NOLAN NÓI ‘TENET’ LÀ BỘ PHIM KHÓ DỰNG NHẤT CỦA ANH ẤY

Jen Lame được giao nhiệm vụ : Dựng Tenet của Nolan.

Chris Nolan là một người có thói quen. Anh ấy đã sử dụng cùng một Editor cho hầu hết các bộ phim của mình, Lee Smith. Nhưng vì việc dựng phim cho Nolan giúp bạn trở nên nổi tiếng, Smith thực hiện các công việc khác giữa Nolan, bao gồm cả 1917, khiến anh ta không có mặt khi đến lúc cắt Tenet.

Vì vậy, Nolan đã bị bỏ lại ở một nơi kỳ lạ – anh ta cần một dựng phim để xử lý một nhiệm vụ sẽ … khá khó khăn.

Nolan đã xem qua nhiều bộ phim hay nhất trong vài năm qua và tìm thấy điểm chung: Jennifer Lame. Cô ấy đã biên tập Marriage Story, Manchester by the Sea và Hereditary  (trong số nhiều tác phẩm khác).

Anh đã gặp cô và mô tả công việc trước mắt họ bằng những thuật ngữ đáng sợ. Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí ICG (thông qua IndieWire), Nolan đã đưa ra lời thách thức của mình với cô ấy.

Nolan nói, “Lần đầu tiên được làm việc với Editor Jen Lame là một niềm vui thực sự. Tôi đã nói đùa với cô ấy khi cô ấy lần đầu tiên bắt đầu rằng đây có thể là bộ phim khó nhất mà bất kỳ Editor nào từng phải cắt – và tôi không chắc cô ấy sẽ tranh luận điều đó ngay bây giờ [cười]. Giải quyết tất cả các khía cạnh của việc miêu tả thời gian chạy theo các hướng khác nhau có nghĩa là vượt ra ngoài những gì trên Page, khi việc thực thi diễn ra với chuyển đổi thành công của hình ảnh. ”

Ôi … bộ phim khó nhất mà Chris Nolan từng dựng … được rồi …

Tôi không thể tưởng tượng là nghe thấy nhiệm vụ đó, nhưng Lame lại lao vào dự án. Cô ấy thấy nó khá là đáng sợ. Có những tình tiết xuyên suốt, đảo ngược thời gian, những pha hành động … tất cả đều rất lớn. Nhưng Chris Nolan đã đưa ra lời khuyên cho cô ấy: “Những bộ phim tôi đã làm cho đến lúc này đều hướng về nhân vật nhiều hơn, vì vậy tôi thích cắt bớt những cảnh thân mật hơn. Tôi thấy mình dành nhiều thời gian hơn cho những khoảnh khắc yên tĩnh hơn và có lẽ hơi sợ hành động. Để vượt qua điều đó, tôi bắt đầu nghĩ đến hành động cũng là dẫn dắt câu chuyện về phía trước, giải thích và bổ sung thêm cho hành trình của nhân vật. Khi Chris thấy tôi bị đe dọa bởi các cảnh hành động, anh ấy nhắc lại điểm này; câu chuyện luôn động lực.”

Những bộ phim Nolan yêu thích của cá nhân tôi là những bộ phim mà anh ấy tập trung nhiều hơn vào nhân vật, vì vậy điều này khiến tôi càng hào hứng hơn khi xem Tenet. Biết một Editor có rất nhiều kinh nghiệm trong những khoảnh khắc nhỏ có thể thực hiện một bộ phim lớn như thế này cũng khiến tôi phấn khích vì có thể có một số sắc thái hoặc cảm giác độc lập có thể đưa những cảnh yên tĩnh của Nolan lên một tầm cao mới.

Tôi đoán chúng ta sẽ chỉ tìm hiểu xem liệu Tenet có ra rạp trong năm nay hay không! Và chính xác là bạn đã có thể thưởng thức Tenet ngay lập tức rồi đó!

Nguồn: No Film School

Pixel Factory sưu tầm và biên dịch!

Tin liên quan