. Nó bao gồm một Ultra HD camera feed, 3 HD return feed và điều khiển máy quay với đa kênh talkback, một cổng kết nối với talkback headset tiêu chuẩn, tất cả trong một thiết kế dựa trên IP video nhỏ gọn cho phép kết nối và điều khiển từ một live production switcher.

Grant Petty, CEO của Blackmagic Design cho biết: “URSA Broadcast cho phép khách hàng tối đa hoá khoản đầu tư vào máy quay và ống kính của mình vì nó có thể được tái sử dụng cho nhiều loại dự án khác nhau, cả trong studio lẫn ngoài trời. Nó thực sự là một máy quay hai trong một. URSA Broadcast sở hữu các công nghệ truyền hình cao cấp và cho phép tất cả mọi người, từ người dùng AV và web producer đến các đài truyền hình chuyên nghiệp đều có thể sử dụng với mức giá chỉ bằng một máy DSLR thông thường.”

Các tính năng chính của Blackmagic URSA Broadcast

  • ● Cảm biến 4K, dynamic range mở rộng, điều khiển kiểu truyền hình truyền thống với hệ thống nút điều khiển đặt ngoài thân máy, hệ thống kính lọc ND filter được tích hợp, cho phép ghi nội dung lên thẻ CFast hoặc thẻ SD/UHS-II
  • ● Tương thích với các ống kính truyền hình HD và Ultra HD với ngàm 2/3″ B4
  • ● Chế độ video mở rộng mới với dynamic range lớn, màu sắc trung thực hơn, cho hình ảnh sắc nét, chi tiết, tone màu da chính xác, màu sắc rực rỡ và high dynamic range.
  • ● Hỗ trợ điều khiển ống kính điện tử B4, cho phép điều chỉnh focus, iris và zoom từ điều khiển máy quay hoặc từ ATEM switcher hay ATEM Camera Control Panel.
  • ● 2 slot thẻ SD/UHS-II và 2 slot thẻ CFast, cho phép ghi liên tục ở chất lượng cao.
  • ● Ghi video 1080i hoặc 2160p ở định dạng .mov chuẩn DNx145, DNx220X hoặc ProRes, tương thích với các hệ thống truyền hình và workflow hiện có. Chuẩn .mxf sẽ được cập nhật trong thời gian tới
  • ● Hỗ trợ DNxHD 220X, DNxHD 145, Apple ProRes 4444 XQ QuickTime, ProRes 4444 QuickTime, ProRes 422 HQ QuickTime, ProRes 422 QuickTime, ProRes 422 LT QuickTime và ProRes 422 Proxy QuickTime, CinemaDNG RAW, CinemaDNG RAW 3:1, CinemaDNG RAW 4:1.
  • ● Hệ thống kính lọc ND filter clear, 1/4, 1/16th và 1/64th stop với chế độ bù hồng ngoại, được thiết kế để phù hợp với công nghệ màu của URSA Broadcast.
  • ● Hệ thống nút điều khiển được bố trí ngay trên thân máy, cho phép trực tiếp điều chỉnh các thông số như chuyển nguồn, ND filter, ISO, màn trập, cân bằng trắng, ghi, audio gain, lens và điều khiển transport, frame rate…
  • ● Ngàm B4 là ngàm tiêu chuẩn, ngoài ra người dùng có thể thay đổi ngàm tuỳ theo nhu cầu của mình. Các lựa chọn gồm có: EF, PL, và ngàm F.
  • ● Màn hình trạng thái cho phép kiểm tra nhanh các thông số như timecode, màn trập, các thiết đặt trên ống kính, tình trạng pin, tình trạng ghi, mức độ âm thanh.
  • ● Được trang bị các kết nối tiêu chuẩn, bao gồm hai XLR mic/line audio input với nguồn phantom, 12G‑SDI output để giám sát tín hiệu với các thông số trên máy quay, XLR 4 pin power output riêng để cấp nguồn cho viewfinder, jack headphone, cổng LANC cho điều khiển từ xa, kết nối nguồn 4 pin 12V DC tiêu chuẩn.
  • ● Tích hợp microphone stereo chất lượng cao để thu âm
  • ● Màn hình gập rộng 4 inch để giám sát hình ảnh và thiết đặt các thông số qua menu
  • ● Blackmagic SDI Control Protocol cho phép xây dựng các ứng dụng điều khiển thông qua Bluetooth® trên iPad, 2 x 2.5mm LANC để điều khiển lens và record.

Blackmagic URSA Broadcast hiện đã có mặt tại tất cả các nhà phân phối của Blackmagic Design trên toàn thế giới, trong đó có Pixel Factory ở Việt Nam

Các phụ kiện dùng cho Blackmagic URSA Broadcast

  • ● Blackmagic Camera Fiber Converter.
  • ● Blackmagic Studio Fiber Converter
  • ● ATEM Camera Control Panel (sẽ bán ra thị trường vào thời gian tới)
  • ● Blackmagic URSA Broadcast Shoulder Kit
  • ● Blackmagic URSA Viewfinder
  • ● Blackmagic URSA Studio Viewfinde
  • ● URSA VLock Battery Plate
  • ● Ngàm rời, bao gồm các loại như EF, F và PL

Pixel Factory

Tin liên quan