BLACKMAGIC DESIGN RA MẮT ULTIMATTE 12

Công cụ keyer đáng tin cậy nhất thế giới hiện đã có thêm one touch keying, khả năng xử lý hình ảnh phi thường, cho phép composite các chất liệu thực tế với màu sắc rực rỡ, hỗ trợ 12G-SDI cho các định dạng Ultra HD.

Tại IBC 2017, Amsterdam, Hà Lan, ngày 15-9-2017, Blackmagic giới thiệu Ultimatte 12, phần cứng mới cho phép compositing trong thời gian thực, hoàn hảo cho keying với chất lượng phát sóng, bổ sung các yếu tố thực tế tăng cường (AR) vào shot, làm việc với các set ảo và nhiều tính năng mới. Ultimatte 12 hiện đã có mặt tại tất cả các nhà phân phối của Blackmagic Design trên toàn thế giới, trong đó có Pixel Factory tại Việt Nam.

Ultimatte 12 hiện đang được giới thiệu tại gian hàng Stand 7 H.20 của Blackmagic Design ở sảnh số 7, IBC 2017.

Ultimatte 12 mới không chỉ đơn thuần là công cụ keyer tốt nhất thế giới, nó còn là một bộ xử lý compositing trong thời gian thực tiên tiến, được thiết kế cho thế hệ đồ họa phát sóng tiếp thep. Ultimatte 12 được trang bị thuật toán và công nghệ xử lý màu sắc hoàn toàn mới, xử lý nét một cách đáng kinh ngạc, khả năng tách màu tốt hơn và độ trung thực của màu sắc tuyệt vời hơn, triệt tiêu hiện tượng tràn màu tốt hơn bao giờ hết.

Thiết kế 12G-SDI tiên tiến cho phép người dùng Ultimatte 12 làm việc một cách linh hoạt với các chuẩn HD mới và chuyển sang Ultra HD khi sẵn sàng. Người dùng có thể xử lý sub pixel với chất lượng hình ảnh hết sức tuyệt vời và texture ở cả HD lẫn Ultra HD. Ngoài ra nó còn tương tích với hầu hết các thiết bị SD, HD và Ultra HD, vậy nên người dùng có thể dùng nó với các camera mà họ đang có sẵn.

Ultimatte 12 cho phép composite và đặt diễn viên vào bất cứ cảnh nào, làm việc với cả máy quay đặt cố định và background tĩnh, hoặc các hệ thống phim trường ảo thiết lập tự động. Hãy tương tượng bạn làm các chương trình dự báo thời tiết, thể thao, tin tức và giải trí trong môi trường chất lượng điện ảnh, tất cả đều được composite trong thời gian thực. Ultimatte 12 cũng hoàn hảo cho việc thiết lập trước trong sản xuất điện ảnh và truyền hình vì nó cho phép diễn viên và đạo diễn thấy được các set phim trường ảo mà họ đang tương tác trong khi quay trên phông xanh lá.

Ultimatte 12 có giá cả hết sức phải chăng, cho phép khách hàng sử dụng nó trên nhiều máy quay hơn để tăng chất lượng sản xuất. Ví dụ, khi làm việc trên các shoot quay trực tiếp với nhiều máy quay từ nhiều góc khác nhau, thường là quay trên phông xanh lá hoặc phông xanh dương để xử lý trong hậu kỳ. Các keyer được tích hợp vào các live production switcher dùng cùng một thông số keying cho các máy quay. Điều này làm việc keying trở nên phức tạp và ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh bởi vì mỗi máy quay sẽ ghi lại phông xanh khác nhau một chút. Ultimatte 12 giúp khắc phục vấn đề này với công nghệ mới rất tiên tiến, ở một mức giá phải chăng, nên bạn có thể thêm các keyer vào mỗi máy quay để có được chất lượng key cao nhất có thể. Với sức mạnh của một keyer chuyên dụng trên mỗi camera, Ultimatte 12 hoàn hảo cho các chương trình tin tức trực tiếp, dự báo thời tiết, thể thao, phim trường ảo… và các chương trình khác.

