ĐÂU LÀ NHỮNG ĐOẠN CẮT ẨN GIẤU TRONG SIÊU PHẨM ‘1917’?

1917 tạo nên tên tuổi của mình bằng cách trở thành một bộ phim giống như  một cảnh quay dài (one long shot). Họ đã thực hiện điều đó bằng cách che giấu các doạn cắt. Vậy họ đã cắt ở đâu?

Roger Deakins và Sam Mendes đã làm một điều phi thường ở 1917, tạo ra một bộ phim truyện giống như toàn bộ sự việc được ghi lại trong một cảnh quay. Trong khi điều này đã được thực hiện trước đây, như trong Birdman của Alejandro González Iñárritu, nó luôn luôn đáng chú ý và đánh giá cao.

Chúng tôi biết rằng những bộ phim như thế này không được quay trong thời gian thực. Có những chỉnh sửa giúp chia bộ phim thành nhiều phần, cũng như đưa ra ý tưởng cho đoàn làm phim về cách chặn và phối hợp các cảnh kéo dài.

1917 thực hiện một công việc tuyệt vời là che giấu những chỉnh sửa đó để chúng không rõ ràng đối với người xem rằng họ đã cắt cảnh lúc nào.

Hãy xem video này từ Harrison Edgecombe, trong đó anh ấy tiết lộ họ đang ở đâu và họ đã làm như thế nào.

Những vết cắt ẩn giấu 1917 ở đâu?

Tạo một bộ phim như 1917 là một quá trình lập kế hoạch. Bạn phải chọn và chọn nơi để cắt nhưng cũng “lừa” khán giả nghĩ rằng mọi cảnh quay tiếp tục một cách tự nhiên.

Vì vậy, làm thế nào họ làm điều đó?

Một trong những chiến lược họ sử dụng là có những thứ di chuyển trước máy ảnh, như một chiếc xe đẩy hoặc chỉ là một loạt người đi bộ. Điều này chặn hoàn toàn khung hình. Một kỹ thuật khác mà họ sử dụng là bôi đen máy ảnh, giống như khi họ chìm vào hầm và đi lên từ nó.

Nó không chỉ là về việc chặn khung hình. Họ đã sử dụng các vật thể rắn như cột hàng rào để tạo các điểm tham chiếu cho phép chúng cắt khi các diễn viên bị che khuất.

Họ cũng sử dụng các cận cảnh cực đoan kết hợp với chảo để cắt chuyển động khi một người ra khỏi khung hình.

Lee Smith- Editor, nói với The Wrap, anh đã cười một cách điên cuồng (khi tôi đọc kịch bản). Smith cho biết, thực tế, Sam đã có nó trên trang bìa của kịch bản rằng nó sẽ trông giống như một cảnh quay duy nhất. Và khi tôi đọc nó, tôi cứ nghĩ: ‘Tôi không biết nó sẽ hoạt động như thế nào.’ Bất cứ khi nào tôi đọc kịch bản, bộ phim diễn ra trong đầu tôi trong phạm vi thông thường và tôi phải tự nhắc nhở mình. rằng mặc dù tất nhiên sẽ có các chỉnh sửa, bạn không cần phải xem chúng.”

Để đạt được hiệu ứng mong muốn, Smith đã chỉnh sửa bộ phim theo thời gian thực trên phim trường. Anh ta phải làm việc chặt chẽ với Mendes và Deakins để họ biết rằng họ có quyền điều chỉnh. Ảnh kéo dài bất cứ nơi nào từ vài giây đến vài phút, nhưng mọi chuyển đổi và cảnh quay phải được chỉnh sửa theo cách nó cho phép cả hai kết hợp liền mạch với nhau để tạo ra ảo ảnh của một lần quay liên tục.

Smith tiếp tục nói: “Mỗi ngày tôi sẽ nhìn vào những tờ nhật báo, với tối đa 39 cảnh, và một vài trong số đó đã cho chúng tôi rất ít sự linh hoạt. Chúng tôi đã mua vào ngày hôm sau dựa trên những quyết định mà chúng tôi đã đưa ra.”

Cú longest shot dài nhất kéo dài tám phút rưỡi.

Phần hoang dã nhất?

Smith sẽ trông giống như anh ta đã làm một công việc tốt nếu không ai có thể nói anh ta đã làm công việc của mình.

Điều đó khá phức tạp.

Theo cách nói của anh ấy, trên một mức độ phức tạp, một số trong số họ đã nỗ lực và một số rất phức tạp. Và trên cơ sở công việc hằng ngày, chúng tôi đã không biết những gì sẽ xảy ra. Cực kỳ khó khăn khi mà trên giấy bạn sẽ nghĩ rằng họ sẽ như vậy, và những người khác có vẻ khó khăn thì dễ dàng đến mức đáng kinh ngạc.

Bạn nghĩ có bao nhiêu cảnh quay thực sự được quay trng phim 1917?

Chúng tôi có thể không bao giờ thực sự biết.

Nguồn: No Film School

Pixel Factory sưu tầm và biên dịch

Tin liên quan