DEPARTMENT OF POST LẮP ĐẶT DAVINCI RESOLVE STUDIO VÀ RESOLVE MINI PANEL ĐỂ CHỈNH MÀU HDR

Department of Post của New Zealand dùng DaVinci Resolve Studio, DaVinci Resolve Advanced Panel và DaVinci Resolve Mini Panel trong hệ thống xử lý hậu kỳ HDR hàng đầu tại Australia và New Zealand.

Department of Post là một trong những post production house có hảnh hưởng nhất tại Australia và New Zealand, cung cấp toàn bộ các dịch vụ hậu kỳ bao gồm DIT, dựng phim, online, finishing, chỉnh màu, xây dựng âm thanh cho phim điện ảnh và các sản phẩm truyền hình, cả ở địa phương và quốc tế. Mới đây, họ tập trung vào việc mở một hệ thống xử lý hậu kỳ toàn diện đầu tiên ở HDR cho nhiều production khác nhau, dùng DaVinci Resolve Studio làm trung tâm. Bằng các làm rõ các tiêu chuẩn HDR và giúp cho các production ở mọi mức kinh phí và quy mô có thể tiếp cận được với HDR, họ hy vọng khuyến khích nhiều production chuyển sang sản xuất các nội dung mang tầm thế giới trong UHD HDR cho thị trường quốc tế.

Cơ sở này có một dàn DCI chuẩn DI theater, bao gồm DaVinci Resolve Studio và một DaVinci Resolve Advanced Panel, một suite chỉnh màu truyền hình với DaVinci Resolve Studio và DaVinci Resolve Mini Panel để xử lý hậu kỳ cho nội dung 4K HDR post và 5 hệ thống DaVinci Resolve Studio cho bộ phận DIT của công ty.

Katie Hinsen, trưởng điều hành của Department of Post, nói về HDR workflow của công ty như sau: “Tuỳ thuộc vào nhà phân phối, HDR workflow của chúng tôi có thể thay đổi. Nói chung, hoạt động hàng ngày và bộ phận DIT sẽ xử lý các footage cho dựng phim và chúng tôi sẽ chiếu các nội dung hàng ngày ở định dạng full HDR để giúp hướng dẫn các cinematographer. Điều này vô cùng hữu ích cho các khách hàng, đặc biệt là bởi HDR vẫn còn mới mẻ nên các DoP thường không có nhiều kinh nghiệm khi làm việc với các sắc thái của dynamic range và colors.”

Khi một production đóng máy, và việc dựng hoàn tất, media được conform trong DaVinci Resolve Studio và chỉnh màu trong tiêu chuẩn HDR được yêu cầu.

“Resolve được bổ sung các scaled scope rất thông minh dành cho HDR và tất cả các EOTF quản lý màu sắc mà chúng tôi cần. Sau khi chỉnh màu, chúng tôi có thể xuất ở bất kỳ định dạng DSM độ phân giải cao mà chúng tôi cần để mastering, ngay bên ngoài Resolve cho nhóm mastering. Sau đó chúng tôi sử dụng tính năng hợp tác làm việc của Resolve để chuyển timeline cho các assistant colorist/finishing artist để thực hiện SDR trim pass. Một lần nữa, tính năng color management xuất sắc của DaVinci Resolve đã khiến cho nó trở nên ít phức tạp hơn rất nhiều so với các hệ thống khác, vì khả năng chuyển đổi thông minh giữa các color space.”

Vì họ cung cấp dịch vụ hậu kỳ cho rất nhiều phim điện ảnh, quảng cáo và chương trình truyền hình tầm cỡ quốc tế, vậy nên Department of Post còn phải xây dựng một HDR workflow có thể xử lý được tất cả các chuẩn HDR, để deliver ở HDR10, Dolby Vision và HLG.

Hinsen nói tiếp: “Trình quản lý màu sắc của Resolve khiến cho mọi việc trở nên liền mạch, giải quyết các vấn đề phức tạo trong quá trình finishing qua ba workflow cơ bản khác nhau về khoa học màu sắc. Chúng tôi dùng Resolve trong tất cả các project HDR mà chúng tôi thực hiện. Resolve có trình quản lý màu sắc hết sức tuyệt vời và nó là một phần không thể tách rời của một workflow toàn diện. Resolve còn được sử dụng trong việc finishing hầu hết các project của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng mỗi production ở bất kể mức ngân sách và quy mô nào, cũng đều nên có quyền truy cập vào các công cụ và công nghệ tốt nhất trên thế giới như nhau, vậy nên chúng tôi dùng Resolve cho tất cả các project từ web series, quảng cáo, truyền hình và phim điện ảnh. Chúng tôi thậm chí còn dùng Resolve để thực hiện một chương trình phát sóng trực tiếp có tích hợp AR.”

Một trong những bổ sung gần đây nhất cho workflow của Department of Post là các DaVinci Resolve Mini Panel. Cô nói: “Chúng tôi rất thích các bàn chỉnh màu của Resolve, cả bàn chỉnh màu lớn lẫn Mini Panel. Mini Panel thực sự giúp chúng tôi cải tiến quy trình chỉnh màu cho các TV show cao cấp. Chúng tôi đang tiến hành mua các Resolve Micro Panel cho việc DIT.”

Trong khi các production quốc tế đều thường xuyên thực hiện finishing trong HDR, Department of Post cũng đang tiến hành giúp các production địa phương với bước đi đầu tiên chuyển sang HDR của mình, và mở ra cánh cửa mới cho các cinematographer và các freelancer hậu kỳ của New Zealand được luyện tập trên hệ thống HDR của họ.

Hinsen nói: “Chúng tôi muốn giúp đảm bảo rằng các production địa phương của chúng tôi luôn mang đẳng cấp thế giới, vậy nên chúng tôi mở ra những cánh cửa mới để mang đến cho cộng đồng production các công cụ và phơi mở các chất liệu HDR để họ có thể sản xuất ra những sản phẩm tốt nhất có thể. Nó là việc cho phép cộng đồng sáng tạo của chúng tôi kể ra những câu chuyện độc đáo của Úc và New Zealand cho thế giới được biết.”