FESTIVAL BEAUREGARD ĐƯỢC GHI HÌNH BẰNG LIVE PRODUCTION WORKFLOW TỪ BLACKMAGIC DESIGN

Một giải pháp multicamera SMPTE fiber bao gồm Blackmagic URSA Broadcast với ATEM Camera Control Panel, đã được triển khai tại khu vực sân khấu chính của Festival Beauregard năm nay, phụ trách việc ghi hình các buổi biểu diễn trực tiếp của Fatboy Slim, Interpol, Disclosure…

Lấy bối cảnh  Chateau de Beauregard, và vào năm thứ 11, festival này là một sự pha trộn mang chủ nghĩa chiết trung của các tài năng nước Pháp và các nghệ sĩ quốc tế trong các lĩnh vực pop, rock, punk và dance. Hệ thống video và máy quay hỗ trợ được F & G Productions cung cấp.

Alexis Grandin, co-founder của F & G Productions, cho biết: “Chúng tôi là fan của các phần cứng dùng cho live production từ Blackmagic Design từ rất nhiều năm nay rồi, và năm nay chúng tôi quyết định đầu tư thêm cho máy quay. Rõ ràng là chúng tôi rất hài lòng về quyết định này. Kết hợp với giải pháp fiber của Blackmagic, chúng tôi có tất cả các video và kết hợp vào một sợi cáp duy nhất, đây thực sự là một lợi thế lớn đối với chúng tôi.”

Các màn hình phía cánh trái sân khấu có diện tích là 5x4m mỗi cái, và phòng điều khiển được đặt cách địa điểm diễn ra sự kiện 100m trong một phòng trưng bày tạm thời, trong đó có ATEM 2 M/E Production Studio 4K kết hợp với ATEM 1 M/E Advanced Panel, được dùng để trộn hình.

Grandin cho biết thêm: “Chúng tôi cũng ghi thêm các màn biểu diễn của các nghệ sĩ khác từ phòng trưng bày để làm các video highlight sau sự kiện bằng nhiều HyperDeck Studio Mini. Mặc dù vậy, một nhóm chỉ muốn ghi ISO trực tiếp từ máy quay trên jib, và nhờ tích hợp khe thẻ SDHC, chúng tôi có thể đáp ứng được những yêu cầu như vậy.”

Một  giải pháp tùy chỉnh được xây dựng từ card DeckLink Duo 2 được dùng để phát đồ họa và VT còn ATEM software control cho phép nhóm kết hợp các logo cố định được lưu sẵn trong media pool của switcher.

Gói video kết hợp các máy quay URSA Broadcast tại 5 vị trí bao gồm một cái đặt ở phía trước, một cái trên jib, ba cái còn lại vác vai, một được trang bị wireless. Grandin nói: “Ngàm tiêu chuẩn B4 của máy quay này cho phép chúng tôi sử dụng tất cả các ống kính Fujinon mà chúng tôi đang có sẵn, đây thực sự là một lợi thế lớn.”

Anh cho biết thêm: “Chúng tôi cũng rất ấn tượng bởi hiệu suất của máy quay này trong điều kiện low light. Kể cả khi chúng tôi phải đẩy mức gain lên 12db, chúng tôi cũng không thấy noise trong vùng tối.”

Để giúp khớp màu giữa các tín hiệu đầu vào từ máy quay, F & G Productions dùng ATEM Camera Control Panel cùng SmartScope Duo 4K với waveform tích hợp để giám sát hình ảnh.

Grandin cho biết thêm: “Một số nghệ sĩ khác yêu cầu biến hình ảnh thành đen trắng. Họ nghĩ rằng nó là một yêu cầu phức tạp, nhưng chúng tôi có thể thực hiện nó ngay lập tức với bảng điều khiển và họ đã rất vui với khả năng phản hồi của chúng tôi.”

Anh kết luận: “Trước đây, chúng tôi thuê máy quay mỗi lần có sự kiện, nhưng chi phí càng ngày càng đội lên. Chúng tôi đã rất ngạc nhiên với chất lượng mà URSA Broadcast mang lại khi so sánh với mức giá của nó, và chúng tôi tự tin rằng mình sẽ có thể lấy lại vốn từ khoản đầu tư đó trong vòng một năm.”

Pixel Factory – Nhà phân phối chính thức của Blackmagic Design

Tin liên quan