ĐIỀU GÌ LÀM CHO URSA MINI PRO 12K TRỞ NÊN ĐẶC BIỆT?

Trong thời đại mà các nhà sản xuất dường như đang từ bỏ các máy quay chuyên nghiệp thân lớn bằng các máy quay nhỏ hơn, nhồi nhét các tính năng, Blackmagic đã đi theo một cách khác. Thay vì thỏa hiệp với một thiết kế mới nhỏ hơn, hoặc hạn chế khả năng của máy quay mà họ đã thực hiện – đưa chất lượng hình ảnh tuyệt đối tốt nhất có thể vào một yếu tố hình thức hoạt động tốt cho người dùng hiện tại của họ.

Phải nói rằng Blackmagic khiến tất cả chúng ta hơi sốc khi họ phát hành URSA Mini Pro 12K. Hoảng hốt hoặc sững sờ có thể là một từ phù hợp hơn. Nhiều người trong chúng ta đã không biết phải nghĩ gì. Hầu hết chúng ta chỉ bắt đầu quay ở 4K hoặc thậm chí xem nội dung ở 4K chỉ một vài năm trước. Tại sao trên trái đất chúng ta sẽ cần 12K? Ai thậm chí đã yêu cầu điều này? Tại sao họ làm điều đó?

Câu trả lời: Họ đã làm điều đó bởi vì họ có thể.

CÁC TÍNH NĂNG CHÍNH 12K BLACKMAGIC URSA

・URSA Mini Pro 12K sử dụng 1 sensor công nghệ mới với độ phân giải 12K – 12,288 x 6480 , được quy đổi 80 megapixels trên mỗi khung hình.
・Kích thước sensor Super 35 có dải dynamic range 14 stop và native ISO ở 800.
・Có thể quay 12K ở 60fps hoặc dùng scale tích hợp trong sensor để quay 8K DCI hoặc 4K DCI mà không bị crop.
・Khả năng quay 60fps ở 12K, và 110fps ở 8K hoặc quay 220fps ở 4K bằng window mode Super 16.
・Ursa Mini Pro 12K tích hợp Color Science gen 5 , 1 film curve được thiết kế dựa trên khối lượng dữ liệu điểm ảnh mà sensor ghi được.
・Là 1 camera chỉ quay ở định dạng Blackmagic RAW , với thuật toán mới giúp 12K footage có thể dựng bằng 1 laptop sử dụng DaVinci Resolve.
・Có thể quay 12K ở 60fps hoặc dùng scale tích hợp trong sensor để quay 8K DCI hoặc 4K DCI mà không bị crop.
・Ghi CFast thẻ kép với tốc độ lên tới 900MB / s.

Lần đầu tiên trong toàn bộ ngành công nghiệp của chúng ta có một công ty duy nhất kiểm soát toàn bộ quá trình của một nền tảng máy quay. Blackmagic tạo ra cảm biến, máy quay, color science, codec thô và phần mềm chỉnh sửa và hoàn thiện với Resolve.

Red có thể làm cho máy quay, cảm biến và codec nhưng không có  phần mềm chỉnh sửa; họ phải dựa vào các chương trình, plugin và quan hệ đối tác của bên thứ 3.

Với máy quay mới này, Blackmagic đã thiết kế cảm biến của riêng họ từ đầu để tận dụng lợi thế của bộ mã BRAW của họ.

Với  14 stops của dynamic range được báo cáo và độ phân giải 12K thu hút sự chú ý, điều này cũng thể hiện một sự thay đổi đáng kể trong các tùy chọn codec có sẵn trên URSA Mini Pro.

Blackmagic trước đây đã loại bỏ cDNG, và bây giờ ProRes như một tùy chọn ghi; chỉ dựa vào BRAW độc quyền của họ cho URSA Mini 12K. Và chính chi tiết nhỏ này đã khiến cho việc phát hành chiếc máy quay này trở nên đặc biệt.

Ghi lại cảnh quay 12K tạo ra rất nhiều dữ liệu và hiện tại chỉ có codec BRAW có khả năng xử lý nó đủ hiệu quả để cung cấp cho chúng ta khả năng phát trên hệ thống để dựng.

Nhưng nếu bạn nghĩ rằng 12K chỉ là một trò chơi của một người mà họ đã chơi với Red, ZCam, Canon và Kinefinity thì bạn đã sai lầm.

Cảm biến RGB CMOS mới mà Blackmagic đã phát triển có một lợi thế khác biệt so với các cảm biến của Bayer được sử dụng bởi mọi nhà sản xuất khác ở chỗ nó có thể cung cấp một raw, cảm biến  đầy đủ đọc ở độ phân giải thấp hơn.

Với URSA Mini 12K, bạn có thể quay phim nguyên bản 8K, 6K và 4K mà không cần cắt xén. Bạn không phải quay trong 12K để có được hình ảnh thô tốt nhất từ ​​máy quay của mình và chúng tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì như thế này trước đây! Trên hết, tốc độ khung hình là điên rồ.

  • 12K lên tới 60fps
  • 8K lên tới 110fps
  • 6K lên tới 110fps
  • 4K (Super 16mm Crop) lên tới 220fps

Nó như thể Blackmagic đã đánh cắp chiếc máy quay này trong tương lai. Không có khách hàng nào của tôi từng yêu cầu mức độ phân giải cực cao hoặc chuyển động chậm này và khi tôi xem Grant Petty cung cấp tin tức này khi họ phát trực tiếp, suy nghĩ đầu tiên của tôi chỉ đơn giản là, Why Why? Sau đó, tôi nghĩ về nó và tự hỏi mình một câu hỏi khác, Why not?

Tôi không cần các tính năng này, nhưng tại sao mọi máy quay khác bị giới hạn bởi các tiêu chuẩn tùy ý quá lâu? Bởi vì một người khác luôn kiểm soát cách chúng ta làm mọi thứ sau khi buổi quay kết thúc.

RED đã hứa điều gì đó tương tự từ lâu nhưng không bao giờ có thể cung cấp vì máy quay của họ phải hoạt động với Avid, Premiere hoặc Final Cut và các máy tính chúng tôi đang sử dụng không thể xử lý những gì có thể.

Blackmagic đã dành nhiều năm để có được, xây dựng và phát triển  quá trình này để biến điều này thành có thể và điều đó thật đặc biệt. Chúng ta không làm điều đó bởi vì bạn muốn nó, chúng ta làm điều đó bởi vì chúng tôi có thể.

Nguồn: 4kshooters

Pixel Factory sưu tầm và biên dịch!

Tin liên quan