ICONIC CINEMATOGRAPHY: 5 CẢNH QUAY YÊU THÍCH TỪ BRADFORD YOUNG

Cùng nhìn lại những cảnh quay điện ảnh đẹp nhất từ ​​ DP Bradford Young.

Có rất nhiều điều để học hỏi khi nghiên cứu phong cách quay phim của Bradford Young. Trước hết, Young là một ví dụ hoàn hảo về cách một nhà quay phim đầy tham vọng có thể tạo ra một con đường phát triển trong ngành. Sự phát triển của Young từ những bộ phim ngắn sang các dự án độc lập cho đến những bộ phim bom tấn kinh phí lớn là nguồn cảm hứng và hoàn toàn có thể đạt được đối với bất kỳ ai có sự kết hợp phù hợp giữa tài năng, kỹ năng và năng lượng.

Nhưng, điều gì thực sự làm cho tác phẩm điện ảnh của Bradford Young trở nên nổi bật? Hãy cùng khám phá một số cách thể hiện tốt nhất về con mắt sắc sảo của Young về bố cục, tiêu điểm và nhân vật, với các ví dụ từ một số tác phẩm hay nhất của anh ấy trong những năm qua.

1. Ain’t Them Bodies Saints (2013)

Một trong những bộ phim yêu thích của tôi trong sự nghiệp của Bradford Young là một trong những bộ phim đầu tiên của anh ấy — Aint Them Bodies Saints. Được đạo diễn bởi David Lowrey, nhà làm phim người Texas đã làm việc với Young để tạo ra giao diện và phong cách gợi nhớ đến tác phẩm của Terrence Malick với Emmanuel Lubezki trên các bộ phim như The Tree of Life.

Như bạn có thể thấy trong cảnh quay này ở trên, kỹ thuật quay phim của Young là cận cảnh và cá nhân. Bạn có thể xem thêm đoạn clip trong đoạn giới thiệu, nhưng đoạn phim này vô cùng tự nhiên, dựa vào ánh sáng tự nhiên và chuyển động tự nhiên. Ít khi sử dụng chân máy hoặc máy quay tĩnh trong phim của Young, nhưng cái này đã sớm xác định cách tiếp cận và ánh nhìn hiện hữu của anh ấy.

2. A Most Violent Year (2014)

Tiếp theo Ain’t Them Bodies Saints, Young hợp tác với một đạo diễn triển vọng khác, J.C. Chandor, trong bộ phim A Most Violent Year của anh ấy. Mặc dù giống với Saints trong cách tiếp cận tự nhiên và sự rung cảm hoài cổ, nhưng xét về tổng thể, bộ phim là một phong cách khác để Young tạo ra. Hãy xem một số ví dụ về phong cách quay phim và chỉ đạo của Young and Chandor trong mô tả hậu trường này:

Nhìn chung, Young được giao nhiệm vụ tạo ra một cái nhìn ổn định hơn nhiều, cho phép khán giả theo dõi câu chuyện thông qua khung hình và diễn xuất của các diễn viên. Anh ta ít sử dụng thiết bị cầm tay hơn hoặc cử động không ổn định. Tuy nhiên, các cảnh quay vẫn có đầy đủ ánh sáng và bố cục tự nhiên.

Các yếu tố điện ảnh nhất trong A Most Violent Year, mà bạn có thể tìm thấy trong suốt phim của Young, đó là thiên hướng của anh ấy đối với bóng tối và thêm phần bổ sung tiêu cực. Young làm việc chăm chỉ để tạo ra càng nhiều bóng tối càng tốt trên nhiều đối tượng của mình trong bối cảnh tươi sáng hơn của thành phố New York những năm 1980.

3. Selma (2014)

Một trong những bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp điện ảnh của Young (cho đến nay) là Selma, do Ava DuVernay đạo diễn, kể về cuộc tuần hành đòi quyền bỏ phiếu nổi tiếng của Martin Luther King Jr. ở Alabama. Được giao nhiệm vụ ghi lại cả những khoảnh khắc lịch sử và bộ phim tâm lý tình cảm mãnh liệt, Young đã không gây thất vọng, với kỹ thuật quay phim được chứng minh là chính xác về mặt lịch sử cũng như cận cảnh và cá nhân.

