DAVINCI RESOLVE STUDIO ĐƯỢC DÙNG ĐỂ XỬ LÝ HẬU KỲ CHO QUẢNG CÁO CỦA CORONA

DaVinci Resolve Studio 14 được dùng để xử lý toàn bộ phần hậu kỳ, bao gồm dựng và chỉnh màu, cho quảng cáo mới của Corona Extra, do creative agency Leo Burnett ở Mexico. Video được phát triển bởi creative agency, Leo Burnett ở Mexico và do Filippo Chiesa làm DP.

Đạo diễn Leonardo Dalessandri được giao nhiệm vụ sản xuất một phim quảng cáo kết hợp giữa kỹ thuật làm phim độc đáo của anh với việc xây dựng thương hiệu một cách sáng tạo để đạt được mục tiêu marketing của công ty. Trước đây, anh đã từng làm việc trong các quảng cáo của nhiều thương hiệu lớn khác như Coca-Cola, Google và Apple.

Tên của quảng cáo này là Este Espíritu, đánh dấu lần đầu tiên Dalessandri thực hiện một bước nhảy vọt và chuyển toàn bộ hệ thống xử lý hậu kỳ của anh sang DaVinci Resolve 14.

Leonardo bắt đầu: “Mặc dù tôi biết rằng cách tiếp cận khâu hậu kỳ trước đây của tôi chậm và không hiệu quả, nhưng tôi vẫn từ chối thay đổi. Mặc dù vậy, khả năng sử dụng một ứng dụng duy nhất để thực hiện mọi công việc trong hậu kỳ thực sự là một điều hấp dẫn. Phiên bản 14 của DaVinci Resolve đặc biệt phù hợp với nhu cầu của tôi, bởi không có bất cứ quy trình dựng online hay offline nào trong hệ thống của tôi.”

Nó không chỉ là vấn đề bạn có thể làm việc nhanh chóng và hiệu quả như thế nào. Theo như Dalessandri: “Việc xử lý trong DaVinci Resolve không chỉ nhanh hơn mà còn tốt hơn và hiệu quả hơn, cho phép tôi thực hiện công việc với độ chính xác cao hơn cả những gì tôi có thể nghĩ là có thể thực hiện được trong hậu kỳ.

Với đống lộn xộn hơn 2 tuần cần phải sắp xếp, hệ thống dựng được chia làm hai. “Bước đầu là xem lại mọi thứ mà tôi đã quay. Sau khi thực hiện lần lựa chọn thứ nhất, chúng tôi có thể bắt đầu xây dựng một bộ khung cho bản dựng thông qua lyrics. Việc dựng rất quan trọng bởi nó giúp tạo ra cảm giác về năng lượng vận động mà tôi muốn có được trong các phim. Nó không chỉ là vấn đề là bạn chọn dùng shot nào, mà còn là những shot trước và sau đó. Các chuyển động tương tự cũng cần phải được tuân theo.”

Anh nói tiếp: “Tôi đã không thể tưởng tượng được rằng việc dựng phim trong Resolve lại thú vị đến như vậy. Việc sắp xếp các clip mang đến cảm giác rằng bạn có thể kiểm soát tất cả mọi thứ. Khả năng tìm kiếm và duyệt các clip sau đó nhóm chúng lại bằng Smart Bins dựa trên một file attribute hay metadata là cực kỳ hiệu quả.”

Dalessandri cho biết, toàn bộ quảng cáo được quay ở định dạng 4K bằng nhiều máy quay khác nhau. “Không quan trọng là chúng tôi quẳng cho nó codec hay định dạng nào, Resolve có khả năng xử lý tất cả. Bất kể độ phân giải, nó đảm bảo rằng bạn luôn có thể làm việc một cách hiệu quả nhất, với phương pháp tốt nhất có thể.”

Leonardo kết luận: “Resolve 14 thực sự là một phần mềm tất cả trong một đáng kinh ngạc, giờ đây tôi có thể đưa một project từ quá trình dựng sang chỉnh màu, và thậm chí còn có thể thêm một số hiệu ứng đơn giản khác như chống rung mà chỉ cần sử dụng một phần mềm duy nhất. Những lợi thế về tốc độ làm việc dựa trên hệ thống mới khiến cho cuộc chơi hậu kỳ thực sự thay đổi.”

Tin liên quan