SERIES GAMESHOW ĐƯỢC LIVESTREAM TRÊN FACEBOOK QUAY BẰNG URSA BROADCAST VÀ ATEM M/E BROADCAST STUDIO 4K

Live X, một công ty sản xuất có trụ sở tại Thành phố New York, đã dùng một workflow từ các sản phẩm của Blackmagic Design, bao gồm: URSA Broadcast, ATEM 4 M/E Broadcast Studio 4K và Micro Studio Camera 4K, để sản xuất một series gameshow mùa hè có tên là “Live on the Lanes”. Gameshow này được live stream trực tiếp trên Facebook, được thực hiện cho nhà điều hành trung tâm bowling lớn nhất thế giới là Bowlero Corporation.

Là một công ty thiết kế, sản xuất và phát sóng, Live X làm việc với các khách hàng của họ là So They Went Productions để sản xuất một series cho thương hiệu Bowlero của Bowlero Corporation. Với hơn 300 trung tâm bowling trên khắp cả nước, hoạt động dưới 4 thương hiệu bowling, Bowlero Corp mang đến niềm vui cho tất cả mọi lứa tuổi, bao gồm các trò giải trí nhập vai và tương tác như blacklight bowling, arcades, laser tag  và culinary creation đỉnh cao.

Để thu hút các thế hệ trẻ hơn, Live X đã sản xuất một game show 5 tập có tên “Live on the Lanes”, được livestream trực tiếp trên Facebook Live. Sarah Pribis, một trong những MC của trò chơi nổi tiếng “HQ” cũng là MC cho “Live on the Lanes.” Mỗi tập có hơn 500 000 người xem. Và ngoài việc sản xuất series này, Live X còn khuyến khích người xem tham gia vào game show để nhận giải thưởng tiền mặt.

Trưởng bộ phận sản xuất kiêm đồng sáng lập Live X là Corey Behnke biết rằng đây thực sự là một thách thức khi thực hiện series này, vì nhóm muốn lấy cận hành động nhất có thể, nhưng cũng cần duy trì một khoảng cách nhất định. Corey quyết định dùng 5 máy Micro Studio Camera 4K, 2 trong số đó dùng để quay lane và 2 máy đặt tại vị trí pin, để có thể ghi được chi tiết từng cú strike, gutter ball hay những thứ khác. Một máy Micro Studio Camera 4K dùng để quay các nhóm người chơi khi họ xem người khác thi đấu và chờ đến lượt mình.

Anh cũng dùng thêm 3 máy URSA Broadcast, 2 máy quay handheld dùng để quay hành động, máy thứ 3 để trên tripod để quay MC được trang bị teleprompter và một URSA Viewfinder. Corey nói: “Chúng tôi thích dùng URSA Broadcast theo cách mà nó được thiết kế để sử dụng. Đối với các sự kiện trực tiếp như một game show được live stream trên facebook, URSA Broadcast kết hợp hoàn hảo với ATEM . Một khi bạn set up các điều khiển, bạn có thể quản lý mọi thứ từ phòng điều khiển trong bất cứ tình huống khẩn cấp nào.”

Live X dùng một ATEM 4 M/E Broadcast Studio 4K, điều khiển thông qua ATEM 1 M/E Advanced Panel, tích hợp các color wheel kiểu DaVinci Resolve để đồng thời cân màu và điều khiển máy quay trong thời gian thực. Họ cũng sử dụng công cụ đồ họa tùy chỉnh của Live X để keyfill vào switcher. “Dùng ATEM theo cách đó hết sức hữu dụng. Cho phép chúng tôi có thể chiếu bảng điểm, khung lower third và bowling animation. Khả năng thực hiện key fill của ATEM đã làm thay đổi cuộc chơi.”

“Trên ATEM, chúng tôi điều khiển đèn tally trên URSA Broadcast, đây là tính năng rất hữu ích trong truyền hình. Vì máy quay này có cảm biến 2/3 inch, khi sử dụng ống kính B4 4K trên URSA Broadcast, chúng phù hợp một cách hoàn hảo. Dù là các ống kính có sẵn hay các ống kính thuê. 2/3 là kích thước cảm biến khá phổ biến trong ngành truyền hình, vậy nên việc thuê ống kính hết sức dễ dàng.”

9 máy HyperDeck Studio Pro cũng được sử dụng để ghi các feed từ máy quay và source program output. Live X cũng gửi một program feed từ ATEM 4 M/E Broadcast Studio 4K đến hai máy Teranex Mini SDI Distribution 12G, cho phép họ gửi feed này đến các camera để thực hiện điều khiển CCU. Cory cũng dùng hai SmartView 4K monitor để giám sát program feed out từ ATEM 4 M/E Broadcast Studio 4K.

Anh cho biết thêm: “Các sản phẩm này được thiết kế hoàn hảo cho môi trường trực tiếp. Việc match các camera với nhau rất dễ dàng, và mọi thứ kết hợp với nhau mượt mà mà không cần dùng thêm các bảng điều khiển bổ sung. Một lý do khác khiến chúng tôi quyết định chọn sử dụng các sản phẩm của Blackmagic Design là để chuẩn bị cho tương lai, bởi các sản phẩm của họ hỗ trợ 12G-SDI. Với việc internet ngày càng có tốc độ tốt hơn và độ phân giải cao hơn truyền hình, khách hàng của chúng tôi muốn 1080p30. Đây là định dạng mà chúng tôi quay ‘Live on the Lanes.’ Khách hàng của chúng tôi chưa cần tới 4K, nhưng họ sẽ cần, và thật tuyệt vời khi chúng tôi đã sẵn sàng cho nó.

Tin liên quan