POCKET 6K VS ALEXA MINI VS URSA MINI PRO VS RED RAVEN – BẠN CÓ THỂ ĐOÁN ĐÓ LÀ THIẾT BỊ NÀO?

Sức quyến rũ kì lạ và một niềm đam mê trong việc tham gia một bài kiểm tra mù. Kiến thức của bạn có nguy cơ bị từ chối trong bài kiểm tra này, nhưng cũng là niềm vui thú vị của một câu đố, chúng ta biết lý do tại sao chúng ta thích chúng. Bây giờ, điều gì có thể là câu đố thú vị nhất cho một nhà làm phim?

Bạn đúng! Một thử nghiệm mù giữa bốn máy quay thú vị nhất trong vài năm qua: Pocket 6K, ALEXA Mini, URSA Mini Pro và RED Raven. Chà, phiên bản so sánh máy ảnh cuối cùng của Wap này sẽ được thực hiện bởi Tom Antos, sẽ không có giải thưởng nào nếu bạn đoán đúng, nhưng bạn sẽ nhận được rất nhiều niềm vui trong quá trình này. Chúng ta sẽ bắt đầu quay?

Thử nghiệm rõ ràng là các máy quay phải đối mặt trong điều kiện tương tự và để tránh mọi loại sai lệch, hình ảnh cũng được trình bày theo thứ tự ngẫu nhiên trong chính video. Đây thực sự là một dịp tốt đẹp để kiểm tra sự tự tin của bạn và khám phá định kiến ​​của bạn. Bạn có thể có một số thành kiến ​​đối với một nhà sản xuất máy quay mà không cần biết. Ví dụ, hãy xem hình ảnh đầu tiên này:

Nó có một ảnh ghép của lần thử nghiệm đầu tiên mà chúng ta thấy. Bây giờ, chúng ta nên tìm kiếm gì? Trong một bức ảnh như thế này, nơi chúng ta có một đối tượng được chiếu sáng tốt và hậu cảnh u ám, chúng ta có thể bắt đầu với phạm vi động. Cái nào dường như có phạm vi rộng hơn? Làm bóng tối cảm thấy noisy? Có chi tiết trong các phần sáng hơn?

Còn màu sắc? Chỉ có màu ở vị trí diễn viên? Nó có màu xanh lá cây hay đỏ tươi? Bạn thích tông màu da như thế nào? Bạn có cảm thấy giống như tông màu da ALEXA huyền thoại, hoặc thay vào đó bạn có thấy tông màu Blackmagic không? Hãy dành thời gian của bạn và giống như một Sherlock Holmes hiện đại, hãy để cố gắng giải câu đố! Dưới đây là một số bức ảnh khác.

Được rồi bạn đã có thời gian để phân tích hình ảnh: Bạn đã quyết định chưa? Giờ thì hãy cùng đến với giải pháp và để cho khám phá ra những gì Tom phải nói về những chiếc máy quay này.

Antos đã làm một điều thông minh. Anh ấy giấu tên và đưa cho chúng tôi kết quả kiểm tra cho từng camera. Tuy nhiên, anh ấy đã không giới hạn phiếu bầu công khai trong bài kiểm tra trên YouTube, nhưng tất cả đều trên các nền tảng xã hội của anh ấy, vì vậy chúng tôi được giới thiệu với một loạt các phiếu bầu trên toàn cầu.

Người chiến thắng là máy quay có chất lượng hình ảnh tốt nhất là Camera C (39% phiếu bầu), sau đó theo sau Camera A (28%), Camera B (26%) và  Camera D (8%). Kết quả sẽ làm theo mong đợi của chúng tôi? Chà, oằn lên, điều gì  khiến bạn bất ngờ.

Bạn có mong đợi một kết quả như vậy?. Và dường như Tom cũng không mong đợi điều đó. Nhưng nó là sự thật? Một khi chúng tôi không bị thiên vị bởi giá cả và thương hiệu, kinh nghiệm cá nhân và chất lượng xây dựng, một khi chúng ta chỉ nhìn vào chất lượng hình ảnh, nó có phải là kẻ yếu dẫn đầu? Chà, nó thường như thế trong phim Hollywood, nhưng ngoài đời thì sao?

Có phải URSA của chúng ta thực sự chạy lên cầu thang  giống như một con Rocky hiện đại đã sẵn sàng để đánh bại ARRI  “Apollo Creed”  ALEXA?

Câu trả lời cho câu hỏi đó không đơn giản. Nhưng trước khi đi sâu, có một cái gì đó mà trong khi xem lại các hình ảnh, ai đó sẽ nhận thấy. Làm thế nào đến cài đặt và ống kính không giống nhau? Nó không phải là một thử nghiệm khoa học và thiên vị! Vâng, bạn đã đúng. Nhưng đó là một quyết định chính xác của Tom và nhân viên của anh ấy, và nó cũng rất có ý nghĩa.

Họ quyết định thử nghiệm các máy quay trong thiết lập thực tế nhất có thể và chúng tôi phải nói rằng chúng tôi đồng ý với chúng. Không có điểm nào trong việc thuê ARRI ALEXA để lắp ống kính Rokinon hoặc mua Pocket 6K để có được Zeiss Compact Prime.

Thử nghiệm so sánh các trường hợp người dùng trong các tình huống sản xuất thực tế, và điều đó làm cho kết quả thậm chí còn thú vị hơn!

“Tại sao vậy?” bạn có thể yêu cầu. Chà, Tom đã đúng khi nói rằng đó là một thời gian đáng kinh ngạc để trở thành một nhà làm phim. Xét cho cùng, chúng ta có thể thấy các máy quay nhỏ và giá cả phải chăng có thể chống lại các máy quay cine cao cấp có giá bán gấp 10-20 lần. Nó có rất nhiều cơ hội cho các nhà làm phim có thể lấy chúng.

Nhưng đó có phải là tất cả của câu chuyện? Nó thực sự, và thật không may, phức tạp hơn thế. Trên thực tế, vẫn còn một lý do cho chi phí của ALEXA Mini. Giá của một chiếc máy quay không chỉ được làm bằng các pixel mà nó tạo ra. Nó là một sự kết hợp của độ tin cậy, hỗ trợ, tính sẵn sàng, khả năng tương thích thiết bị và quy trình làm việc.

Mỗi người trong chúng ta sẽ đưa ra quyết định dựa trên sở thích và ngân sách cá nhân của mình, nhưng chúng ta có thể làm như vậy khi biết rằng công việc của chúng ta sẽ có cơ hội cạnh tranh với ngân sách và sản phẩm lớn hơn. Và điều đó, sau tất cả, một điều tuyệt vời.

Nguồn: 4kshooters

Pixel Factory sưu tầm và biên dịch

Tin liên quan