“MUSTANG” – BỘ PHIM ĐƯỢC THỰC HIỆN HẬU KỲ BẰNG DAVINCI RESOLVE STUDIO – ĐƯỢC ĐỀ CỬ GIẢI OSCAR 2016

DaVinci Resolve Studio là phần mềm được dùng để hoàn thành công đoạn hậu kỳ bao gồm biên tập DI và online cuối cùng trước khi bộ phim “Mustang” – sản phẩm đến từ làng điện ảnh Pháp được đề cử giải Oscar 2016 cho hạng mục Best Foreign Language Film – được cho ra mắt khán giả.   

 

Lấy bối cảnh một ngôi làng hẻo lánh ở miền bắc Thổ Nhĩ Kỳ, bộ phim “Mustang” là một câu chuyện thú vị về thời thanh niên của năm chị em gái nhỏ phải đấu tranh với sự giáo dục đầy bảo thủ, khi mà chỉ mỗi việc nô đùa trên biển với những người bạn trai cùng lớp cũng gây ra những hậu quả thay đổi cả cuộc đời các em. Nó bao gồm bị buộc thôi học, bị giam cầm trong chính ngôi nhà của mình và còn được “chuẩn bị” cho một cuộc hôn nhân được sắp đặt sẵn.

 

 

 

 

Yov Moor – colorist độc lập của bộ phim truyện này – chia sẻ: “Khi biết mình sẽ chỉnh màu cho một bộ phim nói về đề tài phụ nữ, tôi cảm thấy hứng thú ngay lập tức. Đặc biệt, bộ phim được kể dưới góc nhìn của phái yếu bởi tất cả mọi thứ đều được cảm nhận qua lăng kính của cô em út Lale”. Không chỉ sử dụng DaVinci Resolve Studio ở công đoạn chỉnh màu cuối cùng với các công cụ bao gồm Grouping, tracker và các mask, Moor còn tận dụng tối đa khả năng biên tập của Resolve để đảm bảo hoàn thành tất cả công việc hậu kỳ cho “Mustang” chỉ vỏn vẹn trong năm ngày.

 

Moor giải thích: “Một khía cạnh cực kì hữu ích khi làm việc với DaVinci Resolve là ta có thể sử dụng bộ công cụ biên tập lẫn chỉnh màu trong cùng một ứng dụng.” “Tôi có thể làm những công việc như chỉnh màu fading trong một shot hay thậm chí chỉ đơn giản là test những ý tưởng mới một cách nhanh chóng và dễ dàng mà không cần phải phí một giây phút quý báu nào gửi các cảnh quay đi để biên tập lại và phải chờ đợi nhận được kết quả mới.”

 

Đối với công việc chỉnh màu, Moor đã xác định ngay từ ban đầu rằng không thể chỉ làm theo một bản tóm tắt công việc kiểu truyền thống mà phải là những chỉ dẫn cụ thể nhằm đạt được những xúc cảm mà nhà quay phim David Chizallet và đạo diễn Deniz Gamze Ergüven hướng tới trong mỗi cảnh quay.

 

Moor cho biết thêm: “ Những cô gái trong bộ phim Mustang luôn luôn vận động và ngập tràn năng lượng. Công việc của tôi là làm nổi bật sự sôi nổi và cuộc sống đó thông qua những sắc màu,”. “Hoàn thành công đoạn chỉnh màu trong vòng năm ngày cho bất kì bộ phim nào cũng là một thử thách lớn cả nhưng khi bạn gặp phải một đề tài nhạy cảm như “Mustang”, nó lại càng đặc biệt khó khăn hơn. Thật may mắn là toàn bộ quá trình làm việc với DaVinci Resolve hoàn toàn liền mạch và suôn sẻ.”

 

 

Trailer phim Mustang:

 

 

 

Nguồn Blackmagic Design

Pixel Factory sưu tầm và biên dịch