PHIM THE BEYOND SỬ DỤNG SẢN PHẨM CỦA BLACKMAGIC DESIGN

Biên kịch kiêm đạo diễn Hasraf ‘HaZ’ Dulull đã hoàn thành phim dài đầu tay của anh, có tên là The Beyond. Phim được dựng và chỉnh màu bằng DaVinci Resolve 14. Phim cũng được quay bằng các máy quay của Blackmagic Design là URSA Mini 4.6K và URSA Mini Pro.

HaZ đã thành lập một đội ngũ hùng hậu nhờ vào các mối quan hệ lâu năm trong ngành, bao gồm DP Adam Batchelorm người từng hợp tác với anh trong các phim ngắn high-concept như “SYNC” và “Project Kronos”, và đồng sản xuất Paula Crickard (“Calloused Hands” và “Winter”) và colorist Max Horton, người từng tham dự bộ phim khoa học viễn tưởng đình đám “Gravity.”

Lấy bối cảnh năm 2019, The Beyond kể về một sứ mệnh quan trọng là gửi các phi hành gia cùng các robot tiên tiến để khám phá một lỗ sâu mới phát hiện.

Phim cần được làm với phong cách tài liệu, đội ngũ sản xuất chuyển giữa việc quay theo phong cách điện ảnh và quay theo phong cách phóng sự. “Chúng tôi quay các cảnh VFX ở 4.6K Cinema DNG RAW, còn các cảnh phỏng vấn được quay ở ProRes 4444 hoặc ProRes 422 HQ tuỳ vào yêu cầu xử lý hậu kỳ của cảnh đó.

Batchelor phát hiện ra rằng máy quay kỹ thuật số của Blackmagic Design hết sức linh hoạt và dễ dàng chuyển đổi giữa các phong cách quay. Điều này đặc biệt đúng khi tạo ra các hình ảnh đên tối nhằm giới thiệu robot hình người 2.0. Anh nói: “Tôi muốn quay cảnh đó với lượng ánh sáng tối thiểu, Tôi có thể dùng đèn nền màn hình điện thoại để chiếu sáng đối tượng. Tôi đã lo rằng hình ảnh sẽ bị tối. Nhưng mọi thứ vẫn hoàn toàn ổn. Lượng ánh sáng rất phù hợp với tâm trạng và đủ để không làm cho hình ảnh bị noise.

The Beyond được master ở 2K với tỉ lệ 2.40:1 và được deliver ở Dolby Vision mặc dù quyết định đó khiến cho thời gian sản xuất bị kéo dài. HaZ tiết lộ: “Tôi đã hoài nghi vì chúng tôi không quyết định quay HDR trước đó. Mặc dù vậy, điều đó không thành vấn đề. URSA Mini 4.6K là một máy quay hết sức linh hoạt, cho phép ghi được dải màu lớn và độ sáng cần thiết để xử lý HDR trong hậu kỳ.”

Quá trình hậu kỳ, bao gồm toàn bộ quá trình dựng và chỉnh màu, được thực hiện bằng DaVinci Resolve 14. HaZ cho biết: “Tôi rất thích bởi nó cho phép thực hiện mọi thứ trong một ứng dụng duy nhất. Resolve vượt qua bất cứ phần mềm dựng online hay offline nào, và chúng tôi cũng không phải lo về vấn đề transcode. Tôi cũng thực hiện các xử lý VFX căn bản trong Resolve cũng như reframe các footage 4K khi dựng. Có thể làm được những điều này một cách nhanh chóng khi đang tiến hành xây dựng câu chuyện trong quá trình dựng là một lợi thế lớn giúp cho chúng tôi hoàn thành phần hậu kỳ đúng tiến độ mà không gặp phải những giới hạn như khi dùng các ứng dụng khác.”

HaZ hoàn thành phần chỉnh màu đầu tiên trên Resolve để chuyển tải ý đồ về tone và mood cho colorist Max Horton, người chỉnh màu Dolby Vision tại Dolby London. The Beyond được Gravitas Ventures phân phối và hiện bạn có thể xem được phim này trên iTune.

Pixel Factory

Tin liên quan