PHIM TRUYỀN HÌNH DÀI TẬP CỦA THỔ NHĨ KỲ CÓ TÊN YOU NAME IT ĐƯỢC QUAY HOÀN TOÀN BẰNG URSA MINI PRO 4.6K

URSA Mini Pro 4.6K được chọn làm máy quay chính cho series phim truyền hình dài tập được yêu thích của Thổ Nhĩ Kỳ là ‘Adini Sen Koy’ (You Name It). Mùa thứ hai của phim đang được chiếu trên Star TV, thu hút hàng triệu lượt xem mỗi ngày tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Được Tuna Kiremitçi đạo diễn, và Emre Yilmaz làm DP. Emre đã chọn URSA Mini Pro làm máy quay chính vì hình ảnh chất lượng cao và độ nhạy sáng tốt cho phép quay một cách linh hoạt, giúp đạt được hiệu suất tốt trong quá trình quay. Mỗi ngày, đoàn phim phải hoàn thành 15-20 trang kịch bản, quay trong sáu ngày một tuần và không được phép mắc lỗi bởi sức ép từ lịch phát sóng.

Anh giải thích: “Giá trị ISO và màn trập của URSA Mini Pro rất tuyệt, cho phép chúng tôi đẩy gain mà không bị noise hay grain; ngay cả lúc hoàng hôn, chúng tôi vẫn có thể làm việc với ánh sáng tự nhiên bằng cách mở khẩu ở 1.3 và để ISO 1600 ASA. Điều này giúp chúng tôi không cần phải quay lại vì ánh sáng yếu.”

Chúng tôi có bốn máy URSA Mini Pro gắn ngàm PL dùng chung với các ống kính có tiêu cự từ trung đến rộng Elite, gắn trên dolly và được trang bị thêm Video Assist để giám sát hình ảnh. Emre cho biết thêm: “Việc có thể áp LUT vào SDI output chính giúp chúng tôi rất nhiều trong việc review shot. Khi AC dùng film profile của máy quay với false color để đảm bảo rằng các shot đã được phơi sáng chính xác.”

Nhóm sản xuất dùng một ProRes workflow để lưu trữ footage và xử lý hậu kỳ. “Vì là một series phát sóng hàng ngày, chúng tôi phải xử lý mọi thứ một cách nhanh chóng. Vậy nên chúng tôi quay mọi thứ ở ProRes 4444. Nó giúp chúng tôi cân bằng giữa đòi hỏi về tốc độ và chất lượng. Cho phép chúng tôi hoàn thành các cảnh quay đúng thời hạn trong khi vẫn giữ được các thông tin của footage cho quá trình DI trong hậu kỳ.”

‘Adini Sen Koy’ cũng được chỉnh màu bằng DaVinci Resolve Studio. Emre hết sức thích khả năng xử lý màu sắc cũng như tốc độ của phần mềm này: “Sự kết hợp giữa

Resolve và URSA Mini Pro là một lựa chọn hết sức hiển nhiên. Bởi chúng tôi có thể dễ dàng chuyển đổi mọi thứ sang không gian màu Rec709. Xu hướng hiện nay là độ tương phản cao và độ bão hoà cao, nhưng tôi không thích hình ảnh quá đậm đà. Tôi tin vào kịch tính trong câu chuyện, vậy nên sự tinh tế và chính xác mà DaVinci mang lại là hết sức quan trọng.”

Emre kết luận: “Doanh thu từ việc phân phối phim ra nước ngoài mỗi năm một cao hơn, nhưng kinh phí sản xuất thì lại ngày một ít đi, và chúng tôi cần phải sáng tạo hơn để đảm bảo giá trị sản xuất ngày một cao hơn và thu hút được nhiều đối tượng ở nước ngoài hơn. Việc lựa chọn máy quay là hết sức quan trọng. Máy quay được sử dụng vừa cần phải đáng tin cậy, vừa cần phải linh hoạt. Hơn nữa nó phải cho chất lượng hình ảnh tốt nhất có thể. URSA Mini Pro không chỉ đáp ứng được những nhu cầu trên, mà công nghệ màu sắc và chất lượng hình ảnh của nó còn thực sự vượt trội khi so sánh với các máy quay ở cùng mức giá.”