Như bạn có thể thấy trong một trong những cảnh quay yêu thích khác của tôi về sự nghiệp của Young, chúng ta có thể thấy sở thích của Young là ở cận cảnh, đồng thời phát triển các tác phẩm nói sâu sắc về nhân vật — cảm xúc và niềm tin của họ. Bạn có thể nghe Young nói thêm một chút về quá trình này bên dưới, bao gồm lý do tại sao anh ấy chọn quay cận cảnh qua các cảnh quay dài để ghi lại những khoảnh khắc điện ảnh quan trọng này.

4. Arrival (2016)

Cuối cùng, chuyển sang một bộ phim mà tôi có thể đã viết toàn bộ một bài báo liên quan đến kỹ thuật điện ảnh của Young, chúng ta có Arrival. Được đạo diễn bởi Denis Villeneuve, kỹ thuật điện ảnh trong Arrival là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất trong sự nghiệp của Young — và thực sự đã giúp Young nhận được một đề cử cho giải Oscar. Arrival là một trong những bộ phim đầu tiên của anh ấy chủ yếu dựa vào VFX và phông xanh lá (hay trong trường hợp này là phông xanh da trời), như một phần của mối quan tâm điện ảnh của anh ấy.

Tuy nhiên, như bạn có thể thấy trong phần tổng hợp ở trên, nhiều cảnh quay và bố cục đẹp nhất không chứa đầy hiệu ứng nặng hoặc người ngoài hành tinh, mà thay vào đó, thể hiện khía cạnh sâu sắc hơn trong kỹ thuật điện ảnh của Young. Đây có lẽ là tác phẩm vĩ đại nhất của Young, vì anh ấy thực sự tỏa sáng bằng cách tìm ra sự cân bằng phù hợp giữa naturalistic lighting và negative fill..

Và, mặc dù là một dự án kinh phí lớn hơn với CGI alien, như bạn có thể thấy trong hình dưới đây, anh ấy vẫn sử dụng rất nhiều mẹo và thủ thuật quay phim hàng ngày — như bảng phản xạ và khuếch tán ánh sáng — để giúp tạo ra những hình ảnh mềm mại nhưng sắc nét của mình .

5) Solo: A Star Wars Story (2018)

Tóm tắt năm hình ảnh quan trọng nhất về sự nghiệp của Young, chúng ta có một ví dụ hoàn hảo về cách nhà quay phim độc lập có thể trở thành một DP bom tấn với tác phẩm Solo: A Star Wars Story. Ban đầu, Young được hợp tác với các đạo diễn Phil Lord và Christopher Miller, những người đã rời khỏi dự án một cách gây tranh cãi, sau đó được hoàn thành bởi đạo diễn Ron Howard.

Tuy nhiên, bất chấp sự thay đổi về đạo diễn, kỹ thuật quay phim của Young vẫn ổn định và nhất quán trong suốt thời gian qua, vì anh ấy được giao khá nhiều nhiệm vụ trong việc đưa các yếu tố kỳ ảo của một vũ trụ khoa học viễn tưởng vào một thế giới thực hơn, đen tối hơn.

Từ góc độ thiết bị, Young được yêu cầu quay trên ARRI ALEXA 65 với sự kết hợp của ống kính ARRI Prime DNA, Zeiss Super Speed ​​và ống kính CamTec Falcon Full Frame trên các thiết lập với ARRI ALEXA Mini và ARRI ALEXA XT Plus.

Như bạn có thể thấy trong một trong những cảnh yêu thích của tôi ở trên, cũng như trong video kết hợp, Young đã có thể sử dụng định dạng lớn hơn để tạo ra hình ảnh chặt chẽ và có nền tảng, dựa nhiều hơn vào ánh sáng tắt so với bố cục chính xác để tạo ra hình ảnh rõ nét hơn giống với những người phương Tây gan góc trong Làn sóng Mới của Pháp hơn là những vở opera không gian huyền ảo.

Nguồn: Premiumbeat

Pixel Factory sưu tầm và biên dịch

Tin liên quan