CÔNG TY HẬU KỲ DIGITALFILM TREE CHUYỂN SANG SỬ DỤNG DAVINCI RESOLVE 15 STUDIO

Công ty hậu kỳ DigitalFilm Tree (DFT) đã chuyển đổi toàn bộ hệ thống hậu kỳ của họ, bao gồm: hệ thống dựng, chỉnh màu, visual effects (VFX) và xuất file, sang DaVinci Resolve Studio phiên bản 15 vừa ra mắt.

Luôn tìm cách mở rộng các ranh giới về công nghệ và nghệ thuật điện ảnh, từ năm 1999 đến nay, DFT thường là một trong những đơn vị đầu tiên áp dụng những công nghệ mới nhất. Công ty này cũng có danh tiếng lâu đời và là đơn vị hậu kỳ hàng đầu chuyên xử lý cho các project truyền hình cao cấp, OTT và phim điện ảnh. Đáng chú ý, DFT là một trong những công ty đầu tiên dùng DaVinci Resolve Studio, từ năm 2009 tại NCIS: Los Angeles, không lâu sau khi Blackmagic Design mua lại DaVinci Systems.

Việc chuyển sang DaVinci Resolve 15 Studio đã được lên kế hoạch cẩn thận, được quyết định dựa trên sự thành công của việc thử nghiệm các phiên bản Beta từ khi DaVinci Resolve 15 được giới thiệu tại NAB vào tháng 4/2018 vừa qua. Ramy Katrib, Founder kiêm CEO của DigitalFilm Tree cho biết: “Chúng tôi luôn tập trung vào việc mang đến cho khách hàng và các nghệ sĩ các công cụ tốt nhất hiện có trên thị trường. Chúng tôi biết rằng bản chính thức của DaVinci Resolve 15 sẽ sớm ra mắt, vậy nên chúng tôi đã thử nghiệm với các phiên bản public beta và tích hợp DaVinci Resolve 15 Studio vào tất cả các bộ phận hậu kỳ của chúng tôi.”

Một trong những cải tiến lớn nhất trong phần mềm mới là việc thêm Fusion VFX và bộ phận VFX của DFT có thể sử dụng nó để làm việc. Katrib nói: “Chúng tôi muốn tận dụng workflow độc đáo mà DaVinci Resolve 15 Studio cung cấp, cho phép các nghệ sĩ trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: dựng phim, conform, chỉnh màu và VFX có thể làm việc chung trong một project tại cùng một thời điểm. Bộ phận VFX và bộ phận chỉnh màu bắt đầu sử dụng Fusion vì nó ở ngay trong DaVinci Resolve Studio, vậy nên họ không cần phải round trip lòng vòng sang các phần mềm khác. Ngay cả trong những ngày đầu beta, chúng tôi cũng đã trải nghiệm được sự mạnh của Fusion và tính hiệu quả của việc hợp tác trong thời gian thực.”

Với DaVinci Resolve 15 Studio, việc hợp tác trong các bộ phận hậu kỳ trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết, và những công cụ vượt trội của nó thúc đẩy công ty nhanh chóng chuyển sang sử dụng phiên bản mới này. Patrick Woodard, Senior Colorist tại DigitalFilm Tree cho biết: “Tôi đã quen với tốc độ và sức mạnh của trang Color trong DaVinci Resolve Studio. Mặc dù vậy, giờ đây, với DaVinci Resolve 15 Studio, tôi có thể làm việc với các nghệ sĩ khác một cách hiệu quả hơn, ngay trong khi tôi đang chỉnh màu, giúp cho nhóm của chúng tôi đạt được hiệu quả tốt hơn và sáng tạo hơn trước đây rất nhiều.”

Không giống như những bộ công cụ khác, DaVinci Resolve 15 kết hợp một NLE hoàn chỉnh mạnh mẽ, bộ công cụ chỉnh màu hàng đầu thế giới, Fusion VFX, Fairlight audio và công cụ delivery mạnh mẽ, tất cả trong một phần mềm duy nhất. Các nghệ sĩ ở mọi cấp độ có thể làm việc trên cùng một timeline tại cùng một thời điểm, tăng tính hiệu quả và tăng tốc độ xuất file. Katrib nói: “Với nhu cầu quay vòng nhanh và các công nghệ nhanh và sáng tạo khác biệt, việc có được một bộ công cụ cho phép dựng phim, conform, chỉnh màu và xử lý VFX tất cả trong một, chạy đồng thời là điều hết sức hữu ích. Dù tại DigitalFilm Tree hoặc ở một nơi ngoài công ty, DaVinci Resolve 15 Studio đều cho phép khách hàng của chúng tôi theo dõi toàn bộ quá trình xử lý hậu kỳ trên cùng một timeline. Giờ đây khi khách hàng đã xác nhận thông qua video, chúng tôi có thể xuất file với thời gian nhanh hơn bao giờ hết, vì chúng tôi xuất file master ngay trong DaVinci Resolve Studio. Thông qua quá trình mastering, chúng tôi trình bày lại với các khách hàng bằng cách so sánh footage gốc với video sau khi đã qua xử lý. Quá trình hậu kỳ lại trở thành một quá trình thú vị với sự hợp tác tuyệt vời giữa các bộ phận kỹ thuật và sáng tạo trong mỗi project.”

Cách đây hơn 4 năm, DFT đã dùng DaVinci Resolve Studio kết hợp với thế mạnh về công nghệ thông tin của mình để cung cấp dịch vụ hậu kỳ từ xa. Ban đầu, họ cung cấp các hệ thống chỉnh màu trên DaVinci Resolve Studio từ xa cho nhiều khách hàng ở khắp nơi trên thế giới, cho phép họ thấy và xác nhận project của họ như thể họ đang ngồi trong phòng chỉnh màu của DFT tại Los Angeles.

Katrib nói: “Khi chúng tôi phát triển các quy trình và dịch vụ hậu kỳ dựa trên nền tảng IP, DaVinci Resolve Studio tạo ra toàn bộ một quy trình xử lý hậu kỳ hoàn chỉnh cho các khách hàng của chúng tôi, dù họ ở đâu, xa hay gần. Các khách hàng hiện tại sử dụng dịch vụ hậu kỳ của chúng tôi, có tên là GeoPost, gồm có ‘Wrecked’ của TBS, Fiji, ‘American Housewife’ của ABC, ‘The 100′ của CW.”

DaVinci Resolve 15 Studio mở rộng khả năng hợp tác và tính năng điều khiển từ xa, Katrib rất hào hứng với sự phát triển của các dịch vụ của DFT trên toàn cầu. “DaVinci Resolve Studio tiếp tục làm thay đổi cuộc chơi hậu kỳ, nó có mặt ở khắp mọi nơi. Giờ đây, với một workflow tất cả trong một, mô hình hậu kỳ sẽ thay đổi đáng kể theo hướng tốt hơn cho tất cả mọi người.”

Pixel Factory – Nhà phân phối chính thức của Blackmagic Design tại Việt Nam

Tin liên quan