DÙNG BLACKMAGIC CINTEL SCANNER CHO PHIM TÀI LIỆU VỀ GEORGE MICHAEL TRÊN CHANNEL 4

Cintel Scanner của Blackmagic Design được dùng để số hoá và lưu trữ các footage từ các cuộn phim 16mm và 35mm cho phim tài liệu mới trên Channel 4 có tên là “George Michael: Freedom.”

Làm phim tài liệu về cuộc đời của một trong những nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất trong lịch sử hiện đại, bộ phim 90 phút do chính George Michael mô tả bản thân ông đã tiết lộ những chi tiết thẳng thắn về mọi thứ từ mối tình đầu kém may mắn của ông cho đến vụ kiện nổi tiếng của ông với Sony, thứ đã thách thức ngành công  nghiệp âm nhạc tiếp cận với hợp đồng thu âm tiêu chuẩn.

Bộ phim tài liệu này còn có các tư liệu phỏng vấn chưa từng được công bố với các tên tuổi như Elton John, Stevie Wonder và James Corden. Nhiệm vụ cần thực hiện là mang tất cả những source riêng biệt này vào hậu kỳ để Gwyn Moxham của Headjar Productions hoàn thành bộ phim.

Moxham giải thích: “Vấn đề gây nhức đầu nhất của chúng tôi là làm thế nào để mang tất cả những chất liệu lưu trữ khác nhau này kết hợp với nhau và kết hợp với các source phỏng vấn từ URSA Mini 4.6K. Chúng tôi làm việc với mọi thứ từ các Video 8 camcorder tape và Betacam SP đến HDCAM và nhiều loại film stock khác nhau.”

Anh nói tiếp: “Có khoảng 60 000 feet (18.288 km) rush từ video ‘Freedom! 90’. Không chỉ vậy, chúng tôi còn tìm ra các reel từ buổi biểu diễn của George tại FAITH tour cũng như rehearsal cho MTV unplugged và chúng tôi phải scan mọi thứ trước khi phân loại và quyết định xem cái nào có thể dùng cái nào không. Ngoài ra, chúng tôi còn khám phá ra South Bank Show, ở đó George tham gia ‘Listen Without Prejudice’ được ghi trên phim nhựa 16mm. Có nhiều thứ được quay trên phim nhựa cần được scan.”

Thay vì dùng telecine để số hoá số phim nhựa này, nhóm quyết định dùng Blackmagic Cintel Scanner để scan cả các footage 35mm và 16mm với một mức chi phí nhỏ. Moxham rút kinh nghiệm từ dự án trước khi làm việc trong phòng chiếu phim nhựa, để giúp quá trình lần này diễn ra suôn sẻ hơn.

Anh tiết lộ: “Tất nhiên, việc xử lý phim âm bản khiến tôi lo lắng rất nhiều, nhưng khi bắt tay vào làm, tôi đã hoàn toàn yên tâm. Cintel scanner hoạt động hết sức hoàn hảo. Nó đã được đơn giản hoá quá trình set up và rất dễ sử dụng khi dùng chung với iMac của chúng tôi. Ngay cả khi bạn chưa bao giờ xử lý phim nhựa.”

Sử dụng Cintel Scanner, Moxham đã số hoá hơn 30 000 feet từ reel cuối cùng cho phim tài liệu ở định dạng 4K, tất cả trong thời gian thực. Mỗi shot sau đó được so sánh với bản gốc để đảm bảo tính chính xác và sau đó được phục hồi đầy đủ trước khi đưa vào quá trình dựng do Jerry Chater phụ trách. Moxham kết luận: “Đó là một kinh nghiệm hết sức đáng kinh ngạc khi làm việc trong những loại project thế này, bởi vì tôi đã được xem một video định nghĩa lại ngành công nghiệp âm nhạc thế giới trong Freedom! 90 được làm lại ở định dạng 4K. Đó thực sự là một cảnh tượng hết sức tuyệt vời.”

Bộ phim tài liệu này đã được colorist Dan Moran, của Coffee and TV ở London, chỉnh màu và finish trên DaVinci Resolve Studio.

Tin liên quan