RED KOMODO VS POCKET 6K – KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HÌNH ẢNH SONG SONG

Những máy quay điện ảnh chuyên nghiệp dường như tiếp tục nhỏ hơn và nhỏ hơn, và mặc dù không hẳn là những hệ thống ấn tượng, độ phân giải cao này có thể thực sự vừa với túi của bạn (trừ khi bạn là một người khổng lồ), bạn sẽ không phải hoàn toàn trống rỗng túi tiền để mua chúng.

Điều này không có gì mới đối với Blackmagic, mô hình kinh doanh đột phá của họ phụ thuộc vào việc cung cấp các máy quay tích hợp nhiều tính năng với mức giá thấp đến khó tin như $ 1,998 cho Pocket 6K. Mặt khác, RED đang thâm nhập vào lãnh thổ mới này với Komodo với giá 6.000 USD.

Sự khác biệt $4K về giá có vẻ hơi không xác đáng đối với một số người sẽ là người mua. Xét cho cùng, hai máy quay 6K này dường như chia sẻ rất nhiều thông số kỹ thuật giống nhau trên giấy tờ. Có thể mức giá cao cấp là hợp lý và có thể không. Có thể nhận ra sự khác biệt giữa hai trong nháy mắt? Geoff Fagien của Reach Films đã kết nối chúng tôi với bài kiểm tra chất lượng hình ảnh song song này để xem liệu đôi mắt được đào tạo của bạn có đủ sắc nét để phân biệt đâu là đâu.

Trong sự theo đuổi không ngừng nghỉ vì sự tiến bộ của con người, chúng tôi đã tạo ra một số thiết bị tuyệt vời để ghi lại những thứ cần xem. Ngành công nghiệp hình ảnh chuyển động là một ngành kinh doanh lớn và các doanh nghiệp lớn đòi hỏi sự sáng tạo, tiên tiến.

Hàng triệu triệu con mắt đang nhìn chằm chằm vào những bức ảnh này, xem xét một cách có ý thức hoặc vô thức mọi sắc thái và bất kỳ sự sai lệch nào so với hoàn hảo đều là cái cớ để họ nhìn đi chỗ khác. Ít nhất, đó là những gì chúng tôi tự nhủ.

Cả hai đều tạo ra những hình ảnh hoàn toàn tuyệt đẹp trong tay của một chuyên gia được đào tạo, có kinh nghiệm.

Các tính năng chính của RED Komodo

◼️Active Canon RF Mount

◼️Super 35-Sized Sensor

◼️Cfast 2.0 Media

◼️Record 6K 6144 x 3240 up to 40fps

◼️Max ISO 12800

◼️R3D (REDCODE RAW) Internal Recording

◼️ProRes Internal Recording

◼️Giá ~ $ 6.000

Các tính năng chính của BMPCC 6K

◼️Active Canon EF/EF-S Mount

◼️Super 35-Sized HDR Sensor

◼️Cfast 2.0 Media

◼️Record 6K 6144 x 3456 up to 50 fps

◼️Dual Native 400 & 3200 ISO to 25,600

◼️BRAW Internal Recording

◼️ProRes Internal Recording

◼️Giá: $ 1,995

Hãy xem một số khung hình lấy từ video so sánh. Tuy nhiên, chúng được nén và tôi chắc chắn khuyên bạn nên xem chúng ở độ phân giải cao trên YouTube khi bạn đang xem.

Như bạn có thể thấy trong các ví dụ từ video của Greg, độ phân giải của hai máy quay này gần như giống hệt nhau. Mặc dù chênh lệch giá 4.000 đô la, nhưng Komodo không tạo ra hình ảnh sắc nét hơn Pocket 6K. Nhưng đó không phải là nơi Komodo tỏa sáng trên BMPCC 6K.

Tương lai của việc làm phim không nằm ở độ phân giải của hình ảnh. Chúng tôi đã đạt đến một điểm vượt quá giới hạn của mắt chúng tôi từ rất lâu trước đây. Dấu hiệu của máy quay chuyên nghiệp trong thế giới hiện đại ngày nay là dynamic range và đó là nơi Komodo thực sự dẫn đầu.

