PHIM KHOA HỌC VIỄN TƯỞNG QUANTA MỚI CỦA AUSTRALIA QUAY BẰNG URSA MINI PRO VÀ CHỈNH MÀU BẰNG DAVINCI RESOLVE

Phim khoa học viễn tưởng “Quanta” quay toàn bộ bằng URSA Mini Pro, chỉnh màu bằng DaVinci Resolve Studio. Đây là bộ phim đầu tiên được phát hành trên toàn cầu của hãng phim mới tại Melbourne có tên là Raygun, và sẽ bắt đầu được phát hành tại Mỹ cùng các quốc gia khác vào tháng tám.

“Quanta” được quay tại Melbourne, kể về câu chuyện của một nhà vật lý học mệt mỏi và một sinh viên vừa tốt nghiệp tự cao tự đại, người phát hiện ra một nguồn thông tin khổng lồ từ một tín hiệu không xác định trong không gian, nhưng phải đối mặt với một cuộc xung đột các ý tưởng về cách xử lý nguồn tài nguyên chưa từng có này. Đạo diễn của phim là Nathan Dalton, một nhà làm phim người Australia từng viết và đạo diễn nhiều phim ngắn, MV và video giới thiệu doanh nghiệp. Cùng với các nhà làm phim khác như Samuel Baulch, Jesse O’Brien, Christian D’Alessi, Sasha Dalton, Dalton thành lập một công ty sản xuất phim có tên Raygun Films. Công ty này đã hoàn tất một số phim sử dụng nhiều sản phẩm của Blackmagic Design và phần mềm DaVinci Resolve Studio.

“Quanta” quay tại Melbourne, và Dalton dùng URSA Mini Pro làm máy quay chính của phim. Anh muốn ghi được cảm giác căng thẳng khi xuất hiện những tín hiệu đầu tiên của việc phát hiện ra tín hiệu bí ẩn của người ngoài hành tinh, cũng như cuộc sống sôi động của thành phố Melbourne.

Dalton nói: “Đối với hầu hết toàn bộ phim, tôi muốn tạo cảm giác tối tăm và ủ rũ. Hình ảnh khiến mọi người nghĩ rằng có cái gì đó ngoài kia nằm ngoài tầm mắt. Chúng tôi dùng ánh sáng yếu và cố gắng dùng nhiều màu xanh lá và xanh dương với LUT mà chúng tôi đã làm trước trong DaVinci Resolve và dùng nó với URSA Mini Pro. Ngoài ra, chúng tôi cũng phải tạo hình ảnh khoa học viễn tưởng chất lượng cao với một mức ngân sách hạn chế. URSA Mini Pro cho phép tôi làm được điều này mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.”

Phim có nhiều hình ảnh tối và mang tính báo hiệu. Điều quan trọng đối với Dalton và các thành viên trong nhóm quay là làm sao ghi lại được màu sắc cũng như năng lượng của Melbourne. Điều này có nghĩa là họ quay ở những địa điểm đông người, nơi có nhiều màu sắc khác nhau.

Anh nói: “Có hai cảnh khác nhau rõ rệt nơi color science và dynamic range của URSA Mini Pro thực sự nổi bật. Trong một cảnh, một nhân vật chính ở trong một căn phòng tối, nơi một tín hiệu máy tính được đưa trực tiếp vào não nhân vật trước một cái máy tính. Trong một cảnh khác, chúng tôi quay một cảnh với 20 đến 30 phần mở rộng trong một quán rượu trong một bữa tiệc đêm có rất nhiều màu sắc khác nhau. URSA Mini Pro cho phép chúng tôi ghi được tất cả các chi tiết mà chúng tôi cần kể cả trong điều kiện ánh sáng yếu, đồng thời làm nổi bật sự ấm áp của ánh sáng và tone màu da trong đêm. Chúng tôi thực sự đánh giá cao color science của máy quay này.”

Việc chọn màu sắc và phát triển LUT cho “Quanta” được thực hiện bằng DaVinci Resolve Studio.

Anh cho biết thêm: “Khi chúng tôi cố gắng định hình look và feel cho phim, chúng tôi dùng DaVinci Resolve để tạo một LUT ban đầu và chỉnh màu lần cuối để tạo ra màu xanh lá cây và xanh dương tinh tế mà chúng tôi cần để tạo ra cảm giác về sự báo biểu cho những điều sắp xảy ra. Ngoài ra, workflow giữa URSA Mini Pro và DaVinci Resolve là cực kỳ đơn giản, không gây lãng phí thời gian và tiền bạc cho việc transcode vì chúng tôi có thể quay RAW và đưa các footage vào thẳng trong DaVinci Resolve.”

Nhiều phim và dự án khác của Raygun cũng dùng DaVinci Resolve. Dalton nói: “Blackmagic Design thực sự là một kẻ làm thay đổi cuộc chơi. Chúng tôi có thể quay và xử lý hậu kỳ ở mức ngân sách thấp mà không phải hy sinh chất lượng. Chúng tôi đang làm ra các bộ phim chuẩn Hollywood và Blackmagic Design là một phần cho phép chúng tôi nhảy ra mở công ty sản xuất phim của riêng mình.”

Pixel Factory – Nhà phân phối chính thức của Blackmagic Design tại Việt Nam

Tin liên quan