HƠN 40 PHIM, CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH TRỰC TIẾP MÙA THU NĂM 2017 SỬ DỤNG SẢN PHẨM CỦA BLACKMAGIC DESIGN

Các sản phẩm sản xuất và hậu kỳ của Blackmagic Design dược nhiều DP, DIT, VFX artist, editor và colorist sử dụng để hoàn thành nhiều phim và chương trình truyền hình trong mùa thu năm 2017 này. Hơn 40 chương trình sử dụng máy quay kỹ thuật số của Blackmagic Design; phần mềm xử lý hiệu ứng hình ảnh – compositing – 3D và motion graphic là Fusion Studio; phần mềm dựng phim – chỉnh màu – xử lý âm thanh hậu kỳ DaVinci Resolve Studio; cũng như các switcher, router, monitor và thiết bị capture và playback.

Các DP như Christian Sebaldt, ASC và Byron Shah dùng URSA Mini Pro và Micro Studio Camera 4K bởi hình ảnh chất lượng cao và kích thước nhỏ gọn để dùng cho việc quay hình ảnh từ các góc đẹp và độc đáo, cũng như các cảnh hành động. Các studio VFX của Hollywood như Muse VFX tiếp tục sử dụng Fusion Studio cho các công việc liên quan đến VFX và compositing trong các project của họ. DaVinci Resolve Studio đã từ lâu là công cụ không thể thiếu của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực hậu kỳ. Ví dụ, khoảng 85% của 140+ OTA, OTT và các series truyền hình cáp cùng các chương trình truyền hình được xử lý hậu kỳ tại các cơ sở như Deluxe’s Encore, Level 3, Company 3 và EFilm được chỉnh màu bằng DaVinci Resolve Studio và một số lượng lớn trong đó dùng hệ thống chạy DaVinci Resolve Studio để conform.

Một chi nhánh của công ty hậu kỳ Mango ở L.A. là The Loft Post đã xử lý quá trình dựng online và chỉnh màu trên DaVinci Resolve Studio cho nhiều show ăn khách. Mango President/Co-owner Stan Cassio cho biết: “The Loft Post là một phần quan trọng trong hệ thống của Mango trong việc cung cấp tất cả các nhu cầu về hậu kỳ tại một nơi. Cùng với Colorist Joe Cook và Online Editor Dave McLaughlin, chúng tôi có thể cung cấp các dự án một cách liên tục bằng một quy trình xử lý trong thời gian thực và cho phép cộng tác trong DaVinci Resolve Studio.”

Các series trong mùa thu năm 2017 sử dùng máy quay và phần cứng của Blackmagic Design:

  • ● “The Exorcist” DP Byron Shah dùng Micro Studio Camera 4K kết hợp với Video Assist 4K
  • ● “Lucifer” DP Christian Sebaldt, ASC dùng URSA Mini Pro, Blackmagic Cinema Camera, Production Camera 4K và Video Assist để quay các cảnh hành động và các góc bổ sung
  • ● “Once Upon A Time” DP Tony Mirza và DIT Brian Scholz dùng Production Camera 4K cùng car rig
  • ● “Speechless” DP Rhet Bear dùng Smart Videohub 20×20 để routing và phân phối video
  • ● “Travelers” DP Stephen Jackson dùng URSA Mini 4.6K
  • ●DPs Jayson Crothers và Rohn Schmidt dùng Micro Cinema Camera và Pocket Cinema Camera để quay cho các network show của họ cùng với Video Assist

 

