CHỈNH MÀU CHO “EREN THE SOUTHPAW” BẰNG DAVINCI RESOLVE CỦA DIGITALGARDEN

Blackmagic Design hôm nay đã thông báo rằng sê-ri phim truyền hình “Eren the Southpaw” thuộc hệ thống đài truyền hình Mainichi Broadcasting System (MBS) MBS / Tokyo Broadcasting System (TBS) đã được chỉnh màu bởi DaVinci Resolve Studio. Sê-ri, bộ phim truyền hình hành động dựa trên loạt truyện tranh của họa sĩ Kappy, với hàng trăm cảnh quay mỗi tập được chỉnh màu với một quy trình hợp tác toàn diện nâng cao tại Digital Garden ở Tokyo bằng cách sử dụng kết hợp các công cụ DaVinci Resolve Advanced Panel và DaVinci Resolve Mini hoặc Micro Panel.

Masahiro Ishiyama và Osamu Haga, các  nghệ sỹ chỉnh màu của Digital Garden là những người sửa màu chính cho sê-ri phim, với một người xử lý cho phân đoạn hiện tại và một người cho phân đoạn quá khứ – cả hai đều làm việc trên Bảng điều khiển DaVinci Resolve Advqnced Panel.

Với những khó khăn về lượng cảnh quay lớn, nhiều lớp chỉnh màu khó và thời hạn hoàn thành, Digital Garden đã xây dựng một quy trình hợp tác chặt chẽ xoay quanh DaVinci Resolve.

Bộ phim kể về Koichi Asakura và Eren Yamagishi, hai người gặp nhau khi còn học trung học và tiếp tục mối quan hệ của họ khi Koichi trở thành nhà thiết kế và Eren trở thành họa sĩ đang nổi danh ở NYC. “Cho những người không thể trở thành thiên tài” là cụm từ gây chú ý ở bộ truyện này, và câu chuyện miêu tả con người và môi trường trong ngành nghệ thuật và ở một công ty quảng cáo dựa trên kinh nghiệm thực tế của tác giả.

Đối với Digital Garden, nơi mà nổi tiếng với việc chỉnh màu màu sắc trên các tác phẩm truyền hình thương mại, “Eren the Southpaw” là một trong những bộ phim truyền hình dài tập đầu tiên của họ.

Người xử lý dữ liệu kỹ thuật, Akiyoshi Yoshida, muốn tận dụng chuyên môn về của Digital Garden, và yêu cầu họ chỉnh màu cho bộ phim như thể họ đang làm một chương trình ti vi thương mại, đồng thời điều này tạo ra hai cái nhìn khác nhau giữa các cảnh hiện tại và quá khứ.

Để làm điều này, ông đã đưa ra hai tỷ lệ khung hình khác nhau – 4: 3 như trước đây và 2: 1 cho hiện tại, với  nghệ sỹ chỉnh màu Ishiyama chỉnh màu cho cảnh ở hiện tại và Haga chỉnh màu cho cảnh ơ quá khứ. “Những cảnh hiện tại được tôi chỉnh màu chủ yếu ở văn phòng, vì vậy tôi hướng đến một cái nhìn chân thực hơn nhưng vẫn chứa sự đổ bóng mượt mà trong các cảnh.

Các cảnh quay cho sê-ri này có chất lượng tốt, vì vậy tôi đã tận dụng triệt để các cảnh quay và cố gắng lấy ra tông màu tốt nhất có thể” Ishiyama, nghệ sỹ chỉnh màu chính của Digital Garden nói.

Haga nói: Những cảnh trong quá khứ là một kỷ niệm vui thời trẻ. Vì vậy, tôi đã làm tạo nhiều tông màu nhạt so với màu sáng hơn. Tôi đã sử dụng rất nhiều Power Windows và các phím (keys) ngay cả cho các cảnh đơn lẻ, chẳng hạn như làm sáng cho mắt các nhân vật. Và đôi khi tôi sử dụng DaVinci Resolve Mini Panel hoặc Micro Panel nếu tôi cần chỉnh màu tại một vị trí. Tuy nhiên, tôi chủ yếu sử dụng bảng điều khiển nâng cao (DaVinci Resolve Advanced Panel), nó cho phép tôi chỉnh màu một cách tự nhiên và nhanh chóng. Có thể nói tôi không thể chỉnh màu nếu không có chúng.

Isyyama nói thêm: “Bảng điều khiển nâng cao cho phép chúng tôi chỉnh màu nhanh hơn; tuy nhiên, ngay cả Mini và Micro Panel cũng có cảm giác chạm tương tự khi tôi chạm vào các con quay điều khiển (track balls).”

Mỗi tập của chương trình cần 3 ngày chỉnh sửa hậu kì, bao gồm cả ngày cho khách hàng xem. Để đáp ứng những thời hạn gắt gao này, Digital Garden đã tạo ra một quy trình hợp tác giữa các chuyên gia chỉnh màu màu chính và các trợ lý. Ishiyama nói “Có hơn 100 cảnh cần được chỉnh màu cho một tập. Vì vậy, chúng tôi, những người tô màu chính, sẽ tạo ra bối cảnh nền chung và sau đó các trợ lý sẽ ghép cảnh khác với bối cảnh nền bằng Bảng điều khiển Mini.

 

Trong thời gian chiếu thử, Ishiyama gửi tập này với Bảng điều khiển nâng cao và DP để đạo diễn đã đưa ra phản hồi. Các trợ lý sửa màu dựa trên phản hồi của đạo diễn bằng Bảng điều khiển Mini trong khi tiếp tục chiếu thử. Kết thúc chiếu thử cũng sẽ là lúc mà hầu hết các lỗi đã được sửa.

ông Is Isyyama kết luận rằng: “Quy trình làm việc hợp tác này có ba ưu điểm. Quan điểm thương mại được đưa vào nhiều hơn ở chỗ chúng tôi có thể tăng tỷ lệ xuất bản cho bộ chỉnh màu. Thứ hai, chúng tôi, những người chỉnh màu, có thể tập trung hơn vào các công việc sáng tạo. Và thứ ba, các trợ lý có thể học chỉnh màu trong môi trường làm việc thực tế cùng nhóm với người chỉnh màu chính và khách hàng.

Pixel Factory – Nhà phân phối chính thức của Blackmagic Design

Tin liên quan