THE END OF THE F•••ING WORLD ĐƯỢC CHỈNH MÀU BẰNG DAVINCI RESOLVE STUDIO

Quá trình DI (Digital Intermediate) của bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết có tên The End of The F•••ing World hiện đang được chiếu trên Channel 4 được công ty hậu kỳ CHEAT tại London xử lý trong DaVinci Resolve Studio

Chuyển thể từ tiểu thuyết của Charles Forsman, loạt phim truyền hình nhiều tập này theo  chân hai thiếu nên vụng về trên cuộc hành trình thoát khỏi cuộc sống gia đình không hạnh phúc của họ.

Chỉ có 10 ngày để chỉnh màu cho 8 tập, Toby Tomkins của CHEAT cần phát triển một look đậm chất Mỹ, không chỉ để làm cho bộ phim tăng phần tối tăm mà còn có thể giúp liên kết nhiều địa điểm và thời gian khác nhau. Anh cho biết: “Chúng tôi tham khảo các phim như Revolutionary Road và No Country for Old Men, vốn có sự phong phú và chặt chẽ mà chúng tôi muốn hướng đến, với tone màu da gần như đỏ và thêm một chút tone ấm cho nhân vật. Để bổ sung cho bản chất hài hước tối tăm của câu chuyện, chúng tôi dùng nó như một điểm khởi đầu để tạo một look mang đậm chất Mỹ, với cảm giác rất riêng.”

CHEAT phải conform hơn 50 ngày quay với 100 TB các footage 7K và 8K RAW trên hơn 40 ổ cứng. Quá trình này do Caroline Morin hoàn tất nhờ sự hỗ trợ của công cụ media management trên DaVinci Resolve. Workstation chạy Linux được sử dụng trong suốt quá trình DI dựa vào bộ vi xử lý Intel Xeon E5-2600 v4 để gỡ lỗi các tệp R3D RAW khi việc DI trong thời gian thực do bốn Nvidia GTX 1080Ti GPU gắn vào workstation thông qua một Cubix Expander.

Tomkins dùng DaVinci Resolve Advanced Panel để tạo một mix phức tạp bao gồm nhiều lớp node song song, nối tiếp để thiết lập look cơ bản và sau đó hoà trộn các LUT in và out để tạo ra những khác biệt cần thiết cho mỗi cảnh trong chuỗi. Toby giải thích: “Với quá nhiều chuỗi quay trên đường, gần như mọi cảnh mới đều được quay ở một địa điểm mới và với một setup ánh sáng mới. Khi áp look cơ bản, tôi sẽ phải chỉnh lift, gamma và gain để tinh chỉnh look, tuỳ vào tỉ lệ ánh sáng và tâm trạng của mỗi cảnh.”

Các nhóm công cụ của Resolve cũng hết sức hữu ích. Tôi có thể điều chỉnh các node trong một pre-built tree, cho phép tôi giữ cấu trúc phức tạp một cách hợp lý và có tổ chức một cách xuyên suốt. Tôi thậm chí có thể thay đổi thông qua các node trên toàn bộ chuỗi các shot, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Lịch sản xuất hậu kỳ hết sức chặt chẽ, có nghĩa là CHEAT không có nhiều thời gian để keyframing, và do đó, tuỳ thuộc rất nhiều vào tracker của DaVinci Resolve. “Việc biết rằng tôi có thể tin tưởng Resolve để xử lý lifting nặng khi cần tracking power windows, cho phép tôi tập trung vào những công việc phức tạp hơn như xử lý tone màu da.”

Tomkins kết luận: “Việc có thể conform, chỉnh màu và deliver ngay trong một ứng dụng là hết sức tuyệt vời. DaVinci Resolve là một giải pháp hậu kỳ hết sức linh hoạt, cho phép chúng tôi xây dựng và phát triển một workflow dựa trên thói quen làm việc quen thuộc của chúng tôi.”

The End of the F•••ing World đang được phát hành độc quyền trên All 4 tại Anh và sẽ được chiếu trên toàn cầu vào đầu 2018.