“FORD VS FERRARI” SỬ DỤNG DAVINCI RESOLVE ĐỂ TẠO NÊN PHONG CÁCH ĐỘC ĐÁO CHO PHIM

Blackmagic Design đã thông báo rằng EFILM Senior Colorist Kimball đã sử dụng DaVinci Resolve Studio để thực hiện chỉnh màu cho bộ phim “Ford vs Ferrari”

Được đạo diễn bởi James Mangold, bộ phim kể về câu chuyện có thật của nhà thiết kế xe hơi Carroll Shelby (Matt Damon) và người lái thử Ken Miles (Christian Bale) khi họ làm việc để chế tạo một chiếc xe thể thao mang tính cách mạng cho Ford Motor Company để vượt qua Ferrari tại 1966 24 Hours of Le Mans.

Nhà quay phim Phedon Papamichael đã tìm đến nguồn cảm hứng trước đó cho diện mạo của bộ phim, đặc biệt là phim Grand Prix năm 1966 do James Garner đóng chính. “Giải Grand Prix giống như một rạp chiếu phim cổ điển, hình ảnh Kodak 70mm, tôi thích khung hình và sự đơn giản của nó”. Trước đó, họ đã có công nghệ theo dõi xe ô tô với cần cẩu và máy bay không người lái lạ mắt. “Điều rất quan trọng đối với chúng tôi là truyền tải rằng những thiết bị nhỏ bé này thông qua một vài chi tiết nhỏ và bu lông giữa những động cơ khổng lồ. Không thực sự có khả năng phanh, sự nguy hiểm và tốc độ của những gì nó giống như trong một chiếc xe đua”.

Bất chấp bối cảnh của bộ phim vào giữa năm 1960, Kimball và Papamichael – Những người đã làm việc cùng nhau trong ba dự án trước đó, đã chống lại việc tạo ra một bối cảnh thật “cổ điển”. Thay vào đó, họ đã phát triển một LUT duy nhất trong quá trình này. Kim nói: “Chúng tôi đã phát triển chương trình LUT trong quá trình thử nghiệm máy quay”.Một điều quan trọng là bộ phim gợi lên cảm giác thời kỳ mà không có cảm giác như một bộ phim cũ.”

Kimball muốn bộ phim có cảm giác như  những năm 60, như thể người xem thực sự ở đó. Trong quá trình tiền kỳ, Kimball đã nghiên cứu các phong cách cổ điển từ nhiều nguồn khác nhau. “Tôi thường nhắc đến cha tôi là người làm tạp chí xe hơi cũ từ thời kỳ đó. Điều này mang lại cho tôi một cảm giác tuyệt vời cho cái nhìn của thời đại về các nhà sản xuất xe hơi, người tiếp thị và nhiếp ảnh gia đã thiết kế nó.”

Xuyên suốt bộ phim, phong cách cũng điều chỉnh dựa trên bối cảnh, từ nhà máy Ferrari đến cuộc đua tại Le Mans. “Những cảnh ban đầu của nhà máy Ferrari có chất lượng như mơ so với cảm giác mạnh mẽ và công nghiệp hơn của nhà máy Ford” -Kimball nói. Đây là lời khen ngợi những triết lý khác nhau mà các nhà sản xuất đã có. Shelby là sự pha trộn giữa hai. Và trong khi thời kỳ ảnh hưởng đến phong cách của bộ phim, Kimball cũng tìm thấy cảm hứng từ các nguồn khác. ’The Godfather’ là một nguồn cảm hứng lớn cho cuộc thảo luận của Lee Iacocca với Enzo Ferrari.

DaVinci Resolve đóng một vai trò quan trọng không chỉ trong việc phân loại phim mà còn cho phép đánh giá nhanh và cập nhật hiệu ứng hình ảnh liên tục.Với DaVinci Resolve và trong phim “Ford vs Ferrari”, Tashi Triều đã kịp việc xử lý và cung cấp cho đạo diễn James Mangold  về âm thanh hình ảnh thật dễ dàng. “Vì nó được tuân thủ nguyên bản của Resolve, chúng tôi có thể cung cấp cho khách hàng sự linh hoạt hoàn toàn trong bản DI” Kim nói. Khi đạo diễn và biên tập viên hình ảnh Mike McCusker muốn thử nghiệm thời gian của một chuỗi VFX cụ thể, chúng tôi có thể thử chỉnh sửa ngay tại đó. Thay đổi có thể được thử nghiệm trên màn hình lớn và kèm theo sự pha trộn âm thanh vòm, cho phép chúng thực sự đánh giá về mặt hình ảnh và thay đổi trong một môi trường chất lượng cao.”

Kimball đã tận dụng các công của Resolve bằng nhiều cách khác nhau. Chụp ít nhất bảy loại máy quay khác nhau, độ phân giải  của Resolve cho phép Kimball hoạt động với tất cả các cảnh quay ở định dạng RAW và 15 quy định cỡ khác nhau. Công cụ Resolve’s Camera Shake được sử dụng thường xuyên để giúp phù hợp với dung lượng giữa các lần chụp, đôi khi thêm vào những gì VFX đã làm.

“Ford vs Ferrari” đã đưa ra cho đội một loạt các thử thách, nhưng không có thử thách nào hơn cuộc đua cuối cùng tại Le Mans. Được quay trên năm địa điểm khác nhau, các cảnh quay đa dạng cần có những Footage của Kimball để phù hợp với đặc điểm của ánh sáng, bầu trời và thời gian trong ngày. “Cảnh quay rất dữ dội và thú vị, tất cả mọi người nên tập trung vào cuộc đua” Kimball giải thích. “Jim thì khăng khăng rằng vẻ ngoài không bao giờ vượt quá đỉnh. Anh ấy là một nhà làm phim có kinh nghiệm đến nỗi anh ấy gắn bó với các chi tiết tinh tế, phù hợp với các sắc thái của thuyết quang học.”

Mangold đã có một tầm nhìn rõ ràng cho chuỗi cảnh quay và có hướng đi cụ thể trong suốt quá trình này. “Toàn bộ cảnh quay đó là một sản phẩm của sự truyền cảm hứng kết hợp của chúng tôi và thử nghiệm các cái nhìn khác nhau để tạo nên tổng thể”.

Pixel Factory – Nhà phân phối chính thức của Blackmagic Design

Tin liên quan