TRICK DIGITAL DÙNG FUSION STUDIO ĐỂ XỬ LÝ VISUAL EFFECTS CHO PHIM THE LAST MOVIE STAR

Visual effects (VFX) house Trick Digital có trụ sở tại Los Angeles dùng phần mềm VFX and motion graphics của Blackmagic Design là Fusion Studio cho phim The Last Movie Star.

The Last Movie Star, có sự tham gia diễn xuất của Burt Reynolds, Ariel Winter, Chevy Chase, Clark Duke và một số người khác. Trong phim, Reynolds vào vai một ngôi sao điện ảnh già nua, đã qua thời. The Last Movie Star do Adam Rifkin biên kịch và đạo diễn, được A24 phát hành.

VFX Supervisor Adam Clark và nhóm của anh tại Trick Digital được giao nhiệm vụ xử lý VFX cho bộ phim, bao gồm một số sequence phức tạp mà nhân vật của Burt, Vic Edwards, xuất hiện trong một số bộ phim do Burt tham gia ngoài đời thực như Smokey and the Bandit và Deliverance.

Đạo diễn Adam Rifkin giải thích: “Mặc dù về mặt kỹ thuật, nó là một câu chuyện hư cấu về việc danh vọng phai mờ dần theo tuổi tác, nhân vật Vic Edwards rõ ràng được xây dựng trên hình tượng thật của Burt Reynolds. Kết quả là, tôi muốn dùng các cảnh nổi tiếng trong những bộ phim mà Burt đã tham gia để thể hiện sự đồng nhất giữa Burt và vai diễn của anh. Trong những sequence này, ông Vic già phải đổi mặt với chàng Vic trẻ tuổi đầy tham vọng và nhiệt huyết với những lựa chọn liều lĩnh của mình. Ông cố gắng khuyên chàng Vic trẻ hãy chậm lại, nhưng chắc chắn chàng ta không hề nghe thấy.”

Clark nói: “Trong những cảnh đó, chúng tôi dùng Fusion Studio để composite các diễn viên khác và Vic ở thời hiện tại. Ví dụ, trong cảnh Vic đang đi trên đường với Lil, do Ariel Winter thủ vai. Anh gục xuống và bất thình lình, anh quay lại “Smokey and the Bandit” bước trên khu vực đi bộ của Trans-Am và Vic của thời trẻ đang ngồi cạnh đó, trên ghế lái trong vai Bandit.”

“Để làm được điều đó, đầu tiên, chúng tôi dùng Fusion Studio để rotoscope Sally Fields ra khỏi shot. Mặc dù vậy, tóc của cô ấy bị bay trong gió và cô liên tục di chuyển trong shot, cuối cùng chúng tôi phải thay thế toàn bộ background. Chúng tôi làm việc này bằng cách dùng Fusion Studio để rotoscope nhân vật Bandit ra khỏi shot và rotoscope anh ta vào background mới, cùng với Vic. Chúng tôi dùng các công cụ rotoscope và keying trong Fusion Studio để làm việc này trên từng frame một. Chúng tôi cũng dùng một số tính năng paint để khiến background và tiền cảnh đồng nhất với nhau, thay thế các hình ảnh bị lặp lại.”

Trick Digital cũng dùng Fusion Studio trên một sequence khác để chèn Vic và xóa nhân vật của Jon Voight trong cảnh quay trên chiếc xuồng trong “Deliverance.”

Clark cho biết thêm: “Trong cảnh này, Burt được quay trên phông xanh lá và chúng tôi dùng Fusion Studio để key anh lên khung hình sau khi Jon được rotoscope ra. Vì nó là cảnh diển ra trên xuồng máy, việc match chuyển động của Vic khá khó khăn, vậy nên cái xuồng lắc lư một chút thì hình ảnh trông tự nhiên hơn. Chúng tôi quyết định animating từng phần cơ thể của anh ấy để chúng chuyển động tự nhiên với cái xuồng khi nó trôi xuôi dòng sông. Sau đó chúng tôi dùng Fusion Studio để vẽ vùng nước xung quanh Vic, hòa trộn với phần nước sông sao cho tự nhiên, cũng như loại bỏ các phần không cần thiết trong background. Một khi Vic và cái xuồng đã hòa hợp với nhau một cách tự nhiên, chúng tôi dùng Fusion Studio để thêm vào một vài chi tiết mà chúng tôi đã xóa đi trong quá trình composite, như là cái dây câu vắt ngang người anh.”

Clark và nhóm của anh cũng dùng Fusion Studio trong các VFX sequence như thay đổi địa điểm, xây dựng các chi tiết ngoại thất mới, thay thế các bảng hiệu, cột mốc…

Clark kết luận: “Chúng tôi phụ thuộc rất nhiều vào các công cụ painting, tracking, rotoscoping và keying của Fusion Studio. Chúng tôi cũng dùng DaVinci Resolve Studio trong workflow để pull và chèn các VFX plate.”