HỌC CÁCH CHIẾU SÁNG NHƯ DP CỦA WES ANDERSON – ROBERT YEOMAN

DP Robert Yeoman đã tạo ra một số ánh sáng đẹp và độc đáo. Vậy lời khuyên của anh ấy là gì?

DP từng đoạt rất nhiều giải thưởng biết cách tạo ra buttery light  hoạt động hoàn hảo cho những bộ phim như The Squid and the Whale, hoặc những cảnh nhẹ nhàng đầy màu sắc ngoài trí tưởng tượng của Wes Anderson hoặc ánh sáng hài hước cần thiết cho Bridesmaids của Paul Feig. Anh ấy khá nhiều điều đã làm và tất cả chúng ta đều muốn đạt được thành tích như vậy.

CookeOpticsTV đã tổng hợp một số mẩu tin thú vị từ một cuộc phỏng vấn gần đây với Yeoman. Hãy xem nó bên dưới, sau đó tìm hiểu những điều lớn nhất!

Anh ấy sử dụng công nghệ mới

Yeoman không ở trên ứng dụng và điện thoại. Trên thực tế, anh ấy sử dụng một ứng dụng trên điện thoại có tên Sun Seeker giúp anh theo dõi nguồn ánh sáng tự nhiên lớn nhất. Trên phim trường, anh ta có thể biết được ánh sáng mặt trời sẽ có trong bao lâu hoặc khi nào ánh sáng mặt trời có thể xâm nhập vào một số góc nhất định.

Anh ấy nói một trong những điều đầu tiên mà đạo diễn luôn hỏi là “Mặt trời sẽ ở đâu?” Vì vậy, tại sao không có một câu trả lời chính xác?

Bắt đầu với kiến ​​thức này có thể giúp bạn có vẻ ý thức hơn và cũng giúp lập kế hoạch của bạn. Đạo diễn có khăng khăng muốn quay từ một góc độ sẽ được chiếu sáng trước hàng giờ? Bạn sẽ cần silk hoặc flag để chặn ánh sáng đó? Điều đó sẽ mất bao nhiêu thời gian bổ sung? Bạn có thể yêu cầu đạo diễn chuyển cảnh quay một chút không?

Chuẩn bị sẵn sàng có thể tiết kiệm một giờ sản xuất làm việc.

Anh ấy muốn nó có vẻ như anh ấy đã không thử

Nếu bạn nhìn vào tác phẩm của Yeoman, đặc biệt là trong các bộ phim của Anderson (The Grand Budapest Hotel, The Life Aquatic), ánh sáng rất dịu và lan tỏa đến mức trông gần như không tốn sức, như thể DP không phải làm gì cả.

Anh ấy nói rằng anh ấy coi đó như một lời khen!

“Con gái tôi là một nhiếp ảnh gia,” ông nói. “Và điều đầu tiên tôi nói là, ‘Chỉ cần đối tượng của bạn đứng cạnh một cửa sổ, và đặt cửa sổ ngay đây, và chỉ lấy ánh sáng dịu từ bên cạnh. Hãy để nó tắt đi.” Đó là ánh sáng đẹp. ”

Anh ấy nói một trong những điều đầu tiên anh ấy thường làm ở một địa điểm là tắt tất cả các nguồn sáng để xem anh ấy đang làm việc với ánh sáng tự nhiên nào.

Nếu anh ấy phải sử dụng đèn lớn cho một số cảnh nhất định, anh ấy nói rằng anh ấy thường chọn ARRI SkyPanel với sự khuếch tán. Anh ấy cũng thích rằng anh ấy có thể kiểm soát độ ấm của màu sắc từ iPad để chiếu sáng ban ngày / ban đêm.

Mặc dù anh ấy thích sự dễ dàng của đèn LED, anh ấy nói rằng anh ấy vẫn sẽ sử dụng tungsten.

Nguồn: No Film School

Pixel Factory sưu tầm và biên dịch!

Tin liên quan