TẠI SAO ROGER DEAKINS THẤT VỌNG TRONG LÀM PHIM HIỆN ĐẠI?

Roger Deakins là một người có tầm nhìn, có cách tốt nhất để làm việc. Nhưng Hollywood không phải lúc nào cũng tuân theo.

Chúng ta đều quen thuộc với Roger Deakins, nhà quay phim tuyệt vời . Chúng tôi đã nghe anh ấy nói về ống kính zoom, kỹ thuật máy quay và quy trình, nhưng chúng tôi chưa bao giờ thực sự nghe anh ấy phàn nàn.

Giống như tất cả chúng ta, Roger Deakins chỉ là con người. Ngoài ra, anh ấy có rất nhiều ý kiến ​​về cách anh ấy muốn mọi thứ hoạt động.

Vì vậy, khi Roger Deakins đề cập rằng anh ấy có vấn đề với cách làm phim ngày nay, chúng tôi lắng nghe.

Hãy xem cuộc phỏng vấn tuyệt vời này với DP giành giải Oscar từ Collider và hãy nói về một số trích dẫn thú vị hơn của anh ấy sau đó.

Tại sao phim hiện đại làm Roger Deakins thất vọng?

Trong cuộc phỏng vấn đáng kinh ngạc này, Deakins dành rất nhiều thời gian cho các tác phẩm trước đây của mình, nhưng khi bắt đầu làm phim ngày hôm nay, ông đã chỉ trích quá trình này.

“Phim đã trở nên thiên về thẩm mỹ hơn là câu chuyện và nội dung cũng như những gì bộ phim đang cố gắng nói. Tôi thấy điều đó khá đáng thất vọng và khá buồn.”

Điều gì là yếu tố chính?

Chà, khi làm việc ở phim Blade Runner 2049, Deakins đã liên tục chiến đấu với hãng phim và nhà sản xuất về các loại thiết bị anh ta cần để hoàn thành công việc.

Trong các bộ phim hiện đại, mọi thứ được quay với nhiều đơn vị. DP đi với đơn vị đầu tiên và quay cảnh hành động chính, trong khi đơn vị thứ hai sẽ quay các cảnh gồm tất cả các phần thiết lập phức tạp.

Trên các bộ phim lớn hơn, đôi khi bạn sẽ có gần 9 đơn vị.

Điều đó có thể  rất đắc.

Nhưng  vợ của ông và cộng tác viên làm phim lâu năm James Ellis Deakins từ chối làm việc theo cách đó.

Deakins thích kiểm soát những gì đang xảy ra, cũng như phụ trách mọi thiết lập.

Deakins trau chuốt, họ nói, “Chúng tôi cần một danh sách 4 hoặc 5 đội quay phim bạn muốn bởi vì chúng tôi phải có được tất cả những cảnh này”. Tôi nói – “4 hay 5 cái gì? Không!”. Tôi nghĩ thật lạ khi hỏi rằng trên Blade Runner khi chúng tôi làm việc với Denis trước đây, tôi cảm thấy khá thành công. Nhưng nó luôn luôn như vậy với quá trình sản xuất. Những bộ phim lớn hơn, nếu có ai đó nói, “Ồ, chúng tôi sẽ đặt 6 camera trên đó và có được cảnh quay.”

Và đó không chỉ là Blade Runner. Họ cũng gặp rắc rối với Bond.

“Chúng tôi cứ nói không, không, chúng tôi không cần điều đó. Và nhà sản xuất đã không tin chúng tôi” James Ellis nói. Những điều tương tự với Skyfall. Họ nói, “Bạn có cần 5 hay 6 camera không? Tôi biết họ đã không tin rằng chúng tôi có thể làm điều đó với một camera.”

Khi onset với tất cả các máy quay và ekip làm cho các bộ phim cẩu thả. Không có sự thống nhất trong “ánh nhìn” và trong cách kể câu chuyện. Và đó là lỗi Deakins.

Vì vậy, làm thế nào để chúng ta làm việc tốt hơn và thông minh hơn?

Chỉ chi tiêu ở nơi bạn cần đến. Có lẽ tốt hơn để làm việc nhiều ngày hơn với ít đơn vị hơn và cắt giảm chi phí ở nơi khác?

Đặc biệt là khi bạn phải cắt tất cả các cảnh qua này ở footage với nhau sau này.

Nhưng đừng dùng từ ngữ của tôi cho nó. Hãy nghe Deakins.

Nguồn: No Film School

Pixel Factory sưu tầm và biên dịch!

Tin liên quan