Dùng sản phẩm của Blackmagic Design để chỉnh màu trên hiện trường và xử lý DIT

  • ● “Bull” DIT Gabe Kolodny dùng Smart Videohub 40×40 router, Videohub Smart Control, SmartScope Duo 4K monitor và UltraStudio Express;
  • ● “Crazy Ex-Girlfriend” DIT Sam McConville dùng ATEM 1 M/E Production Studio 4K switcher, SmartView Duo monitor và DeckLink Mini Recorder;
  • ● “Designated Survivor” DIT Kyle Kurbegovich dùng DaVinci Resolve Studio, SmartView 4K, DeckLink Mini Monitor và Smart Videohub 12×12;
  • ● “The Exorcist” DIT Jonathan Yip dùng Smart Videohub 20×20, MultiView 4, SmartScope Duo và Mini Converters SDI Distribution;
  • ● “Kevin Can Wait” DIT David Satin dùng DaVinci Resolve Studio, Universal Videohub 72×72, UltraStudio Mini Monitor và nhiều DeckLink card;
  • ● “Lucifer” DIT John Reyes dùng Smart Videohub 12×12, SmartScope Duo 4K, SmartView Duo, UltraStudio Mini Monitor và UltraStudio Mini Recorder;
  • ● “Madam Secretary” DIT Keith Putnam dùng Smart Videohub 20×20, Mini Converter, UltraStudio Mini Monitor, Media Express và DaVinci Resolve Studio để xem các media gốc từ máy quay, xem lại các VFX comp trong hậu kỳ, kéo chất lượng ảnh tĩnh và Power Window work;
  • ● “Marvel’s Inhumans” DIT Dane Brehm làm việc trong hai tập đầu bằng hệ thống gồm DaVinci Resolve Studio, Smart Videohub 20×20 và UltraStudio Extreme 4K
  • ● “Me, Myself & I” DP Craig Kief và DIT Aaron Biller dùng DaVinci Resolve Studio, Smart Videohub 16×16, HyperDeck Studio và DeckLink SDI 4K.

Xử lý VFX bằng Fusion Studio:

  • ● Compositing Supervisor Jeremy Nelson từ Flash Film Works và nhóm của anh dùng Fusion Studio để xử lý VFX cho “Jane the Virgin”
  • ● Muse VFX Founders và các Visual Effects Supervisor John Gross và Fred Pienkos và nhóm của họ dùng Fusion Studio để composite cho “Elementary,” “Fuller House,” “Kevin (Probably) Saves the World,” “Madam Secretary,” “NCIS” và “Teen Wolf.”

Xử lý hậu kỳ bằng DaVinci Resolve Studio

  • ● Russell Lynch từ ColorTime chỉnh màu “In The Vault,” “Life in Pieces” và “Modern Family;”
  • ● Lakan de Leon từ DigitalFilm Tree dựng online cho “American Housewife;”
  • ● Jacob Tillman từ DigitalFilm Tree dựng online cho “NCIS: Los Angeles;”
  • ● Patrick Woodard từ DigitalFilm Tree chỉnh màu “American Housewife“ và “NCIS: Los Angeles;”
  • ● Joe Gawler từ Harbor Picture Company chỉnh màu “She’s Gotta Have It;”
  • ● Jeremy Sawyer từ Light Iron LA chỉnh màu cho “Better Things;”
  • ● Paul Allia từ Picture Shop chỉnh màu cho “Damnation;”
  • ● Chris Boyer từ Picture Shop chỉnh màu cho “Blindspot,” “Graves,” “Me, Myself & I” và “The Walking Dead;”
  • ● George Delaney từ Picture Shop chỉnh màu cho “NCIS” và “NCIS: New Orleans;”
  • ● George Manno từ Picture Shop chỉnh màu cho “Arrow,” “Lethal Weapon,” “Once Upon A Time” và “Young Sheldon;”
  • ● Aidan Stanford từ Point.360 Creative Services chỉnh màu “Fresh Off the Boat” và “You’re the Worst;”
  • ● Todd Bochner từ SIM chỉnh màu cho “Jane the Virgin” và “Madam Secretary;”
  • ● John Persichetti từ SIM chỉnh màu cho “Dynasty” và “Scorpion;”
  • ● Sam Daley từ Technicolor PostWorks chỉnh màu cho “The Deuce” và “The Sinner;”
  • ● Scott Klein từ Warner Bros. Motion Picture Imaging chỉnh màu cho “Empire” và “Halt and Catch Fire.”