COLORIST STEPHEN NAKAMURA CHIA SẺ QUÁ TRÌNH CHỈNH MÀU PHIM IT

Chú hề Pennywise đáng sợ trong IT đã và đang tung hoành ngang dọc tại các phòng chiếu trên toàn thế giới với doanh thu ấn tượng.

Bộ phim kinh dị này lấy bối cảnh ở một thị trấn nhỏ dường như bình thường như bao thị trấn khác. Nhưng tất nhiên mọi thứ lại không như vậy. Dù hầu hết các phim kinh dị đều lấy bối cảnh tối tăm u ám, nhưng những người làm IT lại quyết định để câu chuyện diễn ra dưới ánh sáng ban ngày thay vì làm mọi thứ trong bóng tối như những phim khác. Điều này đã mang lại cơ hội sáng tạo nhiều hơn cho colorist Stephen Nakamura từ Deluxe’s Company 3.

Stephen Nakamura

 

Dưới đây là bài phỏng vấn Stephen Nakamura về quá trình anh làm việc trong dự án này?

Phản ứng của anh với IT như thế nào

Khi trailer của phim được tung ra, phản hồi của người xem trên YouTube hết sức tích cực. Đó là lần đầu tiên tôi cảm thấy phấn khích đến như vậy cho một dự án phim.

Anh đã từng làm việc với đạo diễn Andy Muschietti trước đây chưa? Và quan điểm của anh ấy cũng như cách anh ấy giải thích các yêu cầu về hình ảnh cho anh như thế nào?

Một concept hình ảnh được duy trì và phát triển trong suốt quá trình sản xuất, và chúng tôi tiếp tục duy trì nó trong DI, cốt lõi của ý tưởng này là để câu chuyện diễn ra trong những tình huống với ánh sáng high-key chứ không quay trong bóng tối như những phim kinh dị thông thường. Phim lấy bối cảnh ở một thị trấn nhỏ có vẻ yên bình, nhưng những chuyện kinh hoàng cứ liên tục xảy ra. bạn thấy những phim kinh dị và những thứ đáng sợ xảy ra khi trời mây mưa tối tăm u ám, sấm chớp đì đùng. Nhưng IT rõ ràng không phải là một bộ phim như vậy. Đương nhiên, bóng tối là thứ hiệu quả, nhưng nó có thể trở nên đáng sợ hơn nếu bạn đi ngược lại quy tắc chung. Bạo lực và mọi thứ khác đều gây cảm giác shock hơn.

Tone hình ảnh của phim như thế nào?

Như đã nói ở trên, chúng tôi quay các cảnh vào ban ngày ở ngoài trời. Nhưng khi đi quay vùng tối tắm dưới cống, ánh sáng rất yếu và âm u. Và tất cả những điều đó khá hiệu quả bởi chúng ta đã biết về những đứa trẻ trong phim, và chúng ta bắt đầu lo sợ về những điều có thể xảy ra với chúng.

Anh có thể chia sẻ về Dolby Cinema không? Mọi người thường nói về độ sáng mà chúng ta có được với HDR, nhưng tôi hiểu là anh quan tâm đến mức độ tối của hình ảnh hơn.

Đúng vậy. Khi làm việc với HDR, như Dolby cho phép, bạn có nhiều tương phản hơn khi làm việc với các định dạng kỹ thuật số thông thường. Tôi xử lý những phim gần đây để tạo phiên bản Dolby Cinema, khi tôi làm việc với Brad Bird và Claudio Miranda trong Tomorrowland, chúng tôi làm cho một số phần trong khung hình sáng hơn so với các phiên bản kỹ thuật số thông thường dùng trong các rạp chiếu phim có máy chiếu kỹ thuật số, mà không làm cho hình ảnh quá khác biệt so với phiên bản P3. Nhưng khi bạn ở trong không gian đó, bạn cũng có thể làm nhiều phần tối hơn. Vậy nên, hình ảnh tổng thể trong rạp chiếu có thể rất tối nhưng nhờ độ tương phản tốt nên bạn có thể nhìn thấy rõ ràng các chi tiết trên mặt người, hoặc khuôn mặt của tên hề giết người. Nó giống như bạn đang ở trong một không gian tối thực sự.

Nó không làm cho bộ phim trở nên hoàn toàn khác biệt hay gì, nhưng đó là một ví dụ tốt về việc Dolby có thể thêm điều gì đó vào trải nghiệm cho người xem. Tôi nghĩ mọi người nên thử Dolby Cinema một lần nếu họ có thể.

Rõ ràng là VFX đã giúp ích rất nhiều trong việc làm cho tên hề Pennywise cũng như những việc hắn làm trông đáng sợ hơn. Nhưng anh cũng phải xử lý rất nhiều trong DI đúng không?

Đúng vậy. Chúng tôi có kênh alpha matte cut xung quanh mắt của nhân vật. Đôi lúc sự thay đổi rất tinh tế – chúng tôi khiến chúng sáng hơn hoặc giảm độ bão hòa của màu sắc – đôi lúc chúng tôi lại xử lý nhiều thứ hơn, nhưng tôi không muốn nói về kỹ thuật nhiều bởi nó rất chán. Mọi người có thể nhìn thấy tất cả những gì tôi làm khi xem phim.

Anh dùng hệ thống nào và tại sao? Công cụ đó cho phép anh sáng tạo hơn như thế nào?

Tôi dùng DaVinci Resolve của Blackmagic. Tôi làm công việc chỉnh màu từ những năm 90 và tôi dùng Resolve khá nhiều trong suốt sự nghiệp của mình. Có những hệ thống khác cũng rất tốt nhưng đối với những loại project như thế này, tôi tin tưởng vào DaVinci Resolve. Tôi thích tốc độ và sự trực quan của nó, nhất là mỗi lần có bản cập nhật mới, tôi đều tìm thấy một số công cụ mới rất hữu ích cho công việc.

 

Bài phỏng vấn do Randi Altman thực hiện

Nguồn: postperspective.com

Pixel Factory sưu tầm và biên dịch