LỄ HỘI ÂM NHẠC NAM PHI ROCKING THE DAISIES DÙNG MÁY QUAY VÀ SWITCHER CỦA BLACKMAGIC DESIGN

Lễ hội âm nhạc tại Nam Phi có tên Rocking the Daisies sử dụng workflow hoàn toàn từ các sản phẩm của Blackmagic Design, bao gồm Blackmagic URSA Broadcast và ATEM Constellation 8K.

Được tổ chức tại Cloof Wine Estate ở Cape Town và kết hợp hài kịch, âm nhạc, mỹ thuật và phim, Rocking the Daisies (RTD) là một trong những lễ hội lớn nhất tại quốc gia này. Live production cho 3 ngày sự kiện với sự tham gia của các tên tuổi lớn như The 1975, Russ, Tash Sultana và Nasty C, do công ty Bad Weather chịu trách nhiệm sản xuất.

Sân khấu chính có 3 màn hình LED trung tâm, tạo thành một khung vẽ, màn hình LED ở giữa có kích thước 6x6m và hai màn hình hai bên có kích thước 3.6x6m. Hai sân khấu IMAG kích thước 5.4×8.4m hai bên cánh trái phải. Đạo diễn Simon Wilkes cho biết: “Cả hai màn hình hai bên đều rất quan trọng và chúng ta phải cẩn thận với cách căn khung các shot, đảm bảo rằng mọi thứ đều phản tập trung.”

Anh giải thích: “Chúng tôi dùng URSA Broadcast để quay, phía trước chúng tôi có một máy với ống kính có tiêu cự dài và một máy Micro Studio Camera 4K bổ sung đặt bên cạnh bàn âm thanh. Ở phía trước sân khấu chúng tôi dùng một jib gắn URSA Broadcast, một máy nữa trên dolly. Trên sân khấu chúng tôi có một cam op di chuyển và nhiều micro camera đặt ở nhiều vị trí quan trọng để lấy các cutaway bổ sung.”

Jonathan Bandli của Bad Weather cho biết thêm: “Chất lượng hình ảnh mà các máy quay này mang lại là thứ mà festival chưa bao giờ có được trước đây; quay low light tốt và nó xử lý dynamic range của sân khấu lớn với độ tương phản lớn một cách thanh lịch. Giải pháp của chúng tôi đã hoàn toàn thay đổi nhận thức của đơn vị tổ chức festival từ trước đến nay về các hệ thống live camera.”

Phòng điều khiển trung tâm được đặt cách sân khấu 60m. Simon giải thích: “Chúng tôi chỉ có một rack và trên cùng là một Teranex Express. Chúng tôi ghi lại toàn bộ nội dung của festival ở 2160p24, nhưng nó không phù hợp với một số màn hình tại địa điểm diễn ra sự kiện, vậy nên chúng tôi downscale xuống 1080i bằng Teranex.”

Dùng Mini Converter Optical Fiber 12G, mỗi kênh máy quay gửi tín hiệu về một ATEM Talkback Converter 4K  được rack ở PPU set up thông qua multimode fiber. Tín hiệu được chuyển lại thành SDI sau đó đưa đến ATEM Constellation 8K switcher và hình ảnh được mix trên một ATEM 1 M/E Advanced Panel.

Jonathan nói: “Một trong những yếu tố chính khiến chúng tôi chọn ATEM Constellation là chúng tôi có các chuyển đổi tiêu chuẩn trên mỗi input. Các định dạng và độ phân giải hỗn hợp thường là vấn đề trong các sự kiện trực tiếp, đặc biệt là khi xử lý các source bên ngoài. Việc biết rằng chúng tôi có thể xử lý tất cả mọi thứ mà chúng tôi nhận được cho phép chúng tôi sự yên tâm để làm tốt những việc khác. Với Constellation nằm tại trung tâm của workflow, chúng tôi có thể yên tâm rằng mình có thể tiếp tục sử dụng hệ thống này trong nhiều năm tới.”

Pixel Factory – Nhà phân phối chính thức của Blackmagic Design

Tin liên quan