LÀM CHO CẢNH QUAY BẰNG POCKET 4K VÀ 6K GIỐNG NHƯ ARRI ALEXA

Rất nhiều lời khen ngợi đã dành cho dòng sản phẩm Pocket Cinema Camera của Blackmagic Design, đặc biệt kể từ khi phát hành các mẫu 4K và 6K. Phần lớn điều đó là do các mức giá phải chăng trong khi vẫn mang lại chất lượng hình ảnh thô đặc biệt.

 

Bây giờ, nếu bạn đang làm việc với Pocket 4K hoặc 6K thì có lẽ là do bạn không có ngân sách cho ARRI ALEXA. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể làm cho đoạn phim Pocket của bạn trông giống như được phát ra từ máy quay ARRI? Nhà làm phim Erik Werlin dường như có một ý tưởng để thực hiện điều đó bằng cách sử dụng The One LUT từ James Ballard.

Một trong những lý do chính mà Werlin ủng hộ The One LUT là vì cách nó được phát triển. James Ballard đã lấy cả Pocket 4K và ARRI ALEXA và quay chúng cạnh nhau.

Sau đó, anh ta lấy đoạn phim đó, ghép màu nó và tạo LUT cho Pocket 4K, nó rất gần với ALEXA với những thước phim đẹp, màu sắc bão hòa độc đáo.

Nhìn vào các cảnh quay mẫu của Werlin và các phần trước/sau, ngay cả khi đó  không phải là một  sự hoàn hảo thì đó cũng là một điểm khởi đầu tuyệt vời. Chuyển đến DaVinci Resolve, Werlin cho chúng ta thấy cách anh ấy áp dụng The One LUT cho các cảnh quay của mình.

Để bắt đầu, Werlin đã ghi lại cảnh quay của mình trong Blackmagic RAW, đây là lựa chọn tốt nhất để linh hoạt tối đa trong quá trình chỉnh màu. Sau khi đưa nó vào DaVinci, anh ấy đã chọn Rec.709 làm không gian màu trong camera raw menu. Điều duy nhất anh làm với đoạn phim là chỉnh sửa cân bằng trắng.

Để hiển thị tốt hơn cho người xem sự khác biệt giữa các tùy chọn LUT tiêu chuẩn và The One LUT, anh ta thiết lập chúng trong các notes của họ, đây là một cách để áp dụng LUT nếu bạn chọn.

Hiển thị cho chúng tôi Phim từ Blackmagic Pocket 4K thành Video LUT bạn có thể thấy ngay độ tương phản mạnh hơn rất nhiều và các điểm nổi bật bắt đầu diễn ra rất nhanh. Bóng cũng rất tương phản.

Mặt khác, sử dụng The One LUT giúp tiết kiệm rất nhiều chi tiết trong các điểm nổi bật với nicer rolloff. Nó rất dễ nhìn thấy trên bầu trời trong đoạn phim của mình.

Nó sẽ làm cho điều này khá đáng giá trong quy trình làm việc của bạn. Làm điều tương tự với một clip khác cho thấy điều tương tự và thậm chí còn đẹp hơn về màu sắc.

Tôi sẽ ghi nhớ rằng LUTs không có nghĩa là điều duy nhất và duy nhất bạn làm với đoạn phim của mình. Chúng thường là một nơi khởi đầu tốt hoặc thậm chí là bước hoàn thiện, nhưng có lẽ bạn nên làm thêm một chút để có được cảnh quay của bạn trông vừa phải.

Thực tế là điều này tiết kiệm rất nhiều thông tin so với các tùy chọn mặc định của bạn làm cho nó đáng giá. Bạn có LUT yêu thích của riêng bạn?

Nguồn: 4kshooters

Pixel Factory sưu tầm và biên dịch!

Tin liên quan