QUAY PHIM NGẮN CHO ARTS COUNCIL ENGLAND VÀ CHANNEL 4 BẰNG URSA MINI 4.6K

Nhà làm phim độc lập Aaron Dunleavy đã quay phim ngắn mới nhất của anh là Strays bằng máy quay Blackmagic URSA Mini 4.6K và chỉnh màu bằng DaVinci Resolve.

Được uỷ quyền cho Random Acts của Channel 4, phim khám phá một thế giới tối tăm và đầy âu lo của trẻ em. Strays đã được lên lịch chiếu trên series 4 của Random Acts thuộc Channel 4.

Chương trình giáo dục Random Acts, huấn luyện và sản xuất các chương trình do Arts Council England hỗ trợ, với sự hợp tác của Channel 4 và được phân phối tại Bắc Anh bởi Tyneside Cinema (Newcastle), HOME (Manchester) và True North Productions (Leeds).

Aaron làm việc với DP Chris Spurdens, người mà anh đã từng cộng tác trong hai phim ngắn trước đây. Dunleavy cho biết: “Vì tất cả các tác phẩm của tôi đều cần tính ứng biến nhanh, vậy nên nó đòi hỏi người DP phải hết sức linh hoạt và có kỹ năng tốt để có thể quay được các cảnh một cách tự phát và ngẫu hứng. Chris đã quay được rất nhiều khoảnh khắc chỉ-xuất-hiện-một-lần, vậy nên tôi rất tin tưởng anh và tin rằng anh là một sự lựa chọn phù hợp cho tác phẩm của mình.”

Hai phim ngắn trước của anh được quay bằng DSLR và mirrorless, vậy nên việc  nâng cấp lên URSA Mini 4.6K là một bước tiến lớn đối với Aaron: “Thậm chí không cần nhắc đến lợi ích nhờ sự cải thiện vượt trội về mặt hình ảnh và định dạng, quá trình sản xuất cũng được cải thiện đáng kể từ khi sử dụng URSA Mini 4.6K.”

Spurdens bổ sung: “Chúng tôi gắn máy quay với toàn bộ phụ kiện, bao gồm ARRI Mattebox với các 4×5 ND Filter, một Teradek HD-SDI wireless transmitter và cả một Easyrig camera support. Tôi ngạc nhiên về sự linh hoạt và khả năng thích ứng của URSA Mini. Tôi có thể nhỏ nhẹ khi cần và có thể được trang bị thêm để trở thành một hệ thống máy quay hoàn chỉnh mạnh mẽ lúc muốn.”

“Ngoài yếu tố thiết kế bên ngoài, hệ sinh thái và phần mềm của nó thực sự vượt xa mọi hệ thống DSLR hay Mirrorless. Làm việc với tiêu chuẩn phát sóng, chúng tôi phải đảm bảo rằng mình đã ghi ở định dạng chuyên nghiệp và có chất lượng cao, và URSA Mini cho phép chúng tôi làm điều đó một cách dễ dàng. Workflow và quá trình chuyển đổi từ sản xuất sang hậu kỳ được diễn ra liên tục.”

Aaron thực hiện toàn bộ quá trình hậu kỳ, bao gồm dựng phim và chỉnh màu trên MacBook Pro mid 2012 specced. Anh giải thích: “Sau khi hoàn thành việc dựng offline, tôi đưa project XML vào DaVinci Resolve để dựng online và chỉnh màu. Tôi muốn giữ lại cảm giác “cằn cỗi” của hình ảnh, thứ đã được thiết lập từ trước trong quá trình quay, nhưng được bổ sung thêm tính điện ảnh và tính thẩm mỹ cao hơn. Workflow và việc chuyển đổi từ sản xuất sang hậu kỳ được diễn ra một cách liền mạch. Trên thực tế, chúng tôi đã record mọi thứ ở định dạng ProRes 4444 ở tốc độ 50fps và dùng off board recording trên URSA Mini để chúng tôi có thể đánh giá mọi thứ trên hiện trường theo kiểu nó sẽ xuất hiện trong hậu kỳ.”

Dunleavy kết luận: “Quay phim luôn là một giấc mơ to lớn với tôi, vì vậy, cơ hội làm việc với cảm biến 4.6K của Blackmagic cho chúng tôi một cách tiếp cận thú vị với điện ảnh. Không chỉ cho phép chúng tôi quay hình ảnh đậm chất điện ảnh hơn, chúng tôi còn được làm việc với dynamic range rộng để có thể nâng cao chất lượng hình ảnh trong hậu kỳ một cách dễ dàng.”