FORD F-150 VÀ BIG BLOCK DÙNG DAVINCI RESOLVE STUDIO CHO CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO MỚI NĂM 2018

DaVinci Resolve Studio được dùng cho chiến dịch quảng cáo mới nhất năm 2018 cho xe F-150 của hãng Ford, do Big Block và agency GTB sản xuất, đạo diễn bởi Paul Trillo và chỉnh màu bởi Brandon Chavez.

Được chú ý bởi các video quảng cáo với hình ảnh phong phú và tốc độ cao, vốn là điểm nhất trong marketing concept của Ford, nói rằng xe của họ không phải lúc nào cũng muốn nâng cao tiêu chuẩn, mà họ chính là tiêu chuẩn, nó được thể hiện rất nhiều trong bản thân quảng cáo. Mỗi chiến dịch thể hiện nhiều quan điểm khác nhau cho cùng một tag line, và chiến dịch năm 2018 cũng không ngoại lệ. năm nay, tiêu đề của quảng cáo gồm có: “Brainiac,” “Law,” và “Quarterback”, mỗi quảng cáo đòi hỏi phải có một phong cách khác nhau trong khi vẫn thể hiện được phong cách của Ford.

Thách thức lớn nhất, theo Chavez, làm tìm cách tăng cường cho look vốn đã được thiết lập rất tốt cho quảng cáo sáng tạo của Ford. “Tìm ra look luôn là phần mà tôi thích trong cả quá trình bởi vì nó đòi hỏi phải tập hợp nhiều ý tưởng, cân nhắc và xem xét lựa chọn một giải pháp khả thi. Trong trường hợp này, chiến dịch của Ford là một nỗ lực hợp tác giữa Paul Trillo, Agency Creative Director Beth Hambly và tôi.”

Chavez và đạo diễn chọn cách không tạo ra một look mang tính cưỡng bức mà dựa vào những gì được máy quay ghi lại một cách tự nhiên. Từ đây, Chavez vẫn nhận thức được rằng mỗi phim quảng cáo sẽ được chỉnh màu, nhưng không tách khỏi những yếu tố tự nhiên. “Khi tôi bắt đầu quá trình chỉnh màu, tôi tạo ra một nơi để ghi nhận các ý kiến sáng tạo của team, các mức độ tương phản khác nhau, nhiệt độ màu khác nhau… Cuối cùng, team chọn một thứ trông hơi khác biệt nhưng không làm thay đổi màu sắc tự nhiên của lớp sơn trên xe.”

Chavez dùng các shot hero pack của xe ở nhiều lựa chọn màu khác nhau, chọn look cuối cùng từ đây. “Tôi là kiểu colorist tin rằng có nhiều cách để thúc đẩy mọi thứ và chúng ta nên khám phá các ý tưởng trước khi quyết định. Tất cả chúng ta đều hướng về cái mà chúng ta sẽ sử dụng.”

Mỗi phim quảng cáo của Ford yêu cầu có nhiều yếu tố CG, time warp và compositing, ngoài ra còn cần delivery nhanh. Kenny Solomon, Managing Director của Big Block cho biết: “Như thường lệ, chúng tôi có nhiều shot cần hiệu ứng, mà chỉ có tổng cộng 6 tuần để xử lý. Và vì chúng tôi liên kết nhiều plate hành động mà không điều khiển chuyển động, chúng tôi phải dùng tất cả các thủ thuật trade từ compositing đến các CG transition.”

Một vài yếu tố chỉ cần xuất hiện trên màn hình trong 1-2 giây, nhưng Big Block nhất quyết làm theo đúng ý đồ của Trillo.

Chavez sử dụng rất nhiều tracker trên DaVinci Resolve để cô lập các khu vực cụ thể trong chuyển động như cửa sổ, và tích hợp nhiều hiệu ứng hình ảnh vào mỗi phim quảng cáo. Chavez nói: “Quảng cáo xe hơi là một thách thức đặc biệt bởi các chuyển động nằm ở những vị trí khác nhau trong mỗi khung hình. Không giống như ảnh tĩnh, môi trường mà bạn có thể dễ dàng định hình ảnh sáng ở bất cứ nơi nào và bằng bất cứ cách nào mà bạn thấy phù hợp, ở đây, bạn cần phải kiểm soát các chuyển động. Với nhiều loại chuyển động máy quay, có rất nhiều điều chỉnh bù phải được thực hiện.”

Kenny Solomon, Managing Director của Big Block, mô tả quá trình hợp tác agency GTB là rất tuyệt vời. “Chúng tôi thực sự đánh giá cao các khách hàng biết sử dụng khả năng sáng tạo của chúng tôi, như cách mà chúng tôi sử dụng nhận thức về thương hiệu của họ. GTB là một đối tác tuyệt vời cho các quảng cáo của F-150, từ lúc phát triển đến lúc kết thúc.”

Big Block đã quá quen thuộc với các khách hàng cao cấp, chào hàng thường xuyên với những thương hiệu hạng nặng như ESPN, Geico và Under Armour… Nhưng chiến dịch của Ford là điều mà họ đặc biệt tự hào. Solomon nói: “Mỗi phim quảng cáo của Ford là một quá trình giàu trí tưởng tượng, tất cả cùng đưa ra một tuyên bố thương hiệu mạnh mẽ. Màu sắc là tối quan trọng trong quá trình này và việc có Resolve trong bộ công cụ với khả năng nhảy qua lại giữa dựng phim, chỉnh màu và comp đã giúp ích rất nhiều.”

Tin liên quan