NHỮNG BỘ PHIM HÀNG ĐẦU TẠI SUNDANCE SỬ DỤNG BLACKMAGIC DESIGN

Hơn 35 phim và chương trình truyền hình tại Liên hoan Phim Sundance 2019 được quay và hoàn thiện bằng các sản phẩm của Blackmagic Design.

Rất nhiều project được lựa chọn tham dự liên hoan phim Sundance 2019 được quay bằng máy quay của Blackmagic Design, sử dụng phần mềm hiệu ứng hình ảnh và đồ họa chuyển động Fusion Studio, phần mềm dựng phim-chỉnh màu-xử lý âm thanh hậu kỳ-hiệu ứng hình ảnh chuyên nghiệp DaVinci Resolve…

Danh sách này bao gồm: ‘4 Feet: Blind Date’ được Martin Lopez Funes và nhóm Malditomaus thực hiện composite bằng Fusion.  Các phim như “Native Son,” “The Infiltrators,” “Them That Follow,” “Big Time Adolescence,”… được chỉnh màu và dựng bằng DaVinci Resolve Studio.

Lucien Harriot, chủ tịch của Mechanism Digital tại New York, sử dụng Fusion Studio để xử lý VFX cho “Luce”. Theo Harriot: “Một số shot trong ‘Luce’ khá thách thức. Ví dụ như, một shot đặc biệt dài quay nhiều lần xung quanh một diễn viên đang đứng trong sảnh của trường trung học, và chúng tôi phải xóa bóng của các thành viên đoàn phim in trên cửa sổ và các bề mặt kính. Các công cụ tracking của Fusion đã giúp chúng tôi rất nhiều trong việc xử lý vấn đề này.”

Một số các project của Sundance quay bằng máy quay của Blackmagic Design:

  • ・“4 Feet: Blind Date”: công ty Detona Cultura và Realidad 360° Argentina dùng một Micro Converter SDI to HDMI, một Micro Converter HDMI to SDI và một Intensity Extreme để giám sát hình ảnh từ camera trong thời gian thực.
  • ・“Clemency”: DIT Peter Brunet và DP Eric Branco dùng một Smart Videohub 12×12 cho phần routing, SmartView Duo để giám sát hình ảnh và DaVinci Resolve với một UltraStudio Express để chỉnh màu on set.
  • ・“The Dispossessed” được đạo diễn Musa Syeed quay bằng Pocket Cinema Camera;
  • ・“The Ghost Behind” được đạo diễn Caroline Rumley quay bằng Pocket Cinema Camera;
  • ・“Honey Boy”: DIT Ernesto Joven dùng DaVinci Resolve, Smart Videohub 20×20, SmartScope 4K và UltraStudio Express;
  • ・“It’s Not About Jimmy Keene” được Đạo diễn Caleb Jaffe dùng Pocket Cinema Camera để quay một số cảnh nhất định.
  • ・“Playhouse”: DP Sophie Feuer dùng một URSA Mini Pro;
  • ・“Them That Follow”: DIT Nick Giomuso dùng Davinci Resolve Studio, DeckLink Mini Monitor, Smart Videohub 20×20 và SmartScope 4K.

Một số project của Sundance dùng Fusion và DaVinci Resolve để làm VFX:

  • ・“4 Feet: Blind Date”: Animator Martin Lopez Funes của Malditomaus và nhóm của anh dùng Fusion để làm VFX cho phim.
  • ・”Luce”: VFX Supervisor Lucien Harriot của Mechanism Digital dùng Fusion Studio để làm VFX cho phim.
  • ・“The Mountain”: VFX Supervisor Alex Noble của Wild Union Post dùng DaVinci Resolve trong hệ thống VFX của anh

Một số project của Sundance dùng DaVinci Resolve và DaVinci Resolve Studio để làm hậu kỳ:

  • ・“American Factory” do Ken Sirulnick và Steve Pequignot của Glue Editing & Design chỉnh màu;
  • “Anthropocene: The Human Epoch”: được Carlie Macfie conform và Mark Kueper của Technicolor chỉnh màu cho phần 3D 360 độ VR.
  • ・“As Told to G/D Thyself” được Joe Gawler của Harbor Picture Company chỉnh màu.
  • ・“Bedlam” được Adrian Seery của Harbor Picture Company chỉnh màu.
  • ・“Before You Know It” được Ben Perez của Gigantic Studios chỉnh màu;
  • ・“Big Time Adolescence” được DP Andrew Huebscher của Local Hero chỉnh màu.
  • ・“Birds of Passage” được Sandra Klass chỉnh màu
  • ・“The Death of Dick Long” được Nat Jencks của Goldcrest Post chỉnh màu.
  • ・“The Dispossessed” được Nat Jencks của Goldcrest Post chỉnh màu;
  • ・“Divine Love” được Daniel Dávila của Kiné Imagénes chỉnh màu và hoàn thiện. Anh này cũng dùng một DeckLink 4K Extreme 12G và DeckLink SDI 4K để capture và playback, một Mini Converter SDI to HDMI và một HDLink để chuyển đổi tín hiệu.

  • ・“Edgecombe” được Pete Quandt chỉnh màu;
  • ・“The Farewell” được Alex Bickel của Color Collective chỉnh màu;
  • ・“Honey Boy” được Alex Bickel của Color Collective chỉnh màu;
  • ・“Imaginary Order” được Thomas Galyon chỉnh màu với DaVinci Resolve Advanced Panel và DeckLink 4K Extreme 12G.
  • ・“The Infiltrators” được Mark Todd Osborne của MTO Color thuộc Buffalo 8 Post Production chỉnh màu;
  • ・“Judy & Punch” được Olivier Fontenay của Soundfirm Sydney chỉnh màu;
  • ・“Lavender” được Brandon Roots chỉnh màu;
  • ・“Light From Light” được Neil Anderson của Lucky Post chỉnh màu;
  • ・“Love, Antosha” được Aaron Peak của Neon Diesel Finishing chỉnh màu, conform và xuất file;
  • ・“Luce” được Alex Bickel của Color Collective chỉnh màu;
  • ・“Maggie” được Nat Jencks của Goldcrest Post chỉnh màu;
  • ・“MEMORY – The Origins of Alien” được Dave Krahling của Milkhaus chỉnh màu, Editor Chad Herschberger sử dụng một UltraStudio 4K trong hệ thống dựng;
  • ・“Midnight Family” được Phaedra Robledo của Cinema Maquina chỉnh màu, anh cũng dùng UltraStudio 4K Extreme để capture và playback;
  • ・“Mope” được Alastor Arnold của FotoKem chỉnh màu;
  • ・“Native Son” được Samuel Gursky của Irving Harvey dựng online và finish, Tim Stipan từ Company 3 chỉnh màu;
  • ・“Premature” được Kath Raisch của Company 3 chỉnh màu;
  • ・“The Rat” được Andrew Francis của Sixteen19 chỉnh màu;
  • ・“The Sound of Silence” được Roman Hankewycz của Harbor Picture Company chỉnh màu, Editor Matthew C. Hart cũng dùng DaVinci Resolve và Intensity Shuttle cho Thunderbolt trong hệ thống dựng.
  • ・“Them That Follow” được Nat Jencks của Goldcrest Post chỉnh màu;
  • ・“This Is Not Berlin” được Lisa Tillinger chỉnh màu;
  • ・“The Wolf Hour” được Andrew Francis của Sixteen19 chỉnh màu.