GHI HÌNH TOUR CỦA ROBBIE WILLIAMS BẰNG WORKFLOW TỪ URSA MINI PRO VÀ DAVINCI RESOLVE

URSA Mini Pro và URSA Mini 4.6K cùng DaVinci Resolve 14 đã được sử dụng để ghi hình và dựng các khoảnh khắc trong hậu trường cũng như những điểm nổi bật trong màn biểu diễn của Robbie Williams tại European tour 2017.

James Tonkin của Hangman, là người đã hợp tác lâu năm với Robbie Williams, đã được giao nhiệm vụ quản lý toàn bộ sự phát triển của tour diễn, từ rehearsal cho đến liveshow ở Anh và Châu Âu.

James giải thích rằng URSA Mini Pro phù hợp với các yêu cầu của anh đối với thiết bị dùng cho tour lưu diễn lần này. Anh cho biết: “Chúng tôi không chỉ phải quay lại những đoạn ngắn để dựng các clip nhỏ nhằm đưa lên mạng xã hội, mà chúng tôi còn phải ghi lại những thước phim dài hơn để làm tư liệu lưu trữ khi tour diễn kết thúc. Vì vậy, thiết bị mà tôi sử dụng cần phải đang tin cậy và có tính di động cao, dễ điều khiển và thích hợp với điều kiện khắc nghiệt của tour diễn.

James thiết kế một hệ thống gimbal với thiết bị lấy nét từ xa cho ống 12mm Laowa f2.8 hoặc Carl Zeiss ZE 50mm F1.4, cùng với clean audio chạy từ microphone phía trên của URSA Mini Pro. Anh tiết lộ: “Kích thước và trọng lượng của URSA Mini Pro phù hợp với gimbal một cách hoàn hảo. Thậm chí tôi đã cân rig mà vẫn dùng được màn hình tích hợp trên máy để tạo ra một setup nhanh hơn và tránh thêm các phần cứng – tức là tránh làm hệ thống nặng nề hơn. Tôi không cần phải phụ thuộc quá nhiều vào focus peaking của máy quay, tuy vậy, nó đã chứng minh được giá trị của mình khi tôi làm việc một mình, đi về phía trước hoặc lùi về sau, theo Robbie trên sâu khấu và điều chỉnh các ND filter khi đang đi từ trong ra ngoài để tạo ra một shot quay mượt mà.”

Một thiết bị handheld của URSA Mini 4.6K bổ sung cho gimbal được kết hợp với các ống EF cũng như với Blackmagic URSA Viewfinder để quay buổi biểu diễn và bao quát hậu trường. James cho biết thêm: “Tôi thực sự thích viewfinder; thiết kế chắc chắn và hoàn hảo để làm việc trong ánh sáng ban ngày chói chang.”

Với sự cải tiến về hiệu năng và khả năng xử lý các định dạng của máy quay, DaVinci Resolve đã trở thành một phần không thể thiếu trong hệ thống sản xuất và hậu kỳ của Hangman Studio. Theo James: “Bất cứ thứ gì mà chúng tôi quay đều được offload vào Resolve để review, thêm LUT và hiệu chỉnh các tỉ lệ nếu chúng tôi muốn quay ở anamorphic. Sau đó chúng tôi sẽ tạo các proxy để làm việc và lưu trữ dữ liệu trên phần cứng.”

“Khi đang ngồi ở ga Manchester để chờ tàu quay về London sau show diễn, tôi có thể nhanh chóng proxy các footage 8K và 5K dài 10 phút sang file 1080p H.264 bằng một cái laptop cũ đã 5 năm tuổi và upload chúng qua mạng 4G để dựng phim, vậy nên chúng tôi có thể hoàn thành mọi thứ trước deadline. Thực tế là chúng tôi đã du hành thời gian và quá trình làm việc của chúng tôi diễn ra liên tục chứ không hề dừng lại. Đây chính xác là điều mà một phần mềm phải đáp ứng được, một công cụ cho phép sáng tạo bất kể bạn ở đâu, lúc nào, đang làm gì.”