MẸO VÀ THỦ THUẬT ĐỂ QUAY QUẢNG CÁO TRÊN NGÂN SÁCH BẠN CÓ

Làm công việc điện ảnh thương mại? Những mẹo và kỹ thuật này sẽ giúp bạn không chỉ duy trì ngân sách mà còn gây ấn tượng với khách hàng của bạn.

Cho dù đó là niềm đam mê sâu sắc hay chỉ là bước đệm trên con đường hướng tới các dự án phim ảnh, hầu hết các nhà làm phim sẽ kiếm được lương từ công việc thương mại. Mặc dù thu nhập là một sự thay đổi thực sự tốt đẹp từ “hố tài chính không đáy” mà chúng ta thường thấy trong khi làm phim, loại công việc này đi kèm với một loạt thách thức độc đáo. Cụ thể là làm hài lòng khách hàng để bạn có thể tiếp tục được tuyển dụng.

Indy Mogul có một vài video tuyệt vời trên kênh YouTube của mình ngay bây giờ trong đó Ted Sim xem qua một số kỹ thuật chuyên nghiệp được DP Justin Jones sử dụng. Những video này chắc chắn sẽ giúp bạn nâng cao công việc làm thương mại của bạn. Kiểm tra cả hai bên dưới.

Người đầu tiên dẫn bạn đi qua việc quay một quảng cáo cổ điển về “bia”, bao gồm các thiết lập ánh sáng khó khăn mà bạn thường gặp cho các loại dự án này.

Đối với những người trong chúng ta đang sử dụng ngân sách, Jones chia sẻ một số lời khuyên thực sự hữu ích về cách giữ cho một cảnh quay thương mại tiết kiệm về mặt tài chính nhất có thể.

Có lẽ một trong những điều quý giá nhất bạn có thể học được khi làm phim là làm chủ ngân sách cơ bản. Điều này bao gồm việc có thể nhìn vào các con số và biết khá nhanh những gì bạn có thể và không thể làm.

May mắn thay, chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ và giáo dục trực tuyến giá rẻ, vì vậy ngay cả khi tất cả những gì bạn có là cấp độ người tiêu dùng và truy cập internet, bạn vẫn có thể kiếm được một số tiền khi làm quảng cáo (và thậm chí có thể tự đặt tên cho mình).

Bằng chứng là Jones đã chuẩn bị máy quay phim 8K RED của mình để ủng hộ Canon 6D Mark II để cho bạn thấy rằng, vâng, bạn có thể chụp những bức ảnh đẹp và làm tốt công việc với thiết bị ngân sách.

Khách hàng của bạn không quan tâm đến những gì bạn chụp, họ quan tâm đến sản phẩm cuối cùng và nó sẽ có giá bao nhiêu.

Tôi đã quay một trong những dự án thương mại đầu tiên của mình vào một DIY dolly và mượn một Rebel. Chất lượng hình ảnh, ít nhất là hồi đó, … không tuyệt vời. Tuy nhiên, biết điều này, tôi đã có thể thuyết phục khách hàng của mình, một người quảng bá ban nhạc địa phương, để thử một số thứ để thúc đẩy sản xuất, những thứ cần thêm một chút thời gian (và do đó, tiền).

Hiểu giới hạn của bạn, cho dù đó là thông qua thiết bị, vị trí, hoặc thậm chí là chính bạn, là điều bắt buộc nếu bạn muốn chống lại chúng bằng các giải pháp sáng tạo (và giá rẻ!). Những lời khuyên và kỹ thuật từ những video này hy vọng đã cung cấp cho bạn một số ý tưởng và hướng dẫn về cách loại bỏ cảnh quay thương mại tiếp theo của bạn ra khỏi công viên.

Nguồn: No Film School

Pixel Factory sưu tầm và biên dịch!

Tin liên quan