PIGMENTO DÙNG DAVINCI RESOLVE STUDIO ĐỂ XUẤT FILE Ở HDR

Trung tâm hậu kỳ Pigmento Color Grading tại Madrid đã chuyển sang sử dụng DaVinci Resolve Studio để chỉnh màu HDR và xuất file ở định dạng IMF.

Trung tâm này do Fernando Martinez và Pepe Abellàn sáng lập, đây là các colorist với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghe nhìn. Pigmento đã nhanh chóng gây dựng được uy tín trong việc cung cấp các dịch vụ cho các khách hàng đài truyền hình cũng như các nhà cung cấp OTT trên toàn châu Âu.

Nhóm này đã từng thực hiện các phim như The Pier, Locked Up và Money Heist (series này dành được giải thưởng Emmy danh giá)… là những phim gặt hái được nhiều thành công trên toàn cầu.

Được thúc đẩy bởi nhu cầu về workflow sẵn sàng cho Dolby Vision, HDR10+ và IMF của khách hàng, DaVinci Resolve Studio được dùng làm giải pháp online, chỉnh màu và mastering chính trong hai phòng chỉnh màu lớn của Pigmento và hai workstation bổ sung để conform, VRX pull và delivery.

Với chip Dual Xeon SuperMicro kết hợp cùng card đồ họa NVIDIA Tesla K80 và RTX2080ti, các phòng chỉnh màu được trang bị màn hình chuẩn màu Sony BVM-HX310 và Dolby PRM 4220 và bàn chỉnh màu DaVinci Resolve Mini Panel. Nền tảng của hệ thống là một bộ lưu trữ chung có dung lượng 180TB, với 600TB NAS để sao lưu dữ liệu.

Họ đã có kế hoạch sẵn sàng để cải toàn toàn bộ và thêm hai phòng chỉnh màu nữa, để hỗ trợ 4K HDR, vào cuối năm 2020.

Colorist Pepe Abellàn cho biết: “Trước mỗi show mới, chúng tôi sẽ xem xét lại workflow của mình, nâng cấp nếu cần thiết để đảm bảo Pigmento có thể tiếp tục thu hút được các cơ hội tốt từ khách hàng.”

“Trước đây, chúng tôi dùng các công cụ finishing khác, nhưng chúng tôi không hài lòng với tốc độ phát triển của chúng, đặc biệt là khi áp dụng với các công nghệ mới như HDR và IMF. Khách hàng mong muốn chúng tôi xuất file ở các chuẩn mới này, nhưng nhóm chúng tôi cảm thấy thiếu sự hỗ trợ từ phần mềm. Chúng tôi bắt đầu nghiên cứu các giải pháp thay thế và DaVinci Resolve liên tục xuất hiện ở vị trí đầu tiên.”

Colorist David Gonzalez cho biết: “Bây giờ chúng tôi dùng các công cụ OFX để khử flicker hoặc loại bỏ các điểm ảnh chết trên footage. Chúng tôi cũng dùng các tùy chọn lọc trong trang Color để cho phép áp một QC correction vào một tape cụ thể trên toàn bộ show trong vài phút. Nó cải thiện tốc độ của workflow lên rất nhiều.”

Colorist Fernando Martinez cho biết: “Việc chuyển sang DaVinci Resolve được thực hiện một cách liền mạch. Không chỉ từ góc độ kỹ thuật, nhờ giao diện đơn giản và được sắp xếp hợp lý, mà cả cộng đồng người dùng trên toàn cầu cùng nhóm hỗ trợ của Blackmagic Design cũng là một yếu tố quan trọng, giúp chúng tôi tìm ra câu trả lời bất cứ khi nào chúng tôi có vấn đề.”

“DaVinci Resolve rất khó bị đánh bại. Nó thừa kế chất lượng cao cùng mức giá hấp dẫn và tính linh hoạt, tất cả những điều này biến nó thành công cụ hoàn hảo cho những đơn vị như chúng tôi, cho phép chúng tôi dễ dàng mở rộng quy mô và làm việc với các công nghệ mới nhất bất cứ lúc nào.”

Pixel Factory – Nhà phân phối chính thức của Blackmagic Design ở Việt Nam

Tin liên quan