Thực tế tăng cường (AR) đang ngày càng trở nên phổ biến. Một diễn viên tương tác với các bề mặt kính như biểu đồ do máy tính tạo ra, đồ họa, màn hình và các đối tượng khác  trên hầu hết các chương trình truyền hình. Việc thêm các đối tượng được tint translucent gần như là không thể nếu sử dụng một keyer truyền thống, và kết quả mà khán giả thấy trên truyền hình trông hoàn toàn không thực. Đó là bởi vì khi màu xanh dương hoặc màu xanh lá bị loại bỏ ra khỏi một đối tượng bán trong suốt, nó sẽ thay thế màu gốc của đối tượng. Tuy nhiên, với Ultimatte 12m khách hàng có chế độ “realistic” layer compositing mới mang tính cách mạng, cho phép thêm các đối tượng đã được tint lên phía trên của tiền cảnh và key chúng một cách chính xác. Điều này có nghĩa là đối tượng truyền đúng màu sắc nhìn thấy qua nó. Điễn viên thậm chí có thể bước ra sau và các màu đã được tint được bảo vệ một cách chính xác, khiến cho các shot trông rất thực.

Ultimatte 12 còn được trang bị công nghệ one touch keying, có khả năng phân tích một cách và tự động thiết đặt hơn 100 thông số, cho phép pull key vô cùng dễ dàng mà không phải làm thêm quá nhiều việc. Tất nhiên, người dùng vẫn phải chắc chắn rằng cảnh đó được chiếu sáng đúng cách và white balance của máy quay là chính xác. One touch keying nhanh hơn nhiều và giúp pull key chính xác với ít công sức nhất, cho phép người điều khiển có thời gian để tập trung vào chương trình mà không bị phân tâm vào những việc ngoài lề, trong khi đó Ultimatte 12 giúp họ xử lý phần còn lại.

Các thuật toán xử lý hình ảnh mới hết sức tiên tiến, với không gian màu nội bộ khổng lồ, và matte generation tự động bên trong cho phép Ultimatte 12 làm việc trên nhiều phần riêng biệt của hình ảnh. Nó giống như việc có sức mạnh của nhiều Ultimatte keyer cùng làm việc trên một hình ảnh. Các chi tiết cạnh như tóc được bảo vệ một cách tốt nhất, và sự chuyển tiếp giữa các màu sắc hoặc các đối tượng trong cảnh vô cùng mượt mà. Mọi thứ được xử lý bởi thuật toán và quá trình xử lý sub pixel mới, được thiết kế để mang đến chất lượng tuyệt vời và độ nét cao ở cả HD và Ultra HD.

Khi xử lý màu sắc, Ultimatte 12, có các quá trình flare, edge và transition mới để loại bỏ phông nền mà không ảnh hưởng đến các màu sắc khác. Các thuật toàn flare được cải tiến có thể loại bỏ màu xanh lá và hiện tượng tràn màu từ bất cứ thứ gì, thậm chí là cả phần bị che bóng hoặc các đối tượng trong suốt. Điều này có nghĩa là Ultimatte 12 có thể giữ và thực sự làm lại không gian màu, việc này là bất khả trên các keyer khác, như một cái váy màu vàng tươi trên nền phông xanh. Không giống như các keyer khác, Ultimatte 12 cho hình ảnh sắc nét, rõ ràng với màu sắc sặc sỡ và nổi bật.

Ultimatte 12 được điều khiển thông qua Ultimatte Smart Remote 4, được trang bị màn hình cảm ứng điều khiển từ xa qua internet. Có thể kết hợp 8 máy Ultimatte 12 vào cùng một Smart Remote, vậy nên khách hàng không cần phải lo lắng về việc cần dùng thêm video router hay hub. Smart Remote 4 được trang bị các phím vật lý cho phép chuyển đổi và điều khiển bất cứ máy Ultimatte 12 nào được kết nối. Ngoài ra còn có các nút cho phép load nhanh và lưu các preset, cùng với một màn hình cảm ứng cho phép điều khiển toàn bộ mọi tham số. Khách hàng có thể tự tạo các giải pháp điều khiển tùy chỉnh của họ vì Ultimatte 12 sử dụng một text based protocol mở đơn giản. Chỉ cần Telnet vào Ultimatte 12, để bắt đầu phát triển và thử nghiệm các giải pháp tùy chỉnh.

Grant Petty, CEO của Blackmagic Design, cho biết: “Ultimatte là keyer truyền hình có chất lượng cao nhất thế giới trong suốt 40 năm. Chúng tôi rất vui khi đem công nghệ tuyệt vời này lên một cấp độ mới. Ultimatte 12 không còn là một keyer đơn thuần, nó là một công cụ compositing trong thời gian thực ở độ phân giải Ultra HD, được thiết kế cho nhu cầu đặc biệt trong việc phát sóng trực tiếp, sản xuất điện ảnh và truyền hình ngày nay.”

Pixel Factory

Tin liên quan