FUSION STUDIO ĐƯỢC SỬ DỤNG ĐỂ XỬ LÝ CÁC SHOT VFX CHO SERIES PHIM TRUYỀN HÌNH ĂN KHÁCH TẠI TRUNG QUỐC LÀ LEGEND OF FUYAO

Fusion Studio ĐƯỢC CG/VFX designer Alex Koryshev và Plan B VFX tại Thâm Quyến sử dụng để xử lý các shot VFX cho series phim truyền hình ăn khách tại Trung Quốc là “Legend of Fuyao.”

“Legend of Fuyao” là một series phim truyền hình fantasy của Trung Quốc năm 2018 dựa trên tiểu thuyết Empress Fuyao, có sự tham gia diễn xuất của Yang Mi và Ethan Juan trong vai trò diễn viên chính. Câu chuyện theo chân Fuyao, người được sinh ra từ một bông hoa sen, đi qua một hành trình thu thập những đồ vật có phép thuật có thể phá vỡ lời nguyền đã hãm hại cô.

Plan B VFX được thành lập năm 2016, chuyên cung cấp các dịch vụ về VFX và CG, bao gồm matchmoving, rotoscoping/cleanups, modeling, texturing, animating, compositing và rendering cho các dự án phim điện ảnh, truyền hình, và quảng cáo.

Alex Koryshev là một trong những VFX artist quốc tế có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CG và đã sử dụng Fusion trong 6 năm. Đối với “Legend of Fuyao,” anh làm nhiệm vụ xử lý 90 shot VFXX. Một trong những thách thức là tạo một cảnh hồ nước ma thuật gần như 100% từ CG, xây dựng một cảnh quan rộng lớn, bao gồm một đường chân trời matte painted và hàng trăm lá sen và bông sen trên mặt nước.

Cảnh này được quay trong studio phông xanh, cùng với một hồ nước cạn được xây dựng trên hiện trường để lấy bóng của diễn viên soi trên mặt nước và lá sen trên hiện trường. Tiếp theo, mục tiêu của hậu kỳ là tạo ra một bối cảnh mở rộng đáng tin và mang tính thần tiên với live action plate.

Thay vì tạo ra hình ảnh phản chiếu chân thực trên mặt nước, Koryshev đã sử dụng không gian 3D thực thụ của Fusion để composite cảnh này với nhau. Anh nói: “Không gian 3D của Fusion đã giúp hợp lý hóa workflow của tôi, bằng việc cho tôi xử lý tất cả các công việc compositing 3D trong Fusion mà không cần phải dùng thêm bất cứ một ứng dụng 3D nào khác bên ngoài.”

Đối với mặt nước, Koryshev dùng một bề mặt 3D Planar trong Fusion Studio và đổi chỗ để tạo ra hiệu ứng gợn sóng tinh tế, trước khi thêm hình ảnh phản chiếu để khớp với matte painting.

Anh giải thích: “Đối với hiệu ứng gợn sóng trên mặt hồ, tôi dùng một animated FastNoise với UVMap, và đó là nơi thuật toán tiên tiến của Fusion tỏa sáng, bởi vì tôi cần dùng một quy mô nhỏ cho FastNoise của tôi và copy map này nhiều lần nhất có thể để che phủ toàn bộ bề mặt. Quy mô FastNoise 30-50 và kích thước UVMap 100×100 thay thế bề mặt 3D Planar phẳng để tạo ra bề mặt nước chuyển động một cách tinh tế.”

Anh nói tiếp: “Để tạo được hiệu ứng phản xạ, tôi dùng kỹ thuật mapping môi trường. Để có được hình ảnh phản chiếu chính xác, tôi phải matte painte hình ảnh đã map lên một hình cầu bằng SphereMap node trước khi áp nó lên 3D plane bị dịch chuyển. Sau nhiều điều chỉnh các chất liệu và thiết lập mapping, tôi khá hài lòng với kết quả. Hình ảnh phản chiếu ở đường chân trời gặp hậu cảnh ở đúng nơi, trong khi đó tiền cảnh phản chiếu bầu trời rất đẹp từ hình ảnh mà tôi đã matte paint, và nó match với chuyển động máy quay một cách hoàn hảo.”

Compositing hằng hà sa số lá sen vào cảnh trong 3D đòi hỏi một quá trình phức tạp và nặng nề, nhưng Fusion có thể xử lý việc này cho Koryshev. Anh nói: “Tôi biết rằng tôi cần phải thêm rất nhiều lá sen vào trong cảnh nhưng tôi đã lo lắng về việc có bao nhiều đối tượng 3D mà Fusion có thể hỗ trợ. Trong lần test đầu tiên, tôi phải imDuplicate3D node để port một 3D fbx model lá sen chưa 5,000 polygon, nhân lên 1 000 lần bằng Duplicate3D node để tạo một cảnh đầy lá sen. Trước sự ngạc nhiên của tôi, Fuison vẫn có thể hoạt động trơn tru trong cảnh 3D mà không gặp bất cứ vấn đề gì. Nó giúp tôi tự tin để composite toàn bộ cảnh này trong Fusion.”

Công cụ chỉnh màu trong Fusion cũng hữu dụng khi Koryshev match màu những gì anh làm với các shot hoàn chỉnh trong các phần mềm khác. Anh nói: “Bên khách hàng dùng một file LUT trong chương trình khác để điều chỉnh look cuối cùng của hình ảnh cùng một số điều chỉnh bổ sung, thứ mà tôi không có. Mặc dù vậy, tôi khám phá ra rằng tất cả những gì tôi cần là tăng một chút Pre-gain và sau đó thì hình ảnh của tôi đã match với hình ảnh của khách hàng. Ngoài ra, khi thực hiện compositing và color correction, rất dễ bật LUT để xem màu sắc cuối cùng trước khi áp FileLUT node.”

Koryshev cũng thử tính năng network render trên Fusion lần đầu và rất ngạc nhiên bởi sự đơn giản của việc set up. Anh kết luận: “Tùy chọn này cho phép tôi tiếp tục compositing khi render các shot khá dài và nặng mà tôi đã làm xong. Nó giúp tôi tiết kiệm rất nhiều thời gian khi deadline dí sát gáy, và càng đơn giản thì lợi ích mà công cụ network render mang lại cho tôi càng lớn.”

Tin liên quan