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt tinh tế, nhưng rất quan trọng giữa hai máy quay này ở highlights. Vì vậy, nhiều thông tin hiển thị trong cảnh quay từ Komodo (A) hơn những gì chúng ta đang thấy từ BMPCC 6K. Ngoài ra, màu 16-Bit từ Komodo thực sự thay đổi so với màu 12-Bit từ Máy quay Blackmagic.

Sự chuyển màu tinh tế trong khuôn mặt của đối tượng và fantastic color science của Komodo cũng rất rõ ràng và dễ chịu đối với mắt.

Tôi biết Blackmagic Pocket 6K là một chiếc máy quay tuyệt vời, đó là lý do tại sao điều này khiến tôi rất sốc. Cảnh quay này từ Komodo chỉ đơn giản là ngoạn mục.

Nhưng với một chút công việc bổ sung, BMPCC 6K có thể trông gần như không thể phân biệt được với Komodo. Không phải mọi cảnh bạn sẽ quay đều có 16 stops của dynamic range; nhiều hình ảnh có thể có 10 hoặc ít hơn tùy thuộc vào những gì đang được quay và trong những khoảnh khắc đó liệu có ai có thể biết bạn đã sử dụng gì không?

SO SÁNH ISO

Thử nghiệm ISO sâu hơn của Geoff cho thấy Pocket 6K phân giải hình ảnh rõ ràng hơn nhiều ở ISO 3200 so với Komodo. Điều này phần lớn là do ISO gốc kép của Pocket 6K là 400 và 3200, trong đó bộ khuếch đại thứ hai hoạt động được điều chỉnh để mang lại tỷ lệ tín hiệu noise thấp nhất có thể.

Cả hai máy quay này đều không phải là máy quay thiếu sáng như A7S III và bạn có thể thấy rõ rằng việc đặt chúng thành bất kỳ ISO nào trên mức gốc của chúng sẽ làm giảm đáng kể dynamic range của chúng.

Không một máy quay nào là hoàn hảo cho mọi tình huống và nếu việc quay thiếu sáng là công việc chính của bạn, thì bạn có thể được phục vụ tốt hơn bởi một chiếc máy quay chuyên dụng.

NGHIÊN CỨU & KHẢ NĂNG SỬ DỤNG

Không một trong những máy quay này rất tiện dụng. Ít nhất thì BMPCC 6K có handgrip tích hợp – Komodo chỉ là một chiếc hộp!

Nhưng kích thước và hình dạng của Komodo giúp việc lắp ráp dễ dàng hơn nhiều, không chỉ trên gimbal mà chỉ trong các cấu hình cầm tay đơn giản, nơi bạn có thể cân bằng trọng lượng pin phía sau với trọng lượng của ống kính.

Trên hết, tuổi thọ pin là một vấn đề lớn với BMPCC 6K. Một pin LP-E6 duy nhất sẽ chỉ kéo dài 30-45 phút trong Pocket 6k. Komodo có 2x Canon BP và một pin BP-970 duy nhất có thể kéo dài khoảng 1,5 giờ. Đó là tổng thời gian chạy 3 giờ với máy quay được tải đầy đủ. Trong một ngày quay, bạn có thể phải thay pin 2-4 lần (tùy thuộc vào những gì bạn đang quay và cách quay) với Komodo, nhưng Pocket 6K có thể cần 8-16 lần thay pin để quay 8 giờ.

Có những giải pháp thay thế bằng kẹp pin, giải pháp bên ngoài, v.v. nhưng ngay cả với những cách đó, không có gì ngoài đó là hoàn toàn hoàn hảo. Pocket 6K luôn cân bằng mọi thứ (nặng trên, nặng dưới, nặng bên) và điều đó có thể ảnh hưởng đến cách bạn quay. Komodo dễ dàng hơn trong việc kiểm tra, cấp nguồn, cân bằng và giám sát.

Nó sẽ luôn phụ thuộc vào những gì bạn quay, không phải cách bạn quay; nhưng bắt đầu bằng chân phải với bất cứ thứ gì là cách tốt nhất để bắt đầu. Bạn chắc chắn có thể thấy chất lượng bổ sung mà Komodo mang lại. Mọi người có cần không? Chắc là không. Nó có đáng để trả thêm 4.000 đô la? Đó là do bạn quyết định.

Nguồn: 4kshooters

Pixel Factory sưu tầm và biên dịch!

Tin liên quan