HẬU KỲ CỦA BOM TẤN JASON BOURNE DO GOLDCREST POST THỰC HIỆN BẰNG DAVINCI RESOLVE STUDIO

Goldcrest Post London dùng DaVinci Resolve Studio để hoàn thiện hậu kỳ, chỉnh màu và HDR finishing cho bom tấn hành động mới của hãng Universal Pictures là Jason Bourne, do Matt Damon thủ vai chính. Phim hiện đang được chiếu trên các rạp chiếu phim trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

 

1-jason-bourne-davinci

 

Nhóm của Goldcrest cung cấp toàn bộ các dịch vụ hậu kỳ cho đạo diễn Paul Greengrass, với Sinéad Cronin và Rob Pizzey chịu trách nhiệm phần online edit và chỉnh màu. Cronin tiết lộ: “Cùng làm việc cho một dự án trong DaVinci Resolve Studio cho phép chúng tôi có thể làm việc một cách linh động và hợp tác chặt chẽ. Tôi có thể theo và làm online edit trên Media and Edit pages của Resolve, trong khi Rob có thế render một grade trên Color Page trong cùng một lúc.”

 

2-jason-bourne-davinci

 

Cronin giải thích rằng sự liền mạch trong workflow sử dụng DaVinci Resolve Studio là một điệu quan trọng. “Có rất nhiều cảnh hành động và với những pha rượt đuổi kéo dài, do đó quy mô hậu kỳ thực sự rất lớn. Điển hình là, một reel trung bình có khoảng hơn 1000 cut. Thời gian rất chặt chẽ và tôi có thể làm việc trên một section của online edit, trong khi biết rằng Rob có thể trong rạp chiếu và đang chỉnh màu với khách hàng. Tất cả mọi thứ chúng tôi thực hiện trong Resolve đều trong thời gian thực, điều này thực sự giúp chúng tôi làm việc với một deadline chặt chẽ.”

Đã từng hợp tác với Greengrass và quay phim Barry Ackroyd trong một số phim, colorist Pizzey đã hiểu rõ về việc nhóm muốn sử dụng màu sắc như thế nào để thể hiện hành động. “Trong Jason Bourne, có những sequence ở Las Vegas, Athens và Berlin và một phần quan trọng của quá trình chỉnh màu là để phân biệt tâm trạng và cảm giác giữa các địa điểm… nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ của toàn bộ câu chuyện.” Anh giải thích.

 

3-jason-bourne-davinci

 

“Barry và tôi làm việc trong suốt quá trình tiền kỳ để tạo ra các template trong Resolve từ các test footage, làm cơ sở cho Barry kiểm tra ánh sáng trên phim trường và giúp đẩy nhanh quá trình. Việc triển khai Resolve ngay từ quá trình truyền hình đảm bảo rằng chúng tôi sẽ có thể thực hiện quá trình hậu kỳ một cách suôn sẻ và hiệu quả.”

Việc chỉnh màu còn có tác dụng hoàn thiện quá trình dựng của bộ phim, đặc biệt là trong các sequence hành động. “Một trong những sequence mà tôi ưa thích nhất trong phim là phần được quay ở Athens. Đây là những cảnh quay hoàn toàn vào ban đêm. Chúng tôi quay các cảnh hành động trên đường phố với rất nhiều hiệu ứng khói bụi và cháy nổ, kết hợp với các scene trong phòng điều khiển của CIA. Tôi giữ cho không khí của phòng CIA trông ngầu ngầu và luôn trong trạng thái sẵn sàng, với một palette mà xanh dương để phân biệt vơi những cảnh bạo loạn ngoài đường phố có tông màu nóng. Sử dụng công cụ chỉnh màu của Resolve với một vài shape work, tôi có khả năng phản chiếu các tông màu ấm từ màn hình trong phòng điều khiển lên khuôn mặt của diễn viên. Đây là một thao tác rất tinh tế nhưng cực kỳ hiệu quả trong những sequence quan trọng.”

 

4-jason-bourne-davinci

 

Nhóm Goldcrest làm việc với định dạng full 4K trong suốt project, ngoài ra còn triển khai tính năng HDR mới của DaVinci Resolve Studio để mang đến một bộ phim trong định dạng HDR lần đầu tiên. Pizzey  kết luận: “HDR không chỉ là một định dạng mới, nó là một sân chơi sáng tạo tuyệt vời cho nhóm sẳn xuất để mang đến một trải nghiệm mới toàn diện cho khách hàng. Những tính năng này, kết hợp với bộ công cụ NLE và khả năng chỉnh màu biến DaVinci Resolve thành một công cụ kể chuyện hoàn hảo.”

 

Trailer của Jason Bourne