LEGENDS OF THE DEEP CỦA SCIENCE CHANNEL QUAY BẰNG POCKET CINEMA CAMERA 4K VÀ URSA MINI PRO

Echo Bay Media của Canada sử dụng hai máy Blackmagic Pocket Cinema Camera 4K và một máy Blackmagic URSA Mini Pro để quay  series hoàn toàn mới của Science Channel có tên là “Legends of the Deep”. Pocket Cinema Camera 4K được dùng để quay các shot dưới nước cho loạt phim dưới nước. Và DaVinci Resolve Studio được Marc Bachli của Sim Post Toronto dùng để chỉnh màu.

“Legends of the Deep” theo chân Céline và Fabien Cousteau khi họ khám phá các vụ đắm tàu, những sự kiện khoa học kỳ lạ và các hiện tượng tự nhiên dị thường bí ẩn, tất cả đều diễn ra dưới biển. Series này do Cineflix Productions, Curve Media Limited, và INE Entertainment L.L.C. sản xuất cho Science Channel của Discovery Inc. Series 4 phần này được ra mắt vào ngày 9/6/2019.

Để quay tại địa điểm ở Belize, Bermuda, Nova Scotia và Cyprus, Cineflix đã tranh thủ sự giúp đỡ của Nhà sản xuất kiêm Đồng sáng lập Echo Bay Media là Scott Wilson và Andre Dupuis bởi họ có rất nhiều kinh nghiệm trong việc quay dưới nước. Để quay các shot dưới nước, Wilson và Dupuis đã chọn hai máy Pocket Cinema Camera 4K vì các tính năng tiên tiến, tính di động và các footage mang tính điện ảnh cao của chúng cho phép dễ dàng kết hợp với footage từ các máy quay khác mà họ có.

Wilson nói: “Trước khi quay cảnh đầu tiên tại Belize, chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ phải quay từ bên trong những chiếc tàu ngầm ba chỗ rất nhỏ và hẹp ở dưới nước nhiều giờ đồng hồ liền cho một lần quay. Không gian rất hạn chế, vậy nên chúng tôi cần các máy quay đủ nhỏ gọn và đáng tin cậy. Do kích thước của tàu ngầm, nên thường chỉ có đủ chỗ cho người quay phim và hai MC, vậy nên chúng tôi sẽ không thể có mặt ở đó để hỗ trợ nếu có bất cứ vấn đề gì xảy ra. May mắn thay, chúng tôi có thể tự tin sử dụng Pocket Cinema Camera 4K để quay được chính xác những gì mà chúng tôi cần trong điều kiện quay đầy khó khăn dưới nước.”

Việc kiểm soát ánh sáng trong môi trường dưới nước là rất thách thức, đặc biệt là khi một tàu ngầm phụ đang cung cấp thêm ánh sáng, vậy nên nhóm Echo Bay Media phụ thuộc rất nhiều vào khả năng quay low light và dynamic range của máy quay, cũng như tình năng khử noise của DaVinci Resolve Studio.

Theo Dupuis: “Dưới nước rất là tối, vậy nên chúng tôi set ISO ở mức 5000. Ngay cả ở mức ISO đó, mức noise cũng không đáng kể và có thể dễ dàng xử lý trong DaVinci Resolve Studio, cho phép chúng tôi có thể dễ dàng chăm sóc bản thân mình. Mặc dù một chiếc tàu ngầm thứ hai cũng có mặt tại địa điểm và cung cấp thêm một chút ánh sáng, nhưng việc giao tiếp dưới nước là rất khó khăn vậy nên có những cảnh rất tối mà cũng có những cảnh rất sáng. May mắn thay, nó không gây ra vấn đề gì vì dynamic range của máy quay rất tốt.”

Bachli cho biết thêm: “Vì điều kiện ánh sáng khá khó khăn trong những cảnh quay dưới nước, nên chúng tôi phải giảm thiểu grain trong DaVinci Resolve Studio. Chúng tôi cắt các shot thiếu sáng và đặt nó bên cạnh các shot được chiếu sáng tốt, vậy nên chúng tôi muốn đảm bảo rằng mọi thứ ăn khớp với nhau. Thông thường trong tình huống này, chúng tôi thêm grain vào các shot được phơi sáng tốt để giúp cho chúng trông giống nhau hơn. Mặc dù vậy, các công cụ điều khiển vùng shadow và khử noise của DaVinci Resolve Studio mang lại kết quả ngoài mong đợi. Ban đầu, chúng tôi rất lo lắng về khả năng match các shot này, nhưng sau đó những lo lắng này nhanh chóng được xoa dịu, ngay khi chúng tôi thấy các footage được xử lý trong DaVinci Resolve Studio.”

Ngoài việc sử dụng các máy quay nhỏ để quay bên trong tàu ngầm, Wilson và Dupuis cũng dùng Pocket Cinema Camera 4K để quay các shot dẫn truyện bên trong chiếc Cousteaus.

Dupuis cho biết: “Các shot dẫn truyện của Céline và Fabien bên trong xe được thực hiện rất nhanh chóng. Thời gian set up của Pocket Cinema Camera 4K là rất nhỏ nên dễ dàng cho chúng tôi thử nghiệm nhiều set up khác nhau mà không gây lãng phí thời gian quý báu. Chúng tôi có thể nhanh chóng configure một dashboard mount với một đơn vị cho mỗi MC và sau đó nhanh chóng chuyển sang một đơn vị bên ngoài xe nhìn vào. Việc có các lựa chọn này để quay các shot run-and-gun như thế này cho phép chúng tôi thử nghiệm những thứ mà có thể bình thường chúng tôi khó có thể làm được, và có thể đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất có thể. Ngoài ra, color science của máy quay hết sức tuyệt vời, skin tone trông cực kỳ tự nhiên.”

Echo Bay Media cũng dùng một URSA Mini Pro để quay series này. Theo Dupuis: “Nhờ vào giá trị tuyệt vời của nó, chúng tôi biết mình có thể sử dụng URSA Mini Pro cho series này. URSA Mini Pro đã chứng minh được tính chắc chắn và tốc độ set up nhanh với dải động rộng, màu sắc đẹp và trọng lượng tương đối nhẹ.”

Dupuis kết luận: “Điều tuyệt vời của Pocket Cinema Camera 4K và URSA Mini Pro là giá tốt và chất lượng tuyệt vời. Pocket Cinema Camera 4K là một máy quay tuyệt vời và nhỏ gọn. Tôi có thể lấy độ sâu trường ảnh nông với dynamic range tuyệt vời, và màu sắc rất đẹp. Kết hợp với DaVinci Resolve Studio, chúng tôi có thể tạo ra các production có giá trị đẳng cấp thể giới với chi phí tương đối thấp.”

Pixel Factory – Nhà phân phối chính thức của Blackmagic Design

Tin liên quan