HƠN 55 PHIM VÀ CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH NỔI BẬT TRONG MÙA THU NĂM 2018 SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM CỦA BLACKMAGIC DESIGN

Có rất nhiều phim và chương trình truyền hình được sản xuất trong mùa thu vừa qua sử dụng các sản phẩm về sản xuất và hậu kỳ của Blackmagic Design, bao gồm: máy quay điện ảnh kỹ thuật số, phần mềm visual effects (VFX), compositing, 3D và motion graphics Fusion Studio, phần mềm dựng phim, chỉnh màu, và xử lý âm thanh hậu kỳ DaVinci Resolve Studio, cũng như switcher, router, monitor và các thiết bị capture và playback.

Phát triển từ con số 40 bộ phim và chương trình truyền hình năm 2017, năm 2018, những cái tên như “Charmed,” “The Marvelous Mrs. Maisel” và “The Big Bang Theory” gia nhập hàng trăm show hàng đầu được tạo ra bằng các sản phẩm của Blackmagic Design.

DP Judd Overton dùng URSA Mini Pro và Micro Cinema camera để quay các góc độc đáo và góc toàn cho ‘No Activity’ của CBS All Access. Judd Overton, cinematographer của “No Activity”, nói: “Tôi quay hình ảnh mang đậm chất điện ảnh (cinematic look) với một lịch trình chặt chẽ. Tôi cần sử dụng loại máy quay tốt với dải động rộng lớn và có tính linh hoạt cao. URSA Mini Pro và Micro Cinema Camera được thiết kế để kết hợp với quá trình hậu kỳ và tôi biến rằng chúng có chất lượng hình ảnh rất tốt, đáp ứng được cho chương trình. Tôi luôn muốn sử dụng các máy quay của Blackmagic Design vào quá trình sản xuất.”

InvisEffects tại Los Angeles sử dụng DaVinci Resolve trong một số show mùa thu này. Mike Gaines, ông chủ tại InvisEffects cho biết: “Chúng tôi dùng DaVinci Resolve gần như mỗi ngày. Nó là một phần quan trọng trong VFX workflow của chúng tôi. Chúng tôi dùng Resolve để conform và xuất hàng trăm shot mỗi tập, và nó đã cứu chúng tôi rất nhiều lần, như khi chúng tôi cố conform file RED 8K sang 4K và HD ở những tỉ lệ khung hình khác nhau. Nó thực sự rất ấn tượng.”

VFX studio Muse VFX tại Hollywood sử dụng Fusion Studio để xử lý các shot VFX và compositing cho nhiều show khác nhau. John Gross, Founder và Creative Director của Muse VFX cho biết: “Fusion Studio là một phần quan trọng trong toàn bộ hệ thống của chúng tôi. Nó là một công cụ sáng tạo mạnh mẽ với tính linh hoạt cao và chi phí thấp. Nó dễ dàng cạnh tranh với các lựa chọn compositing có nền tảng node khác mà chi phí chỉ bằng một phần nhỏ của các hệ thống đó.”

Một số phim và chương trình truyền hình mùa thu năm 2018 sử dụng máy quay và các phần cứng khác của Blackmagic Design bao gồm:

  • ・“Jack Ryan” được DP Richard Rutkowski sử dụng Micro Studio Camera 4K để quay các cảnh hành động và va đập, và quay các góc độc đáo mà máy quay bình thường không quay được.
  • ・“Madam Secretary” được DP Learan Kahanov sử dụng Pocket Cinema Camera cho các shot đặc biệt như webcam, camera giám sát và các cảnh giả quay trên điện thoại di động.
  • ・“No Activity” được DP Judd Overton quay bằng URSA Mini Pro, URSA Mini 4.6K, Micro Cinema Camera kết hợp với Video Assist 4k;

Chỉnh màu on-set và DIT

  • ・“Bull”: DIT Gabe Kolodny dùng Smart Videohub 40×40 router, Videohub Smart Control, SmartScope Duo 4K monitor và UltraStudio Express;
  • ・“God Friended Me”: DIT Abby Levine dùng UltraStudio 4K, UltraStudio HD Mini, DaVinci Resolve, và nhiều Mini Converter.
  • ・“Madam Secretary”: DIT Keith Putnam dùng Smart Videohub 20×20, Mini Converter, UltraStudio Mini Monitor, Media Express và DaVinci Resolve Studio để xem các tệp tin gốc từ máy quay, xem lại các VFX comp từ hậu kỳ, kéo các ảnh tĩnh chất lượng cao và xử lý PowerWindow;
  • ・“Splitting Up Together”: DIT Francesco Suata dùng Smart Videohub 12×12;
  • ・“Station 19”: DIT Andrew Lemon dùng Smart Videohub 40×40;
  • ・“The Goldbergs”: DIT Kevin Mills dùng Smart Videohub 16×16, Mini Converter SDI Distribution, DeckLink Mini Monitor, DeckLink Mini recorder, SmartView Duo, DaVinci Resolve và Clean Switch 12×12;
  • ・“All American”: DIT Urban Olsson dùng DaVinci Resolve, Smart Videohub 12×12 và 20×20, UltraStudio HD Mini, DeckLink Mini Recorder và DeckLink Mini Monitor;
  • ・“Crazy Ex-Girlfriend”: DIT Sam McConville dùng ATEM 1 M/E Production Studio 4K switcher, SmartView Duo monitor, SmartScope 4K, Micro Converter HDMI to SDI, DaVinci Resolve và DeckLink Mini Recorder;
  • ・“The Kominsky Method”: DIT Dane Brehm dùng Smart Videohub CleanSwitch 12×12, ATEM Production Studio 4K, Smart VideoHub 12×12, SmartView Duo, Smart Scope Duo 4K và UltraStudio 4K;

