SỬ DỤNG SẢN PHẨM CỦA BLACKMAGIC ĐỂ XÂY DỰNG GAME THỰC TẾ ẢO VÀ THỰC TẾ HỖN HỢP (VR VÀ MR)

Five for Co. Ltd. đã xây dựng một hệ thống để sản xuất game tương tác thực tế ảo có tên là “Circle of Saviors”, sử dụng các sản phẩm của Blackmagic Design như ATEM 1 M/E Production Studio 4K và ATEM Television Studio HD. Đây là một trong những trò chơi đầu tiên giới thiệu công nghệ thực tế hỗn hợp (Mixed Reality – MR), cho phép người chơi chính dùng VR và người chơi thứ hai dùng MR.

Five for Co. Ltd. là một công ty có trụ sở tại Nhật Bản, chuyên cung cấp nhiều loại dịch vụ như phát triển Game, phát triển hệ thống VR và sản xuất video 360°. Game mới nhất của họ, Circle of Saviors, là một game hành động thực tế ảo, vừa được giới thiệu tại Tokyo Game Show and Electronic Entertainment Expo 2017 tại Mỹ.

Hình ảnh MR được kết hợp với VR và các footage thông thường, cho phép người chơi hoàn toàn nhập vai vào game trong khi vẫn duy trì nhận thức về thế giới vật lý và cho phép khán giả xem trò chơi ở bất kỳ đâu. Với công nghệ MR, Five for có khả năng tạo hai hình ảnh ảo khác nhau trong thời gian thực, một cho góc nhìn POV của người chơi và một ảnh ảo khác để composite hình ảnh trong thời gian thực cho set thực tế ảo. Để làm điều này, Five for dùng ATEM 1 M/E Production Studio 4K và ATEM Television Studio HD, SmartView Duo và Teranex Mini Rack Shelf.

Trò chơi được phát hành tại các cửa hàng game trên khắp Nhật Bản, cho phép người chơi đi vào thế giới game thông qua một kính VR. Người chơi thứ hai có thể tham gia vào trò chơi với công nghệ MR, xem trò chơi diễn ra qua một màn hình nhỏ nằm phía trên cần điều khiển game dưới dình dạng của một cái nỏ. Các hành động của người chơi được một hệ thống các máy quay gắn cố định xung quanh khu vực chơi game và một máy quay gắn trên cái nỏ ghi lại.

Hình ảnh từ máy quay được gửi đến ATEM 1 M/E Production Studio 4K. Sau đó mỗi hình ảnh được kết hợp với các hình ảnh VR và gửi đến một màn hình lớn cũng như màn hình nhỏ gắn ở phía sau vũ khí hỗ trợ. Các video tự động chuyển sau một khoảng thời gian nhất định. Khán giả có thể thưởng thức video MR từ nhiều góc độ khác nhau, kể cả góc POV của người chơi, cho phép họ cố vấn cho người chơi về việc kẻ thù đang ở hướng nào, hoặc có thể tham dự vào trò chơi với tư cách một người hỗ trợ. Một màn hình SmartView Duo được dùng để kiểm tra đầu ra của hình ảnh và Multiview từ một ATEM switcher.

Tamaki Omoto, CTO and senior producer của Five for cho biết: “Chúng tôi cung cấp hệ thống game này cho nhiều phòng chơi game và một số cơ sở giả trí khác. Loại game này chỉ cho phép một người chơi tham gia. Nó xuất các hình ảnh trong game, bao gồm góc POV của người chơi ra một màn hình lớn, nhưng lại không cho thấy hình ảnh của người chơi trong môi trường ảo dưới góc nhìn của một người khác. Cũng khá khó để show hình ảnh MR trong thời gian thực và hệ thống này cũng cần phải dễ điều khiển để bất cứ ai tại phòng game cũng có thể sử dụng được, vậy nên, việc thiết kế hệ thống lại càng phức tạp hơn. Với hệ thống này, khách hàng có thể thưởng thức người chơi thông qua các hình ảnh MR và chia sẻ kinh nghiệm với người chơi. Ví dụ, họ có thể thông báo cho người chơi biết kẻ thù đang đến từ hướng nào, vậy nên, tính tương tác của trò chơi tăng lên.”

Anh cho biết thêm: “Chúng tôi đã thử nghiệm nhiều loại switcher khác nhau trong quá trình phát triển hệ thống. Chúng tôi chọn ATEM bởi nó có độ trễ thấp, cho phép bố cục nhiều lớp hình ảnh và có độ tin cậy cao nhờ các kết nối SDI. Sử dụng các sản phẩm truyền hình chuyên nghiệp từ Blackmagic Design, chúng tôi có được video với độ trễ thấp, khả năng mix trong thời gian thực cùng độ phân giải HD mà nếu chỉ dùng phần mềm không thôi thì không thể nào thực hiện được.”

Phiên bản cũ của hệ thống dùng ATEM 1M/E Production Studio 4K và đã được lắp đặt tại nhiều nơi. Họ quyết định làm một hệ thống nhỏ hơn và sử dụng  ATEM Television Studio HD cùng với các thiết bị khác gắn lên rack. Hệ thống gồm 6 đơn vị, kể cả máy tính. Omoto kết luận: “Để gắn ATEM Television Studio HD lên rack, chúng tôi dùng Teranex Mini Rack Shelf. Bây giờ chúng tôi có thể thu nhỏ hệ thống lại còn ⅓ so với bản trước, khiến cho quá trình lắp đặt trở nên hiệu quả hơn.”

Pixel Factory

Tin liên quan