DAVINCI RESOLVE STUDIO QUẢN LÝ TOÀN BỘ QUÁ TRÌNH CHỈNH MÀU CỦA PHIM KINGSMAN: THE GOLDEN CIRCLE

DaVinci Resolve Studio được sử dụng trong quá trình sản xuất và hậu kỳ của phim Kingsman: The Golden Circle của 20th Century Fox, bao gồm delivery SDR và HDR. Joshua Callis-Smith là người phụ trách quản lý quá trình dựng online và final DI do Goldcrest Post thực hiện.

Đây là bộ phim thứ 2 chuyển thể từ truyện tranh Kingsman có sự tham gia của bộ sậu bao gồm cinematographer George Richmond, DIT Callis-Smith và senior colorist của Goldcrest là Rob Pizzey. Nhóm này đã cùng thực hiện “Kingsman: The Secret Service” năm 2014.

Callis-Smith cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi lần này là duy trì được tính toàn vẹn về mặt thẩm mỹ của bộ phim đầu tiên, đồng thời vẫn tạo ra được vẻ độc đáo cho phần mới.”

“Chúng tôi đã sử dụng hệ thống chạy DaVinci Resolve cho bộ Kingsman trước cùng một màn hình OLED 25 inch, chúng tôi hiệu chỉnh hệ thống này để phù hợp với hệ thống DI của Goldcrest, và dùng một Smart Videohub để điều phối hình ảnh cho người quản lý video, và người này lần lượt phân phối hình ảnh cho những người khác.”

Hệ thống DIT trên hiện trường gồm có một Blackmagic UltraStudio 4K làm nhiệm vụ capture và playback cùng với nhiều SmartScope Duo 4K để giám sát hình ảnh. Đợt chỉnh màu đầu tiên được hoàn thành trong DaVinci Resolve với sự giúp đỡ của các look up table (LUT), do colorist Rob Pizzey tạo ra trước khi ghi hình.

Kingsman: The Golden Circle có quy mô lớn hơn nhiều so với Kingsman: The Secret Service, với những shot VFX đầy tham vọng cung như việc cung cấp sản phẩm ở HDR. Pizzey giải thích: “Cùng với sự thật rằng chúng tôi đã delivering nhiều phiên bản HDR, bao gồm phiên bản Dolby cho rạp chiếu phim và HDR10 để chiếu thử, chúng tôi còn có một số lượng lớn set VFX. Tất cả đều được DaVinci Resolve xử lý một cách trơn tru.”

Quá trình conform và dựng online được Daniel Tomlinson của Goldcrest hoàn thành trong DaVinci Resole Studio, phần mềm này cho phép nhóm in house thực hiện các thay đổi về dựng phim và cập nhật visual effects một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Pizzey cho biết: “Làm việc với file RAW cho phép chúng tôi xử lý mọi thứ một cách linh hoạt nhất có thể. Đối với các delivery, chỉnh màu HDR bắt đầu từ live timeline DI, vậy nên chúng tôi có thể truy cập vào bất cứ phần nào của lớp màu gốc và chỉ cần khéo léo một chút để có được kết quả tốt nhất trong HDR. Chỉnh màu HDR không chỉ đơn giản là tái sản xuất phiên bản REC 709 trên một màn hình HDR. Nó là hạ xuống để các chất liệu gốc thể hiện được vẻ đẹp nguyên bản. Trong The Golden Circle, việc chúng tôi mở tỉ lệ tương phản đến mức nhạy cảm là nhờ chúng tôi có dynamic range lớn hỗ trợ. Có cách tiếp cận đúng, kết quả sẽ rất tuyệt.”

Anh kết luận: “Hệ thống chỉnh màu của chúng tôi đã được hoàn thiện một cách chắc chắn từ Kingsman đầu, tất cả chúng tôi đều làm việc cùng nhau trên hệ thống chạy DaVinci Resolve, đây chính là thành phần cốt yếu mang lại sự thành công cho phần hậu kỳ của ‘Kingsman: The Golden Circle. Nó giúp đảm bảo việc quản lý màu sắc được liên tục trong suốt quá trình xử lý hậu kỳ, từ DIT cho đến khi cho ra sản phẩm cuối cùng.”

Pixel Factory

Tin liên quan