SERIES ‘BETTER LATE THAN NEVER’ CỦA NBC SỬ DỤNG MICRO CINEMA CAMERA ĐỂ QUAY

DoP David Ortkiese đã sử dụng Micro Cinema Camera và Video Assist 4K để ghi hình và giám sát tín hiệu các cảnh quay trong xe và quay ngoài trời cho phần hai của series ăn khách của NBC là “Better Late Than Never.”

Bộ phim kể về năm ngôi sao là Henry Winkler, William Shatner, George Foreman, Terry Bradshaw và nghệ sĩ hài Jeff Dye – khi họ bắt đầu hành trình của mình đến Munich, Berlin, Lithuania, Sweden, Barcelona, Madrid và Morocco. Series này tập trung vào việc giới thiệu du lịch, Ortkiese và nhóm của anh cần phải dùng các máy quay nhỏ gọn, dễ vận chuyển và có thể gắn tại nhiều vị trí khác nhau, nhưng vẫn cho hình ảnh mang tính điện ảnh cao.

Ortkiese lưu ý: “Có rất nhiều lý do khiến chúng tôi quyết định dùng Micro Cinema Camera. Cùng với các cảnh quay trong xe, chúng tôi muốn quay cảnh chiếc xe chạy ở vận tốc 130 dặm một giờ. Chúng tôi cũng muốn footage từ máy quay này khớp với footage của một máy quay điện ảnh khác mà chúng tôi dùng để quay các cảnh trước, và Micro Cinema Camera đáp ứng được tất cả những yêu cầu của chúng tôi với khả năng quay 12-bit RAW cinema DNG và dynamic range 13 stop. Hơn nữa, máy quay này sử dụng ống kính rời, cho phép chúng tôi sử dụng các ống kính mà chúng tôi muốn mà không phải hy sinh chất lượng hay sự liên tục của hình ảnh.

Khả năng quay 12-bit RAW và dynamic range của Micro Cinema Camera cũng mang lại lợi ích khi quay ở nhiều địa điểm khác nhau. Ortkiese nói: “Chúng tôi bắt đầu lái xe qua cánh đồng để tới một khu rừng, hoặc đi qua đường hầm hay dưới chân cầu, vì vậy chúng tôi cần máy quay có dynamic range lớn và điều khiển RAW để giúp hình ảnh được nhất quán với nhau. Bản thân series đã có một sự thay đổi về màu sắc khi các địa điểm quay thay đổi từ Nam Âu đến Bắc Phi. Tất cả các địa hình đều có color palette khác nhau và chúng tôi cần tích hợp nó vào từng địa điểm trong từng tập. Quay RAW giúp chúng tôi ghi lại và làm nổi bật điều đó.”

Tương tự, khi địa điểm thay đổi, loại xe mà chúng tôi sử dụng cũng thay đổi theo. Ortkiese và nhóm của anh gắn các máy Micro Cinema Camera vào bên trong và bên ngoài của nhiều loại xe khác nhau, từ taxi đến BMW i8, cũng như trên Go Kart và thậm chí trên cả lạc đà.

Ortkiese giải thích: “Khi lái chiếc BMW, chúng tôi muốn đuổi theo một chiếc xe đua, vậy nên chúng tôi gắn một cái Micro Cinema Camera ở phía trước thanh chắn của cái BMW i8 cũng như trên cái xe kia. Chiếc BMW đã chạy ở tốc độ lên đến 130 dặm/giờ trên đường đua. Footage mà chúng thôi ghi được hết sức tuyệt vời. Tại Morocco, chúng tôi gắn các máy Micro Cinema Camera ở phía trước và phía sau một chiếc Go Kart và lái nó ở tốc độ 60 dặm/giờ, footage thu được khá rung lắc vì không có hệ thống giảm xóc. Fefresh rate cao của máy quay giúp hình ảnh ổn định, và nói chung thì nó vượt trội hơn hẳn so với bất cứ loại máy quay thể thao nào hiện có trên thị trường.

Ngoài ra, chúng tôi còn gắn máy quay này lên taxi để quay B roll của mỗi địa điểm chúng tôi đi qua. Ortkiese nói: “Tại mỗi quốc gia, chúng tôi cần có được shot POV được quay từ trên nóc xe taxi, cho thấy toàn bộ quang cảnh đường phố. Tuy nhiên, ở Bắc Phi, chúng tôi dùng lạc đà thay cho taxi. Một trong số các camera operator của chúng tôi được giao nhiệm vụ thực hiện các shot này và vì vậy anh sẽ giữ một cái Micro Cinema Camera, tìm một cái taxi, hoặc một con lạc đà, gắn máy quay lên và đi lòng vòng khoảng 45 phút. Nó đúng là kiểu “xách máy lên và đi”, và điều tuyệt vời nhất về loại máy quay nhỏ gọn này là bạn không cần phải dùng nhiều thiết bị rigging, cho phép bạn làm việc một cách hiệu quả, sáng tạo và cơ động hơn rất nhiều khi quay.

Anh nói thêm: “Series này không thể thiếu yếu tố hài hước, và đối với hài, bạn không thể không thực hiện những thay đổi một cách sáng tạo, bạn phải thả mình theo những dòng chảy mới. Việc có được một công cụ như Micro Cinema Camera trên hiện trường giúp chúng tôi có thể kết hợp chúng vào một cảnh và ghi được những nội dung thú vị. Ví dụ, hoàn toàn ngẫu nhiên, chúng tôi gắn một máy Micro Cinema Camera trên một cái đầu bò giả, quay qua sừng của nó trong một shot rượt đuổi.”

Ortkiese kết luận: “Chúng tôi đã ghi được một số footage rất tuyệt với Micro Cinema Camera, bao gồm cả những shot quan trọng cũng như những shot hành động độc đáo. Một máy quay hành động nhỏ với khả năng quay 12-bit RAW và sử dụng ống kính rời này thực sự vượt xa các máy quay hành động hiện tại, cho phép chúng tôi kiểm soát chất lượng và làm cho các footage trở nên nhất quán trong một môi trường khắc nghiệt và hay thay đổi.”

Pixel Factory