MÀU SẮC YÊU THÍCH CỦA DAVID FINCHER LÀ GÌ?

Cách kể chuyện bằng hình ảnh của David Fincher được liên kết với lý thuyết màu sắc trong các tác phẩm được thực hiện bởi nghệ sĩ Hercules Segers. Xem cách họ sử dụng màu sắc theo cách tương tự.

David Andrew Leo Fincher là đạo diễn điện ảnh người Mỹ, nổi tiếng với những phim mang phong cách u ám như Seven, The Game,Fight Club, Panic Room và Zodiac (2007). Fincher từng nhận đề cử Oscar cho hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất cho phim The Curious Case of Benjamin Button (tựa tiếng Việt: Dị nhân Benjamin) và phim The Social Network.

Khi David Fincher làm một bộ phim hoặc một chương trình truyền hình, anh ấy đặt cược rất nhiều suy nghĩ và kế hoạch đi vào mọi khung hình. Anh ấy là một người sáng tạo có chủ ý, một người tìm thấy ý định trong mọi lựa chọn, từ diễn xuất đến kỹ thuật điện ảnh.

Đó là lý do tại sao khi Fincher chọn một màu, nó rất quan trọng.

Hôm nay, tôi muốn xem nhanh lý thuyết màu sắc của Fincher và xem nó phản ánh một trong những họa sĩ bí ẩn nhất mọi thời đại như thế nào.

Màu sắc yêu thích của David Fincher là gì?

Nếu bạn đã xem đủ  những phim của Fincher, thì bạn sẽ biết màu sắc ảnh hưởng đến tất cả các lựa chọn của anh ấy. Từ màu hồng của xà phòng trong Fight Club đến màu xanh lá cây bao phủ không gian trong Alien 3, nó là vấn đề màu sắc. Đặc biệt là màu đơn sắc. Fincher thích thiết lập một màu chủ đạo trong các dự án của mình và sau đó sử dụng nó không chỉ trong máy ảnh mà còn trong trang phục, thiết kế trang trí và thậm chí cả bộ lọc.

Blues

Một trong những màu phổ biến nhất Fincher sử dụng là màu xanh. Trong cảnh mở đầu của Gone Girl, màu xanh lạnh lẽo, cho phép chúng ta nhìn thấy cuộc sống trong những gì chúng ta nghĩ sẽ sớm trở thành một cái xác. Nếu bạn nhìn vào màu xanh phản chiếu trong đôi mắt của nhân vật, trên má cô ấy và trong đêm của cô ấy, đó là màu chủ đạo của cảnh. Mỗi màu cũng tồn tại trong bảng màu này là có để hỗ trợ màu xanh.

Khi bạn đến một chương trình như Mindhunter, bạn bắt đầu nhận thấy màu xanh đó hình thành theo những cách khác. Ở đây, nền và các thanh có màu xanh lam, ánh sáng trong cửa sổ là màu xanh lam, áo trên Ed Kemper có màu xanh và Holden mặc một bộ đồ màu xanh. Những màu sắc liên kết các nhân vật của chúng tôi với nhau. Họ tách chúng ra khỏi thế giới bên ngoài … được tạo thành từ màu yêu thích khác của Fincher, màu vàng.

Màu vàng

Đây là một khung khác từ Mindhunter. Bạn có thể thấy Holden vẫn mặc chiếc áo màu xanh, liên kết anh ta trở lại với kẻ giết người hàng loạt và thế giới anh ta muốn khám phá. Nhưng bên ngoài nhà tù màu xanh là một thế giới màu vàng. Đây là một đồn cảnh sát nơi ánh sáng màu vàng và áo của Tench cũng vậy. Điện thoại trên bàn của cảnh sát và cả cảnh sát phải đối mặt với chúng tôi cũng vậy.

Sự kết hợp các màu sắc yêu thích của Fincher một cách tinh tế chứng minh ai là người ở ngoài và ai không. Và anh ấy không chỉ làm điều này trong Mindhunter. Anh ấy cũng làm điều đó trong Zodiac.

Ở đây chúng tôi có một chân dung kép khác của các nhân vật. Một người thuộc tờ San Francisco Chronicle, và một người là họa sĩ truyện tranh khao khát phù hợp. Thật tuyệt vọng, chiếc áo của anh ta có sọc vàng, gần như ngụy trang cho vị trí của anh ta trong thế giới này. Có vẻ như Fincher nhìn thấy toàn bộ thế giới trong màu vàng và xanh.

Hóa ra, anh không phải là nghệ sĩ thị giác duy nhất cảm thấy như vậy. Xem video từ RijksTube và hãy nói chuyện sau!

Sở thích màu sắc của Fincher bị ảnh hưởng bởi bất cứ điều gì hoặc bất cứ ai khác?

Tôi không biết cá nhân Fincher và cả người thực hiện video mà chúng tôi đã xem trước đó. Chà, tôi cho rằng họ không. Vì vậy, thật khó để nói dứt khoát rằng Fincher là một fan hâm mộ của nghệ sĩ mà chúng ta sẽ thảo luận dưới đây. Tuy nhiên, có một mối liên kết đáng chú ý giữa Hercules Seger và David Fincher.

Hercules Segers là ai?

Theo Rijksmuseum ở Amsterdam, Segers là “Một trong những nghệ sĩ thử nghiệm và bí ẩn nhất thời đại. Phong cảnh núi non kỳ lạ và tuyệt vời của anh ta là minh chứng cho trí tưởng tượng không giới hạn. Segers là một nhà tiên phong thực sự tiên phong, phát triển toàn bộ , kỹ thuật phức tạp cho các bản khắc đầy màu sắc của ông. Các nhà thơ và họa sĩ qua các thời đại đã được truyền cảm hứng và say mê bởi những bức tranh và tranh in thơ mộng và u uất của ông. Rembrandt sở hữu không dưới tám bức tranh của ông. ”

Yeah, anh ấy có 1 ý tưởng lớn.

Nhưng điều gì khiến anh ấy thích Fincher? Hercules Segers cũng là một bậc thầy về đơn sắc. Và thậm chí tốt hơn? Anh ấy làm tất cả những hình ảnh này lên.

Segers không sống gần những núi và không có ghi chép về chuyến đi của anh ấy, vì vậy anh ấy đã tạo ra những hình ảnh đơn sắc này không phải từ trí nhớ, mà từ trí tưởng tượng. Giống như cách một đạo diễn tưởng tượng ra thế giới mà anh ấy tạo ra.

Segers được yêu thích bởi các nghệ sĩ đồng nghiệp cho các kỹ thuật đơn sắc táo bạo này. Ngay cả Rembrandt cũng yêu thích và sưu tập tranh của anh. Thậm chí giả lập chúng trong một số tác phẩm của riêng mình.

Vấn đề là, những nghệ sĩ này đã sử dụng các nghệ sĩ thị giác để tạo tâm trạng và khơi gợi cảm xúc. Cho dù đây là những hình ảnh chuyển động hay vẫn còn sống. Tất cả các nghệ sĩ đang tìm cách cung cấp một thế giới riêng để khán giả phản ứng và tự trải nghiệm. Các bảng màu họ sử dụng sẽ giúp phản ánh điều đó.

Một số bảng màu yêu thích của bạn là gì? Hãy cho chúng tôi biết trong các ý kiến của bạn!

Nguồn: No Film School

Pixel Factory sưu tầm và biên dịch!

Tin liên quan