PHIM NGẮN KHOA HỌC VIỄN TƯỞNG HYPERLIGHT ĐƯỢC XỬ LÝ HDR BẰNG CÁCH SẢN PHẨM CỦA BLACKMAGIC DESIGN

Phim khoa học viễn tưởng kinh dị mới có tên Hyperlight, từ Đạo diễn kiêm Biên kịch Nguyen Anh Nguyen (“Akira Project” và “Temple”), được quay bằng URSA Mini 4.6K và URSA Mini Pro.

Quá trình hậu kỳ cho Hyperlight cũng được thực hiện hoàn toàn bằng DaVinci Resolve Studio, bao gồm dựng và chỉnh màu. Với phần visual effects được hoàn thiện trong Fusion Studio dưới sự giám sát của VFX supervisor Santiago Menghini.

DP của phim là Simran Dewan cho biết, kích thước nhỏ gọn của URSA Mini giúp nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho Hyperlight bởi phần lớn bộ phim lấy bối cảnh bên trong một con tàu vũ trụ. Anh nói: “Trọng lượng nhẹ và dễ sử dụng của URSA Mini cho phép chúng tôi dễ dàng chuyển đổi giữa nhiều loại setup khác nhau. Không chỉ vậy, chúng tôi có thể sắp xếp để đưa nó vào những góc nhỏ để quay được những góc quay độc đáo.”

Dewan quay phim ở định dạng CinemaDNG RAW. Anh cho biết: “Bạn sẽ có được một định dạng phim kỹ thuật số kiểu âm bản với nhiều thông tin hơn, dải động rộng lớn hơn, để xử lý hậu kỳ. Xử lý máy quay như thể đối với phim nhựa, tôi quay ở ISO 800 nhưng đo ở 500 và kết hợp nó với các ống kính  vintage Kowa anamorphic. Tôi luôn luôn tưởng tượng mình quay bằng phim nhựa và ống kính mà tôi sử dụng tương thích hoàn hảo với độ trung thực màu sắc của cảm biến 4.6K.”

URSA Mini được gắn với một  Chapman Hybrid dolly và một đầu tripod Ronford-Baker Atlas. Anh nói: “Trên một shoot độc lập, bạn luôn bị giới hạn thời gian, vậy nên máy quay liên tục bị dịch chuyển từ setup này sang setup khác một cách nhanh chóng. Chúng tôi thường xuyên phải vừa tháo set cũ vừa setup cảnh tiếp theo cùng một lúc.”

 

Sau đó, các rush đã được đồng bộ hoá với âm thanh và chuyển đổi sang DNxHR để dựng offline trong DaVinci Resolve Studio, đây cũng là ứng dụng được dùng trong mọi giai đoạn của quá trình hậu kỳ.

Editor Naomi Silver-Vézina dùng các công cụ quản lý như flag và marker để giúp xác định các proxy clip, previz shot, mockup và final shot. Chức năng burn-in text và các công cụ titling trong Resolve được dùng để thêm các ghi chú – đây là một khía cạnh rất quan trọng trong những dự án VFX lớn.

Siver-Vézina kết luận: “Lợi thế lớn nhất khi dùng DaVinci Resolve cho Hyperlight là có thể chuyển giữa timeline dựng cuối cùng sang môi trường chỉnh màu, chuyển qua chuyển lại chỉ bằng một cú click chuột. Có thể chuyển qua trang chỉnh màu một cách nhanh chóng cho phép tôi thực hiện các điều chỉnh như chroma keying và một số minor compositing bằng mask, giúp ích rất nhiều để hoàn thiện bản dựng. Trước đây, khi sử dụng các ứng dụng khác, chúng tôi mất hàng giờ để confirm và round-trip giữa các phần mềm. Bây giờ, chúng tôi có thể giải quyết mọi vấn đề đó chỉ trong vài giây với DaVinci Resolve.”

Hyperlight sẽ được chiếu trong đêm khai mạc Liên hoan phim SCI-FI-LONDON ngày 1/5/2018 tới.