LEXHAG VISUAL EFFECTS XÂY DỰNG HỆ THỐNG 3D CAMERA TRACKING TỪ CÁC SẢN PHẨM CỦA BLACKMAGIC DESIGN

Lexhag Visual Effects ở London đã sử dụng Blackmagic Micro Studio Camera 4K, ATEM 2 M/E Production Studio 4K và DaVinci Resolve Studio để phát triển một giải pháp máy quay ‘nhân chứng’ 4 đầu, nhằm cải tiến khả năng tracking trong môi trường 3D.

Hệ thống này cho phép nhóm dễ dàng ước tính thông gian trên trường quay bằng cách quay hành động từ nhiều điểm nhìn khác nhau, đã được dùng trong rất nhiều project, bao gồm series siêu nhiên của Netflix là “The Innocents.”

Chủ sở hữu Lexhag, Alexis Haggar, cho biết: “Là một chuyên gia VFX, bạn cần thu thập càng nhiều thông tin từ hiện trường càng tốt. Đó là khi cần đến hệ thống camera ‘nhân chứng’. Dữ liệu được thu thập cho một visual effects artist biết các thông tin chính xác mà họ cần để match các đối tượng 3D một cách chính xác vào live action, chính xác trên từng khung hình.”

Để quản lý hậu cần của việc quay các footage đa source, hệ thống bao gồm 4 máy Micro Studio Camera 4K, kết hợp với các ống prime và set up cùng với đơn vị máy quay chính. Các tín hiệu được truyền đến một PPU chuyên dụng có ATEM 2 M/E Production Studio 4K và màn hình 4K. Haggar cho biết: “Micro Camera là giải pháp hoàn hảo cho chúng tôi. Chúng nhỏ gọn, có thể quay 4K và cho chất lượng hình ảnh rất tốt.”

Dùng ATEM, nhóm Lexhag có thể genlock từng camera và đồng bộ hóa tín hiệu trong thời gian thực để kiểm soát một cách tối đa. Sự khác biệt dù chỉ nửa frame thôi có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn.

“Bạn cần phải chuyển mọi khoảnh khắc thành 3D với độ chính xác hoàn hảo lên trên từng điểm ảnh, vậy nên việc đồng bộ hóa tin hiệu giữa tất cả các góc máy là điều hết sức quan trọng. May thay, với ATEM, bạn chỉ cần bấm một nút. Thay vì bốn người điều khiển từng máy quay, toàn bộ hệ thống có thể được triển khai và vận hành bởi một cá nhân duy nhất ngồi ở bàn switch.”

Sau khi quay xong, tất cả các footage đã được đồng bộ hóa trong ngày từ hệ thống được đưa trực tiếp vào DaVinci Resolve Studio để thu thập dữ liệu và xuất file thành một chuỗi media dựa trên từng khung hình. Sử dụng tính năng dựng Multicam trong Resolve, chúng tôi chỉ cần xếp các footage theo thứ tự và có thể xem lại từng góc quay trong thời gian thực, và có thể dựng trực tiếp để suy nghĩ về những gì mà chúng tôi thấy là hữu ích nhất cho visual effects.”

Haggar kết luận: “Hệ thống đã thành công và chúng tôi đang tìm cách mở rộng, bao gồm nghiên cứu cách mở rộng thêm nhiều mảng có thể giúp tôi ghi lại các thông tin về thể tích nhằm phục vụ cho các ứng dụng thực tế ảo. Chúng tôi may mắn sống ở thời điểm mà công nghệ đã phát triển và dễ tiếp cận. Và với tư cách là những người sản xuất nội dung, chúng tôi có thể tự phát triển các giải pháp riêng của mình nhờ các nhà sản xuất như Blackmagic Design.”

Pixel Factory – Nhà phân phối chính thức của Blackmagic Design tại Việt Nam

Tin liên quan