BRIDGES TOUR CỦA JOSH GROBAN SỬ DỤNG LIVE WORKFLOW TỪ BLACKMAGIC DESIGN

Tour diễn 21 ngày của Josh Groban là Bridges sử dụng một giải pháp hoàn toàn từ các sản phẩm của Blackmagic Design, bao gồm: nhiều máy Blackmagic URSA Broadcast, Blackmagic Micro Studio Camera 4K và ATEM 2 M/E Broadcast Studio 4K để phát nội dung trực tiếp lên các màn hình lớp và phát các backdrop bằng video độc đáo.

Được tổ chức tại các địa điểm lớn ở Mỹ và Anh, bao gồm Madison Square Gardens và O2 Arena ở London, live production của tour được tổ chức bởi video director Stuart Merser của Vis-a-Vis Video, người có nhiệm vụ lấp đầy không gian biểu diễn khổng lồ với năng lượng sôi động và thân mật.

Stuart giải thích: “Quy mô sản xuất là rất lớn với 14 đoạn orchestra, một nhóm nhạc 5 người và các dàn hợp xướng khách mời trên sân khấu, cũng như một sân khấu nhỏ hơn nơi Josh biểu diễn một số bản piano. Mặc dù vậy, phần dàn dựng cho mỗi concert thực sự rất đơn giản để Josh có thể tương tác với khán giả ở một cấp độ cá nhân. Việc có được sự cân bằng giữa địa điểm và khán giả là điều then chốt, để tone và chất lượng nội dung video có thể thể hiện được một cách hoàn hảo.”

Một màn hình LED khổng lồ rộng 14m được dùng làm backdrop cho toàn bộ sân khấu chính và dùng để chiếu các footage biểu diễn trực tiếp của Josh và nhóm của anh, được quay ở Ultra HD 4K với một hệ thống multicam bao gồm 3 URSA Broadcast và 4 Blackmagic Micro Studio Camera 4K.

“Đã từng làm việc với URSA Broadcast camera trong nhiều tour diễn của những tên tuổi lớn, tôi biết rằng nó cho hình ảnh rất đẹp, vì vậy đó là lựa chọn hoàn hảo cho các màn hình video khổng lồ như trong chương trình lần này. Chúng tôi sử dụng các ống kính 4K, bao gồm một Canon 90:9 box, cho mỗi shot quay phát trên màn hình đều hoàn hảo.”

Anh cho biết thêm: “Chúng tôi đã rất thích thú với việc rig máy quay để ghi được các góc quay hết sức sáng tạo và linh hoạt, giúp nâng tầm sản phẩm lên rất nhiều. Ví dụ như, một trong những máy quay URSA Broadcast được gắn lên hệ thống tracking BlackCam B60 dọc theo cạnh sân khấu, cho phép tôi có thể di chuyển một cách mượt mà giữa khán giả và sân khấu của Josh để ghi lại một số khoảnh khắc thực sự đặc biệt.”

Nội dung trực tiếp được cung cấp thông qua VideoDust, một phần mềm xử lý video thời gian thực, được xây dựng trên các card capture và playback của Blackmagic Design, và được phát triển để tạo nhiều hiệu ứng cho backdrop động trên sân khấu. Stuart giải thích: “Chúng tôi có thể trộn các footage trực tiếp từ Josh với nhiều đồ họa, như là sheet nhạc hoặc phông nền lấp lánh, nhấp nháy, giúp tạo thêm chiều sâu cho một production hết sức đơn giản.”

Bàn sản xuất đặc biệt của Stuart được xây dựng từ một Smart Videohub 40×40 router, với một ATEM 2 M/E Broadcast Studio 4K kết hợp cùng một ATEM 2 M/E Broadcast Panel để trộn hình phát lên màn hình lớn.

Anh giải thích: Set up của tôi phải có khả năng đối phó với nhiều loại hoạt động hậu cần dàn dựng trên sân khấu. Mặc dù chúng tôi đều biết về những địa điểm mà chúng tôi sẽ tới, nhưng không phải lúc nào chúng tôi cũng biết chính xác video sẽ nằm ở đâu, và chúng tôi sẽ điều hướng tín hiệu như thế nào, điều kiện ánh sáng và thời tiết ra sao, vậy nên hệ thống sản xuất phải linh hoạt và mạnh mẽ nhất có thể. Vì vậy, ngoài hệ thống điều khiển chính, còn có rất nhiều Teranex AV và Mini Converter để đảm bảo rằng chúng tôi có đủ khả năng xuất video ra màn hình lớn, bất kể điều gì xảy ra.”

Stuart kết luận: “Trong một tour diễn như Bridges, bộ phận sản xuất video sáng tạo đóng một vai trò quan trọng, vì các nghệ sĩ muốn rằng từng khán giả phải cảm nhận được rằng họ là một phần của buổi biểu diễn. Phạm vi bao phủ của video phải đủ rộng và rõ ràng, nhưng nó cũng phải có khả năng bổ sung cho sân khấu. Nó không thể lố hơn cả các hiệu ứng và thủ thuật sân khấu. Các máy quay và thiết bị sản xuất của Blackmagic Design cho phép tôi có một production chất lượng, có thể xử lý sự kiện ở quy mô lớn, nhưng vẫn phải đảm bảo được mức độ chi tiết trong các công cụ và tính năng sáng tạo của chúng để cho phép tôi tạo ra một bản phối độc đáo cho mỗi đêm, thể hiện được  năng lượng và sự kết nối trong mỗi buổi biểu diễn trực tiếp.”

Tin liên quan