PHIM BENJAMIN’S LAST DAY AT KATONG SWIMMING COMPLEX ĐƯỢC CHỈNH MÀU BẰNG DAVINCI RESOLVE

DaVinci Resolve được sử dụng để chỉnh màu cho phim ‘Benjamin’s Last Day at Katong Swimming Complex’ – phim lọt vào danh sách đề cử Oscar phim ngắn xuất sắc nhất. Bộ phim được xuất ở định dạng HDR, vừa dành giải thưởng George Lucas tại cuộc thi phim ngắn uy tín nhất ở Nhật Bản.

Bộ phim với hình ảnh hoài cổ, đơn giản này đã đánh bại 10 000 đối thủ thử 130 quốc gia và vùng lãnh thổ khác để được lọt vào danh sách đề cử Oscars hạng mục phim ngắn người đóng.

Chai Yee Wei, đạo diễn của ‘Benjamin’s Last Day at Katong Swimming Complex’ cho biết: “Cảm giác là yếu tố được tập trung diễn tả chứ không phải là câu chuyện. Phim lấy bối cảnh thời quá khứ, vậy nên việc hình ảnh mang phong cách phim nhựa hơi cũ kỹ sẽ đưa khán giả quay ngược thời gian về thời điểm trước khi công nghệ kỹ thuật số ra đời. Tông pastel nhẹ nhàng với màu đỏ san hô được nâng lên khiến hình ảnh trông giống những bộ phim của Singapore trong những năm 1970. Color palette màu xanh ngọc và kẹo bông này đã thiết đặt tâm trạng cho bộ phim và chịu trách nhiệm trong việc kết hợp các shot quay ở những thời điểm khác nhau trong ngày, tại những địa điểm khác nhau.”

Chen Jun Bin, colorist của ‘Benjamin’s Last Day at Katong Swimming Complex’ giải thích: “Tôi lấy cảm hứng từ hội họa và nhiếp ảnh trong những năm 50 và 60 của thế kỷ trước, bao gồm các bức tranh của David Hockney và các bức ảnh do Slim Aarons chụp, đây là những thứ mà tôi thấy tương hợp về mặt tâm trạng mà tôi đã thảo luận với DOP và đạo diễn. Chỉnh màu các footage là một thách thức thú vị. Bằng mọi cách, tôi phải chuyển những cảnh phim u ám thành những ký ức tuổi thơ tươi sáng, hạnh phúc và nhẹ nhàng, và sự kết hợp giữa một đội ngũ các keyer, curve và primary trong DaVinci Resolve giúp thay đổi nhận thức về thời tiết và giúp các shot được match với nhau.”

Anh cho biết thêm: “Công cụ OFX của Resolve là chìa khóa để phân định rằng nhân vật chìm sâu vào ký ức đến như thế nào – tôi thay đổi cường độ của grain tùy theo từng cảnh. Tiếng vang trong nhạc nền truyền cảm hứng cho tôi để khiến cho những cảnh ở hồ bơi trở nên lấp lánh và rực rỡ trong phần highlight để bật lên cảm giác về sự hồi tưởng. Tôi làm điều này bằng cách kết hợp công cụ keyer và Resolve OFX Glow.”

Chai Yee Wei, giám đốc tại Mocha Chai Laboratories, nói: “Chúng tôi muốn quay ở chất lượng hình ảnh cao nhất để chuẩn bị cho tương lại, vậy nên phim được quay ở 8K. Chúng tôi chỉnh màu các footage ở độ phân giải 8K trên một máy Mac Pro, 1080ti và xuất P3 để chiếu rạp. Sau đó chúng tôi quản lý màu và chỉnh màu một phiên bản ở 709 ProRes cho truyền hình. Sau đó chúng tôi chuyển file project DaVinci Resolve sang một máy iMac Pro và chỉnh màu lại và xuất ở HDR khi Mocha Chai Laboratories được Dolby chứng nhận và nhân viên của chúng tôi được huấn luyện để xuất file tiêu chuẩn Dolby Vision HDR.”

Chai Yee Wei nói: “Hệ thống quản lý màu sắc của DaVinci Resolve cho phép xây dựng một workflow liền mạch trên tất cả không gian màu và chúng tôi có thể xử lý các footage ở 8K Raw một cách dễ dàng. Mocha Chai Lab sẽ tiếp tục sử dụng DaVinci Resolve để xử lý các project khác ở Dolby Vision HDR. Việc đi đầu trong công nghệ cho phép chúng tôi mở rộng quy mô các sản phẩm mà chúng tôi có thể cung cấp cho các chủ sở hữu kênh.”

Pixel Factory – nhà phân phối chính thức của Blackmagic Design

Tin liên quan