VFX với máy quay của Blackmagic Design, DaVinci Resolve và Fusion Studio:

  • ・Muse VFX Founders và Visual Effects Supervisors John Gross và Fred Pienkos cùng nhóm sử dụng Fusion Studio để composite cho “Charmed,” “Madam Secretary,” “NCIS” và “The Neighborhood”;
  • ・BluFire Studios Owner và VFX Supervisor Matt Hoffman cùng nhóm của anh dùng Fusion Studio cho “The Outpost”
  • ・Crafty Apes VFX Editors Brock Shekelton và Heather Taylor dùng DaVinci Resolve Studio trong hệ thống VFX cho “Legacies”
  • ・VFX Supervisor Lesley Robson-Foster dùng một máy URSA Mini Pro và Pocket Cinema Camera 4K để quay các VFX plate cho “The Marvelous Mrs. Maisel”
  • ・InvisEffects owner Mike Gaines dùng DaVinci Resolve để confirm và xuất plate cho VFX trong “Speechless,” “Single Parents,” “Happy Together” và “Mixtape”;
  • ・Filmworks/FX NY VFX Supervisor Mike Warren và nhóm của anh dùng DaVinci Resolve tích hợp trọng hệ thống VFX, cùng với một Intensity Shuttle cho Thunderbolt để phát lại và Production Camera 4K để quay các shot VFX cho “Blue Bloods”
  • ・Fuze FX tạo một driving plate rig dùng Micro Cinema Camera cho nhiều project khác nhau bao gồm “Happy Together”
  • ・VFX Legion dùng DaVinci Resolve để quản lý các plate trong hệ thống VFX của họ.

Xử lý hậu kỳ bằng DaVinci Resolve Studio:

  • ・David Aaron Waters của Technicolor chỉnh màu cho “Lore”;
  • ・Roy Vasich của Technicolor chỉnh màu cho “The Man in the High Castle”, “Station 19”, “Grace and Frankie” và “Prince of Peoria”;
  • ・John Persichetti của Sim International chỉnh màu cho “Dynasty”;
  • ・Sparkle của Technicolor chỉnh màu cho “Mom,” “The Big Bang Theory,” “How To Get Away With Murder,” “Supernatural” và “Man With A Plan”;
  • ・Tony Dustin của Technicolor chỉnh màu cho “Camping” và “Tell Me a Story”;
  • ・Siggy Ferstl của Company 3 chỉnh màu cho “Narcos: Mexico”;
  • ・Mark Wilkins của Deluxe chỉnh màu cho “Bull”;
  • ・Tim Vincent của Technicolor chỉnh màu cho “Criminal Minds” và “Dead To Me”;
  • ・Tony D’Amore của Encore chỉnh màu cho “Elementary,” “The Punisher”, “Jessica Jones” và “Daredevil”;
  • ・Tim Stipan của Encore chỉnh màu cho “God Friended Me”;
  • ・Todd Bochner của Sim International chỉnh màu cho “Madam Secretary” và “Jane the Virgin”;
  • ・Mason C. Young của Picture Shop Post chỉnh màu cho “NCIS”;
  • ・Patrick Woodard của Digitalfilm Tree chỉnh màu cho “NCIS: Los Angeles” và “American Housewife”;
  • ・George Delaney của Deluxe chỉnh màu cho “NCIS: New Orleans”;
  • ・Tim Stipan của Company 3 chỉnh màu cho “Ozark”;
  • ・Phil Azenzer của The Foundation chỉnh màu cho “Black-ish”;
  • ・Aidan Stanford của Point 360 chỉnh màu cho “Fresh Off the Boat”;
  • ・Russell Lynch của ColorTime chỉnh màu cho “A Million Little Things” và “Life In Pieces”;
  • ・Michael Mintz của LA Studios chỉnh màu cho “Speechless”;
  • ・Scott Ostrowsky của Level 3 Post chỉnh màu cho “The Goldbergs”;
  • ・Dave Hussey của Company 3 chỉnh màu cho “The Rookie”;
  • ・Tom Forletta của Technicolor chỉnh màu cho “Haunted”;
  • ・George Manno của Picture Shop Post chỉnh màu cho “The Kominsky Method” và “Arrow”;
  • ・Dan Judy của Digitalfilm Tree chỉnh màu cho “The 100”;
  • ・Kevin Kerwin của Fueldfilms chỉnh màu cho “American Horror Story”;
  • ・Tom Reiser của EFILM chỉnh màu cho “Riverdale”;
  • ・Shane Reed của Apache chỉnh màu cho “Chef’s Table”;

Pixel Factory – nhà phân phối chính thức của Blackmagic Design tại Việt Nam.