MV ‘SHARAAB’ ĐƯỢC QUAY BẰNG URSA MINI PRO VÀ CHỈNH MÀU TRÊN DAVINCI RESOLVE MINI PANEL

DP Rah Sharma quay MV cho ca khúc “Sharaab” của Ash bằng URSA Mini Pro kết hợp với Video Assist 4K. Rah cũng dùng DaVinci Resolve Mini Panel và DaVinci Resolve Studio để chỉnh màu cho toàn bộ video.

Ash là một ca sĩ người Úc gốc Punjabi và nhanh chóng trở thành một ca sĩ – nhạc sĩ Punjabi nổi tiếng tại Australia, Ấn Độ và Nepal. Video của anh có hàng triệu lượt xem và ca khúc mới nhất của anh cùng MV của nó, “Sharaab”, đã có hàng triệu view kể từ khi ra mắt vào tháng 12 năm 2017 cho đến nay.

Rah là một DP làm việc tại Sydney, chuyên làm các video cho doanh nghiệp, MV và phim, gồm nhiều phim về người Ấn Độ, Nepal và sản xuất MV. Say khi quay một phim kinh dị mới của người Nepal là “Sunkesari” bằng URSA Mini Pro, Sharma  chuyển sang quay “Sharaab”, video này do Lokdun phân phối và anh biết URSA Mini Pro vẫn tiếp tục là một lựa chọn đúng đắn.

 

MV kể về bốn người bạn và mối tình tay ba giữa hai người họ với một người phụ nữ ở club. Được kể trong ba đoạn flashback, video gồm các cảnh được chiếu sáng rực rỡ, với đám đông nhảy múa trên sàn club và các cảnh nội trong đó. Một niềm đam mê của Rah là tạo ánh sáng mang tâm trạng để thiết lập hình ảnh độc đáo ngay trên hiện trường. Và video “Sharaab” mang đến cho anh một cơ hội hoàn hảo để kết hợp niềm đam mê này với các footage 4K quay trên URSA Mini Pro.

Rah Sharma nói: “Các MV Punjabi luôn kể một câu chuyện nào đó, và Ash có một câu chuyện hết sức cụ thể và thú vị, diễn ra tại một dance club. Nó là một sự kết hợp giữa các shot wide chuyển động và các shot cận với ánh sáng sàn nhảy đầy kịch tính, chiếu xuyên suốt. URSA Mini Pro có dynamic range cao và tích hợp hệ thống ND filter, cho phép xử lý một cách nhanh chóng khi điều kiện ánh sáng thay đổi đột ngột.”

Anh nói: “Trong quá trình quay, tôi liên tục di chuyển và bất cứ ai từng đến một dance club sẽ biết, ánh sáng thay đổi liên tục dựa trên vị trí mà bạn đứng và bài hát đang được chơi. Tôi biết lượng thông tin mà tôi thu được với URSA Mini Pro, dynamic range của nó cho tôi sự tự do để quay được những hình ảnh tôi cần cho shot mà vẫn giữ được các chi tiết. Hệ thống ND Filter được tích hợp trong máy quay là một vị cứu tinh trong các tình huống ánh sáng khác nhau. Tôi thích việc có thể sử dụng nhiều sự kết hợp về khẩu độ và tốc độ màn trập khác nhau để làm việc dưới bất kỳ điều kiện ánh sáng nào, vốn cho phép tôi có được nhiều sự tự do trong việc làm ánh sáng cho ‘Sharaab”.

Rah quay MV ở mức ISO 800 với ProRes HQ để giúp nhanh chóng truyền dữ liệu nhằm đáp ứng được lịch quay chặt chẽ chỉ với 2 ngày. Anh cũng dùng một Video Assist 4K để dễ dàng di chuyển xung quanh sàn nhảy.

Anh nói: “Thiết kế và sự cân bằng của máy quay và Video Assist 4K rất tốt. Bối cảnh quay rất đông người, như một club thực sự, và tôi cũng phải xử lý vấn đề dây nhợ cũng như làm sao để lấy được nhiều diễn viên vào trong khung hình. Mạch truyện của video đòi hỏi tôi phải di chuyển chữa các shot cận quay các diễn viên đang nhảy múa và các shot toàn. Vậy nên, tôi phụ thuộc vào Video Assist 4K để có thể nhìn thấy hình ảnh lớn hơn. Nó cũng cho tôi tầm nhìn rất tốt, giúp tôi biết chắc mỗi shot trông như thế nào.”

Pixel Factory