DÙNG DAVINCI RESOLVE STUDIO ĐỂ CHỈNH MÀU CHO QUẢNG CÁO TRÊN ĐÀI TRUYỀN HÌNH QUỐC GIA MỸ

Colorist Rob Bessette thuộc công ty hậu kỳ có trụ sở tại Boston là Finish Post đã dùng DaVinci Resolve Studio và DaVinci Resolve Advanced Panel để chỉnh màu cho quảng cáo mới nhất của Progressive có tên ‘My Year of Me’. Quảng cáo nói về Progressive Box khi anh ta kể lại những chuyến đi ngao du sơn thuỷ của mình đến nhiều nơi trên thế giới.

Bessette và nhóm Finish Post chọn dùng DaVinci Resolve Studio bởi nó có tốc độ tốt và tính nhất quán của nó, cho phép mọi người cùng tham gia vào một project và có thể xử lý nhiều khâu khác nhau trên một ứng dụng duy nhất. Đầu tiên, Bessette làm việc trên các plate để phát triển những đặc trưng về mặt hình ảnh cho video quảng cáo, sau đó thực hiện final grade khi nhân vật hoạt hình và các hiệu ứng hình ảnh (VFX) đã được hoàn thành.

Bessette giải thích: ‘Việc có thể so sánh nhiều phiên bản và cho khách hàng thấy sự khác nhau giữa chúng bằng tính năng chia màn hình trên DaVinci Resolve Studio là điều rất quan trọng khi tạo ra những đặc trưng về mặt hình ảnh cho mỗi môi trường khác nhau. Mỗi look đóng một vài trò trong việc thể hiện cách nhân vật tương tác với cảnh, vậy nên điều quan trọng là chúng tôi có thể giao tiếp với khách hàng một cách rõ ràng và hiệu quả. DaVinci Resolve Studio có giao diện người dùng hết sức thân thiện, và giúp mọi việc có thể được diễn ra trôi chảy nhằm đáp ứng được các nhu cầu sáng tạo trong chỉnh màu cũng như VFX và character animation.’

Theo Bessette, mỗi quảng cáo thương mại khác nhau đòi hỏi một look khác nhau, từ cảm giác nồng nàn, ấm áp cho một cảnh đám cưới, cho đến cảm giác trì độn, buồn tẻ của sự đơn điệu và vô trùng tại ga hải quan của sân bay. Bessette đã dùng DaVinci Resolve Studio để tuỳ chỉnh hình ảnh một cách thích hợp và thể hiện được những đặc tính riêng của từng địa điểm, từng cảnh.

Bessette nói: ‘Trong một cảnh cái hộp biểu diễn đi qua than hồng, chúng tôi phải xử lý mối quan hệ giữa các low end mid-tone và các sắc đen để tạo ra cảm giác tốt đẹp và giàu có trong khi vẫn duy trì được vùng shadow chi tiết. Cùng lúc đó, chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi đã có đủ ánh sáng để tạo ra được môi trường xem phim có màu sắc chính xác. Tìm ra sự cân bằng giữa hai hiếu tố trên là chìa khoá để làm việc một cách khoa học và hiệu quả. Ngoài ra, chúng tôi cũng tăng thêm một chút ánh sáng cho than thông qua công cụ luminance key của DaVinci Resolve Studio và tăng độ bão hoà để làm tăng cảm giác nóng cho hình ảnh.’

Bessette cho biết thêm: ‘Đối với cảnh bay tàu lượn, điểm chính yếu mà chúng tôi cần xử lý là sự liên tục giữa các shot tại cùng một địa điểm. Cảnh này được quay trong một ngày nắng đẹp tuyệt vời, nhưng vẫn có một vài gợn mây đen lảng vảng trong khung hình và làm cho hình ảnh không được lung linh như ý lắm. Để xử lý chúng, chúng tôi cô lập các đám mây đen bằng một Power Window và làm cho màu sắc của phần mây này sáng lên. Chúng tôi cũng đã thay đổi màu sắc của đại dương bên dưới để tạo cảm giác về một vùng biển nhiệt đới xanh tươi và mời gọi hơn bằng HSL qualifier của DaVinci Resolve Studio.’

‘Trong cảnh tiếp theo, cái hộp lái xe trên đường phố. Thay vì làm cho tông màu ấm tương phản với shot trước, chúng tôi quyết định nhấn mạnh môi trường lát gạch bằng cách làm cho màu sắc ấm áp hơn trong các vùng mid-tone và highlight. Chúng tôi cùng làm cho các vùng sáng nhất toả hào quang nhẹ bằng cách dùng glow OFX plug in của DaVinci Resolve Studio để nhấn mạnh cảm giác nhân vật đang tắm trong ánh mặt trời rực rỡ. Ngoài ra, khuôn mặt của người lái xe liên tục di chuyển qua các vùng tối và sáng, vậy nên chúng tôi phải dùng DaVinci Resolve Studio để tạo một Power Window xung quanh khuôn mặt của anh ta, track nó và keyframe thông qua các vùng bóng để giữ cho độ phơi sáng được nhất quán.’

Đối với shot đó và một số shot khác, Bessette dùng rất nhiều keyer và tracker trên DaVinci Resolve Studio. Bessette giải thích: ‘Chúng tôi cần cô lập các màu để tăng tính nhất quán và cỏ thể chọn các màu một cách nhất quán và chính xác, nhằm giúp cho quá trình xử lý diễn ra suôn sẻ.’

Bessette kết luận: ‘Dùng DaVinci Resolve Advanced Panel giúp cho việc xử lý diễn ra nhanh chóng với độ chính xác cao. Có thể gọi bất cứ chức năng nào mà tôi cần bằng cách nhấn một nút, giúp cho công việc của tôi hiệu quả hơn, nhanh hơn và tốt hơn.’

Bạn có thể xem quảng cáo tại:

Pixel Factory